HỌC SINH TRƯỜNG THPT LINH TRUNG TRỒNG CÂY VÀ THAM GIA HỘI THI TÌM HIỂU CÂY XANH

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

HỌC SINH TRƯỜNG THPT LINH TRUNG TRỒNG CÂY VÀ THAM GIA HỘI THI TÌM HIỂU CÂY XANH

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 05 năm 2022 - Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức Hội thi tìm hiểu cây xanh và Chương trình trồng cây và tại trường THPT Linh Trung, Tp. Thủ Đức. Chương trình với sự tham gia của Ban giám hiệu, thầy cô và các bạn học sinh trong trường. Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch Góp cây trường học - Trồng cây phủ xanh thành phố, nhằm tạo mảnh xanh và nâng cao nhận thức học sinh về vai trò cây xanh trong trường học. Trong tháng 5, Gaia đã và đang tiến hành trồng 78 cây ở 4 trường học, với sự tài trợ của 250 nhóm và cá nhân. 

 

Các loài cây Gaia trồng hôm này gồm Bằng lăng, Kèn hồng, Xà cừ, Giáng Hương, Bàn Đài Loan. Các cây giống cao khoảng 3 – 4m và có đường kính thân từ 4 – 10cm. Đây là những loài cây thích hợp để trồng trong trường học vì tạo bóng mát và cảnh quan đẹp cho khuôn viên trường. Đồng thời, cây xanh trường học giúp lọc không khí trong trường, giúp các em giải tỏa tinh thần sau giờ học tập. 

 

Với nhiều em học sinh trường THPT Linh Trung, hoạt động trồng cây là sự kiện vô cùng đặc biệt khi tự tay trồng cây, góp mảnh xanh cho sân trường. Trồng cây trường học ý nghĩa tinh thần rất lớn đánh dấu kỷ niệm của các em với ngôi trường thân yêu của mình. Các em học sinh còn gửi rất nhiều lời nhắn hạnh phúc và yêu thương đến các cây khi trồng.

 

Đặc biệt, học sinh toàn trường vô cùng hào hứng và tích cực tham gia Hội thi tìm hiểu cây xanh do Gaia tổ chức. Với những câu hỏi, trò chơi giúp các em hiểu thêm về vai trò cây xanh và tìm hiểu về các loài cây có trong vườn trường. Gaia tin rằng chương trình đã gieo mầm tình yêu cây và thiên nhiên đối với toàn thể thầy trò trường THPT Linh Trung. 

 

Thầy Hà giáo viên trường THPT Linh Trung, người đã kết nối các hoạt động của trường cùng Gaia và tham gia chương trình buổi sáng hôm nay, chia sẻ: “Nhà trường cám ơn sự đồng hành của Gaia trong các hoạt động tuyên truyền và nâng cao ý thức của học sinh về việc bảo vệ thiên nhiên. Các hoạt động của Gaia rất thực tiễn, có các hướng dẫn cụ thể giúp học sinh có thể thực hành được ngay từ đó giúp học sinh hiểu và yêu cây hơn, ý thức bảo vệ môi trường cũng được nâng cao hơn”. 

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng tập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chia sẻ: “Hôm nay là ngày vô cùng đặc biệt khi Gaia có mặt tại trường THPT Linh Trung cùng trồng cây và lan tỏa tình yêu cây với các học sinh. Đồng thời, Gaia tin vào thế hệ học sinh, mầm non tương lai đất nước bằng tình yêu và sự lan tỏa hôm nay sẽ có đóng góp to lớn cho thiên nhiên, chung tay vì Việt Nam xanh hơn.” 

 

Các cây xanh được trồng tại trường học sẽ được theo dõi và chăm sóc bởi Gaia, thầy cô giáo và học sinh của trường trong 2 năm. Dưới sự hướng dẫn bởi các chuyên gia tại Gaia, các em học sinh sẽ thực hiện chăm sóc, tưới cây và giám sát các chỉ số tăng trưởng của cây qua các mốc thời gian. Gaia sẽ gửi đến cộng đồng, cá nhân và nhóm góp cây những báo cáo giám sát về sự phát triển cây trồng. Gaia tin tưởng rằng với tình yêu, chăm sóc tận tình của thầy trò trường THPT Linh Trung, cây xanh khỏe mạnh và không ngừng cao lớn tạo bóng mát cho sân trường.

 

Trong thời gian tới, Gaia sẽ tiếp tục triển khai hoạt động trồng cây và giáo dục thiên nhiên tại các trường học ở Thành phố Hồ Chí Minh. Gaia kêu gọi sự chung tay góp sức từ các doanh nghiệp, tổ chức tham gia vào hoạt động ý nghĩa và thiết thực này.

 

Thông tin đóng góp của doanh nghiệp xin vui lòng tham khảo tại đây: http://bit.ly/doanhnghiepthamgiagaia 

Các trường học có nhu cầu trồng cây xanh trong trường học vui lòng điền vào bảng khảo sát sau để nhận được sự hỗ trợ của Gaia: http://bit.ly/khaosatcaytruonghoc 

 

Xem thêm hình ảnh hoạt động tại đây.

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY