HỌC SINH TRƯỜNG WELLSPRING SÀI GÒN TRẢI NGHIỆM THIÊN NHIÊN VÀ TRỒNG RỪNG NGẬP MẶN CẦN GIỜ

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

HỌC SINH TRƯỜNG WELLSPRING SÀI GÒN TRẢI NGHIỆM THIÊN NHIÊN VÀ TRỒNG RỪNG NGẬP MẶN CẦN GIỜ

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 03 năm 2018 – Hơn 50 học sinh Trường Trung học phổ thông song ngữ Quốc tế Wellspring tại Sài Gòn đã tích cực tham gia trải nghiệm thiên nhiên và trồng rừng ngập mặn Cần Giờ cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia.

 

Các em đã tò mò tìm hiểu mạng lưới sự sống trong rừng ngập mặn Cần Giờ với các loài quý hiếm, độc đáo như: Cá thòi lòi, Khỉ đuôi dài, cây Đước, cây Bần, Chà là… Thông quan chuyến đi, các em hiểu rằng không sinh vật nào là thừa trong mạng lưới sự sống ở rừng, kể cả muỗi. Con người cũng chỉ là một phần của mạng lưới sự sống và con người có thể tác động để tàn phá hay bảo vệ thiên nhiên. Các em cũng rất hào hứng, sáng tạo đi thu thập quả Đước rụng và các vật liệu từ thiên nhiên để xếp thành mô hình thể hiện chức năng của Rừng ngập mặn. Hoạt động lội bùn, đi bộ trong rừng Đước, bắt Ốc len giúp các em được gần gũi với thiên nhiên hơn.

 

Buổi chiều, các em đã không quản đường đi bộ xa, và trời nắng gắt để trông cây Cóc trắng góp phần bảo tồn Rừng ngập mặn Cần Giờ. Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp bảo vệ và duy trì hệ sinh thái rừng ngập mặn nơi đây.  

 

Thông qua buổi trải nghiệm này, các em đã có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên từ đó có cái nhìn mới hơn về thiên nhiên, hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ rừng ngập mặn, bảo vệ thiên nhiên hoang dã. Chuyến đi cũng giúp các em yêu thiên nhiên và sẵn sàng tham gia bảo vệ thiên nhiên. Bên cạnh đó, các em đã có những kỉ niệm đẹp cùng bạn bè và thầy cô.

Hiện Gaia đang hỗ trợ nhà trường tổ chức chương trình học tập trải nghiệm thiên nhiên tại nhiều địa điểm khác nhau như: Cần Giờ, Đồng Nai, Vũng Tàu và Nhà máy Ajinomoto. Các trường có thể liên hệ với Gaia để tổ chức chuyến học tập trải nghiệm sáng tạo cho học sinh.

 

Vui lòng liên hệ với Đội ngũ Gaia tại: Email: info@gaiavn.org. Đường dây nóng: (+84) 86927 6928, www.gaia.org, facebook: http://www.facebook.com/gaiavn.org

 

Mời các bạn xem một số hình ảnh của chương trình tại đây



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY