HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM THIÊN NHIÊN CẦN GIỜ CÙNG HỌC SINH TRƯỜNG THCS LƯƠNG ĐINH CỦA

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM THIÊN NHIÊN CẦN GIỜ CÙNG HỌC SINH TRƯỜNG THCS LƯƠNG ĐINH CỦA

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 09 tháng 03 năm 2018 – Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã hỗ trợ trường THCS Lương Định Của, Tp. Hồ Chí Minh tổ chức một ngày học tập trải nghiệm thiên nhiên đầy bổ ích, thú vị, sôi động tại Khu Dự trữ Sinh Quyển Cần Giờ, với sự tham gia của hơn 200 học sinh lớp 9!

 

Tại đây, các em đã được tìm hiểu, tham gia nhiều hoạt động sôi nổi với các thử thách cá nhân và đồng đội như: xây dựng mạng lưới sự sống, lội bùn nghiên cứu Ốc len và rễ cây rừng ngập mặn, xây dựng những mô hình thể hiện chức năng rừng ngập mặn từ quả Đước rụng và các vật liệu từ thiên nhiên, dựng mô hình cát và nghiên cứu các loài sò ốc ven biển…

 

Thông qua chương trình này, các em đã có cơ hội thể hiện bản thân, cách làm việc nhóm và đặc biệt các em đã có thêm nhiều kỉ niệm cùng bạn bè và thầy cô. Ngoài ra, chương trình còn giúp các em hiểu tầm quan trọng của môi trường và thiên nhiên hoang dã, đồng thời khích lệ các em yêu quý và bảo vệ thiên nhiên.

 

Bạn Bảo Khôi lớp 9A8 cho biết: “Chuyến đi trải nghiệm tại Cần Giờ đối với bản thân em thật sự rất vui và thú vị. Một phần em tham gia chuyến đi này cũng là vì được học hỏi và trải nghiệm một phần cũng là do đây là năm cuối cấp để em và các bạn cùng lớp được chơi vui vẻ bên nhau.Chuyến đi đã đem lại cho em được những kiến thức bổ ích cũng như là những kỷ niệm bên bạn bè của em.”

 

Chương trình đã được hướng dẫn bởi đội ngũ cán bộ, cộng tác viên và tình nguyện viên Gaia đầy kinh nghiệm. Các bạn tình nguyện viên Gaia tuổi từ 18 đến 25, là sinh viên hoặc đang công tác tại Tp. Hồ Chí Minh; đã được huấn luyện các kiến thứ, kỹ năng cần thiết nhằm tổ chức chuyến học tập trải nghiệm thiên nhiên tốt nhất cho học sinh.

 

Cô Lâm Thị Thu Hồng – Giáo viên sinh học, phụ trách hoạt động học tập trải nghiệm tại trường THCS Lương Định Của cho biết: “Các em học sinh và các thầy cô giáo đều rất hài lòng với chuyến đi. Gaia đã tổ chức rất chu đáo, học sinh được học nhiều kiến thức và được vui chơi an toàn trong suốt chuyến đi”.

 

Các trường có thể liên hệ với Gaia để tổ chức chuyến học tập trải nghiệm sáng tạo cho học sinh trường mình, tại nhiều địa điểm khác nhau như: Can Gio (https://goo.gl/KH9rrq), Dong Nai (https://goo.gl/t5DhNx),  Vung Tau (https://goo.gl/x6TBAF), và Nhà máy Ajinomoto.

 

Vui lòng liên hệ với Đội ngũ Gaia tại: Email: info@gaiavn.org. Đường dây nóng : (+84) 86927 6928, www.gaiavn.org, facebook: www.facebook.com/gaiavn.org

 

Mời các bạn xem một số ảnh của chương trình tại đây

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY