Học tập trải nghiệm thiên nhiên chuyên sâu tại Vũng Tàu

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Học tập trải nghiệm thiên nhiên chuyên sâu tại Vũng Tàu

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 07 tháng 01 năm 2018 – Gần 40 học sinh khối 9, Trường THCS Vĩnh Lộc A đã tham gia chương trình học tập trải nghiệm thiên nhiên tại Vũng Tàu do Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia hỗ trợ tổ chức. Chương trình không chỉ giúp các em được học tập, trải nghiệm thiên nhiên mà còn gắn bó, nuôi dưỡng tình đoàn kết và lưu giữ kỷ niệm đẹp về thời học sinh cấp 2.

 

Khác với các chương trình tổ chức cho nhóm đông học sinh toàn khối, hoặc toàn trường, đây là chương trình học tập trải nghiệm chuyên sâu, được thiết kế đặc biệt, phù hợp với mong đợi của từng nhóm. Học sinh được tham quan khu cứu hộ động vật hoang dã, khám phá rừng tràm nguyên sinh ven biển cuối cùng của Việt Nam, tìm hiểu hệ sinh thái biển và việc khai thác thủy sản, và tìm hiểu về đồng cỏ. Rất nhiều hoạt động sáng tạo, sôi nổi đã được tổ chức như: thi vượt cầu khỉ, lội rừng tràm ngập nước, chụp ảnh các yếu tố gắn kết trong rừng, tắm biển và chơi các trò chơi tập thể dưới biển, trải nghiệm đánh cá biển bền vững, đắp cát tìm hiểu sinh vật biển. Các hoạt động gắn kết, xây dựng nhóm và lưu giữ kỷ niệm học trò cũng được tổ chức như chụp ảnh, viết lời yêu thương, người bạn bí mật…

Thông qua chương trình, học sinh có cơ hội thể hiện bản thân, học cách làm việc nhóm, học cách tư duy tích cực, định hướng nghề nghiệp tương lai và lưu giữ kỷ niệm cuối cấp. Đồng thời, chương trình giúp các em hiểu tầm quan trọng của thiên nhiên và cần phải bảo vệ môi trường thiên nhiên vì tương lai của chính các em!

 

Hiện Gaia đang hỗ trợ nhà trường tổ chức 03 chương trình học tập trải nghiệm thiên nhiên tại Khu Dự trữ Sinh Quyển Cần Giờ (Rừng ngập mặn và Biển 30/4), Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai, Vũng Tàu (Đồng Cừu Suối Nghệ - Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bình Châu Phước Bửu và Khu du lịch Rừng và Biển). Các trường có thể liên hệ với Gaia để tổ chức các chuyến học tập trải nghiệm sáng tạo cho học sinh trường mình.

 

Vui lòng liên hệ với Đội ngũ Gaia tại: Email: info@gaiavn.org. Đường dây nóng:  (+84) 8 6927 6928, facebook: www.facebook.com/gaiavn.org.

 

Mời các bạn xem một số hình ảnh chuyến đi này tại đây: https://goo.gl/LHu6iB



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY