HƠN 1000 NGƯỜI THAM GIA TRỒNG 19.5HA RỪNG ĐỒNG NAI GIẢM NHẸ THIỆT HẠI THIÊN TAI VÀ ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

HƠN 1000 NGƯỜI THAM GIA TRỒNG 19.5HA RỪNG ĐỒNG NAI GIẢM NHẸ THIỆT HẠI THIÊN TAI VÀ ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Đồng Nai, ngày 15.08.2023, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia công bố đã trồng xong 7650 cây, phủ xanh 19.5ha rừng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Chương trình có sự đồng hành của hơn 1000 người đến gần 20 doanh nghiệp khác nhau. Nỗ lực này nhằm góp phần tạo phục hồi rừng đầu nguồn, giảm nhẹ thiệt hại thiên tai và góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Biến đổi khí hậu khiến thiên tai diễn biến thất thường trên cả nước

Trong 8 tháng đầu năm, Việt Nam đã liên tiếp hứng chịu nhiều đợt thiên tai khắc nghiệt. Cụ thể, 16 đợt nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất tuyệt đối phổ biến từ 35 - 38o­C, 2 siêu bão, mưa dông kéo dài trên diện rộng gây ra sạt lở đất nghiêm trọng ở khu vực vùng núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. 

Thiên tai diễn biến phức tạp gây hậu quả nặng nề về người và của. C­­­ả nước ghi nhận 1.753 sự cố, thiên tai, làm chết 267 người, cháy 628 nhà xưởng, cháy 1.176ha rừng; hư hại 45.536ha lúa và hoa màu...Và đặc biệt nhiều công trình xây dựng quan trọng bị hư hại như cầu đường, dự án hồ chứa nước ở Lâm Đồng,... 

Các số liệu trên càng cho thấy dự báo Việt Nam là một trong 7 nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu đang dần trở thành hiện thực. Đối với thiên tai như sóng nhiệt hay bão, chúng ta chỉ có thể dự báo và chuẩn bị ứng phó, nhưng không thể tránh được. Nhưng đối với các vụ sạt lở, lũ quét thì là thiên tai hay nhân tai và nếu là nhân tai thì có thể phòng tránh được không?

 

Sạt lở đất hàng loạt nguyên nhân vì đâu?

Hiện nay, trên cả nước đang diễn ra liên tiếp các đợt sạt lở đất nghiêm trọng. Nguyên nhân chính yếu là do mưa lớn kéo dài làm tích một lượng nước lớn trong đất, làm giảm kết cấu độ bền của đất cộng với địa hình dốc đã dẫn tới sạt lở. 

Tuy nhiên, đáng chú ý, một số nơi dù có những nơi lượng mưa khá thấp nhưng vẫn xảy ra sạt lở đất đá. Đó là do con người đã làm phá vỡ cân bằng tự nhiên vốn có của đất qua các hoạt hoạt động như phá rừng, đô thị hóa, xây dựng nhà ở trên địa hình đồi, dốc. Khi không còn rừng để giữ đất giữ nước thì chỉ cần một lượng mưa không lớn cũng đã đủ gây sạt trượt. 

Do vậy, sạt lở là một hiện tượng một phần là nhân tai mà chúng ta có thể phòng tránh và giảm nhẹ qua các hoạt động trồng bảo vệ rừng, quy hoạch đô thị, chuyển đổi mục đích sử dụng đất một cách bền vững.

 

Ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiệt hại thiên tai, Gaia kết nối các nguồn lực trồng 19.5ha rừng Đồng Nai

Trước tình hình biến đổi khí hậu đang diễn biến phức tạp, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã quyết liệt triển khai các phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam. Trong mùa hè vừa qua, với sự hỗ trợ của 15 doanh nghiệp đồng hành, Gaia vui mừng công bố đã trồng xong 7650 cây, phủ xanh 19.5ha rừng nghèo kiệt tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai.

Chương trình trồng rừng Đồng Nai có ý nghĩa quan trọng trong giảm nhẹ thiệt hại thiên tai và tạo nên các bể chứa carbon tự nhiên ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, hoạt động trồng rừng Đồng Nai còn góp phần bảo vệ một trong những quần thể Voi hoang dã cuối cùng đang sinh sống tại đây và bảo vệ an ninh nguồn nước cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Bà Priyamvada Srivastava, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty P&G Việt Nam chia sẻ: “Phát triển bền vững luôn là trọng tâm cho các hoạt động kinh doanh của P&G. Sáng kiến “Vì Bạn Ươm Mầm Một Việt Nam Xanh – Forests For Good” là một phần quan trọng trong nỗ lực của P&G nhằm tích cực bảo vệ thiên nhiên bằng cách trồng rừng giúp cải thiện hệ sinh thái đa dạng sinh học tại địa phương. Qua đó, chúng tôi đồng thời kết nối người tiêu dùng và nhà sản xuất, nhà phân phối bán lẻ cùng trực tiếp, gián tiếp tham gia trồng và bảo vệ rừng. Bước đầu, trong khuôn khổ dự án, chúng tôi rất vinh dự được đóng góp hơn 6.000 cây rừng tại 2 khu vực rừng Xuân Liên (thuộc Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa) và rừng Cà Mau (thuộc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau) và 500 cây tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Chúng tôi cam kết tiếp tục hành động vì lợi ích của các thế hệ hiện tại và tương lai của Việt Nam.”

Bà Huyền Đỗ - Nhà Sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết: “Liên tiếp xảy các thảm họa thiên tai là dấu hiệu báo động cho thấy nếu chúng ta không khẩn trương hành động phục hồi rừng thì cái giá phải trả cho biến đổi khí hậu là rất đắt. Gaia thật sự vui mừng khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp đồng hành cùng Gaia triển khai chương trình trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên ý nghĩa, Thông qua các hoạt động này, doanh nghiệp không chỉ đồng thời thực hiện trách nhiệm xã hội, gắn kết nhân viên mà còn đóng góp cho Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng, chính phủ và hướng đến mục tiêu Việt Nam đạt phát thải dòng bằng 0 vào năm 2050” 

Trong năm 2023, chương trình Trồng rừng Đồng Nai nhận được đồng hành hưởng ứng của 15 doanh nghiệp với hơn 1000 nhân viên, giảng viên, học viên và gia đình tham gia. Đây là những doanh nghiệp không chỉ có đóng góp lớn cho xã hội qua hoạt động kinh doanh mà còn đặc biệt quan tâm đến phát triển bền vững và cống hiến cho cộng đồng như Bosch, onsemi, Siberian, Chương trình Việt Nam - Hà Lan, Hoàng Long Hoàn Vũ, KFC Việt Nam, BAT Việt Nam, CCIFV, Airbus, Wanna, Total Energies, P&G Việt Nam, Central Retail. 

 

Gaia chăm sóc, giám sát các khu rừng chặt chẽ để tạo ra những giá trị xanh bền vững

Để đảm bảo tạo ra được những giá trị tích cực lâu dài, Gaia đã phối hợp với Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai lên kế hoạch và triển khai thực hiện trồng, chăm sóc và giám sát rừng chặt chẽ trong vòng 4 năm. Các loài cây được Gaia lựa chọn trồng là các loài cây bản địa, trong đó có nhiều loài quý hiếm, với chủng loại đa dạng, như Gõ mật, Trắc đen, Cẩm lai, Lim xẹt, Huỷnh, Trường, Dâu da,..

Hoạt động chăm sóc như phát quang, cắt dây leo, làm đất, trồng dặm,… được thực hiện định kỳ 2 lần 1 năm. Các thông số chiều cao, đường kính gốc, đường kính ngực, ảnh chụp giám sát, đo tính lượng CO2 hấp thụ, lượng O2 tạo ra,… được thực hiện bởi các cán bộ chuyên trách và tổng kết trong báo cáo để gửi đến các đơn vị tài trợ hằng năm.

 

Gắn kết cộng đồng qua hoạt động trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên

Để tăng thêm ý nghĩa và tác động cho chương trình trồng rừng, Gaia đặc biệt thiết kế các chương trình trải nghiệm độc đáo cho cộng đồng. Người tham gia sẽ được trải nghiệm các hoạt động như trồng rừng, tắm rừng, khám phá hệ sinh thái rừng cùng với các trò chơi thử thách kết nối vui nhộn. Đối với doanh nghiệp, đây là một hình thức kết hợp thực hiện trách nhiệm xã hội và gắn kết đội ngũ nhân viên giúp tối ưu chi phí và tối đa tác động.

Các hành trình Gaia tổ chức cho các nhân viên viên doanh nghiệp, giáo viên, học viên, gia đình, bạn trẻ,  người nước ngoài hay người Việt Nam đều nhận được sự phản hồi tích cực. Một ngày hòa mình cùng với thiên nhiên trong lành, tái khám phá thế giới xung quanh, tò mò với từng cái lá, cái quả, háo hức tìm kiếm tổ chim, vết động vật hoang dã đã khiến mọi người được thực sự thư giãn, hồi phục sức khỏe và thêm yêu thiên nhiên kỳ diệu.

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trồng, phục hồi rừng Đồng Nai và các đầu nguồn và tổ chức các chương trình trải nghiệm thiên nhiên trên khắp Việt Nam như: Vườn Quốc gia Bến En, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau,... Gaia rất mong nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, chung sức trồng rừng vì một Việt Nam xanh hơn, bền vững hơn.

 

 

THÔNG TIN THÊM

 Về Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia (Gaia Nature Conservation)  www.gaiavn.org

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia là một tổ chức khoa học kỹ thuật không vì lợi nhuận, với sứ mệnh trao quyền và thúc đẩy các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường nhằm tạo dựng một tương lai nơi con người sống hoà hợp với Mẹ Trái Đất. Các chương trình hiện nay của Gaia gồm: (1) Trồng và phục hồi rừng, (2) Trải nghiệm thiên nhiên cho các doanh nghiệp, gia đình, học sinh và giới trẻ, (3) Nâng cao năng lực cho cán bộ các Vườn Quốc gia và Khu Bảo tồn Thiên nhiên, (4). Rác thải nhựa và Sống Xanh. 

Chương trình góp 1 cây là góp rừng (http://bit.ly/gop1caylagoprung): là sáng kiến của Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia nhằm kêu gọi doanh nghiệp, cộng đồng chung tay đóng góp, cùng trồng rừng đầu nguồn tại Việt Nam nhằm khôi phục hệ sinh thái, cải thiện chức năng của hệ sinh thái, tạo nơi sinh sống cho các loài động vật hoang dã, đặc biệt là các loài quý hiếm! Tùy khả năng, mỗi người có thể đóng góp 1 hoặc nhiều cây cho từng khu rừng mà mình yêu thích. Hiện nay, Gaia đang đẩy mạnh trồng rừng đầu nguồn tại nhiều Vườn Quốc gia và Khu Bảo tồn thiên nhiên Việt Nam như: Vườn Quốc gia Bạch Mã, Bến En, Khu bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên… Ngay sau khi bạn chuyển khoản ủng hộ, tên và lời nhắn của bạn sẽ xuất hiện trên các khu rừng trên website Gaia. Sau đó, Gaia sẽ tiến hành trồng rừng và báo cáo về khu rừng công khai cho mọi người đóng góp. Trong 2022, Gaia đã kết nối được với các nguồn lực trong xã hội đặc biệt từ 46 doanh nghiệp, hàng ngàn tổ chức và cá nhân. Với sự quan tâm, ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã trồng được hơn 223.835 cây phủ xanh diện tích hơn 121.ha, trên 6 khu rừng đặc dụng đầu nguồn khắp Việt Nam. 

Hiện trạng rừng Việt Nam

Đến ngày 31/12/2020, Việt Nam có tổng diện tích che phủ rừng là 42%, tương ứng với 16 triệu ha, trong đó, rừng tự nhiên chiếm khoảng 70.8%, còn lại là rừng trồng. Tại rất nhiều địa phương, diện tích rừng tự nhiên đang bị suy giảm mạnh. Nhiều khu rừng là rừng nghèo kiệt. Các khu rừng trồng phần lớn là rừng nghèo loài, không có tầng tán, không có giá trị sinh thái cao như rừng tự nhiên.  

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai và những con voi cuối cùng

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai thuộc Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Đồng Nai là khu rừng đầu nguồn quan trọng, điều tiết và bảo vệ nguồn nước sinh hoạt, tưới tiêu cho hàng chục triệu người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tinh Miền Đông Nam Bộ. Rừng Đồng Nai còn là nơi sinh sống của một trong những quần thể Voi hoang dã cuối cùng tại Việt Nam, với số lượng khoảng 16-21 con, trong tổng số 50 - 100 con Voi hoang dã cuối cùng tại Việt Nam. Năm 2010, bảy cá thể Voi hoang dã tỉnh Đồng Nai đã bị giết hại. Không kiếm đủ thức ăn trong rừng, Voi phải ra khu vực ruộng Điều, Xoài của người dân kiếm ăn và đã bị đầu độc chết. Khu dự trữ Sinh quyển Thế giới Đồng Nai đã lắp đặt 50km hàng rào điện tử ngăn không cho Voi ra khu vực nương rẫy kiếm ăn. Tuy nhiên người ta vẫn thường xuyên thấy bầy Voi ra kiếm ăn ở khu vực gần hàng rào điện tử và tìm cách vượt ra ngoài. Rõ ràng, khôi phục rừng, trả lại nguồn thức ăn dồi dào cho đàn Voi và các loài hoang dã mới là giải pháp lâu dài và triệt để, không chỉ bảo vệ Voi mà còn bảo vệ nhiều loài hoang dã khác nhau. 

Bosch Việt Nam

Bosch thành lập văn phòng đại diện đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2007. Trải qua hơn 16 năm có mặt tại Việt Nam, Bosch đã mở rộng hoạt động với nhà máy Hệ thống Truyền động ở tỉnh Đồng Nai sản xuất dây đai truyền lực biến đổi liên tục (CVT) trong ô tô, và trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ. Tính đến ngày nay, tất cả bốn lĩnh vực kinh doanh của Bosch đều có hoạt động tại Việt Nam, cụ thể là Giải pháp Di chuyển, Công nghệ trong Công nghiệp, Hàng tiêu dùng, Công nghệ Năng lượng và Xây dựng. Đối với Bosch, sự bền vững đồng nghĩa với việc đảm bảo thành công lâu dài của công ty, đồng thời bảo vệ tài nguyên thiên nhiên cho các thế hệ hôm nay và mai. Vì vậy, các chi nhánh của Bosch Việt Nam cùng tham gia hoạt động trồng rừng, chung tay bảo vệ hệ sinh thái và thực hiện trách nhiệm xã hội.

Siberian Wellness

Với triết lý kinh doanh hài hòa với thiên nhiên, trong suốt 25 năm qua, Siberian Wellness luôn chú trọng đến việc cải tạo và bảo vệ môi trường tự nhiên tại bất kỳ quốc gia nào mà Siberian Wellness có mặt. Ở Việt Nam, Siberian Wellness không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng cao, giúp hàng nghìn người Việt Nam nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng và giáo dục nâng cao nhận thức cho giới trẻ về bảo vệ môi trường. Hoạt động trồng 500 cây tại rừng Đồng Nai nằm trong chương trình Eco Project hướng đến mục tiêu “phủ xanh” 100 ha rừng trên toàn thế giới của tập đoàn Siberian Wellness. Chương trình ngày càng có tiếng vang và thu hút sự tham gia của đông đảo bạn trẻ khắp nơi trên Thế giới.

Tập đoàn onsemi 

Tập đoàn onsemi dẫn đầu các giải pháp sáng tạo để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Với sự tập trung vào thị trường nghành công nghiệp ô tô,  tập đoàn onsemi đang trên đà tăng tốc thay đổi theo xu hướng lớn như mạng lưới năng lượng xe điện an toàn và bền vững, tự động hóa trong công nghiệp, và hạ tầng điện toán đám mây và 5G. onsemi cung cấp một danh mục sản phẩm rất khác biệt và sáng tạo, các công nghệ cảm biến và năng lượng thông tin mà giải quyết những thách thức phức tạp nhất của thể giới và dẫn đầu trong việc tạo ra một thế giới an toàn hơn, sạch hơn và thông minh hơn. onsemi được xếp hạng trong danh sách 500 công ty lớn nhất Hoa Kỳ bởi tập chí Fortune 500® và có chỉ số trong S&P 500®.

Chương trình Việt Nam - Hà Lan (trường học Đại học Kinh tế TP. HCM) VNP.EDU.VN

Cao học Hà Lan (Vietnam – The Netherlands Programme) là chương trình đào tạo Thạc sĩ & Tiến sĩ hợp tác giữa Đại học Erasmus Rotterdam Hà Lan (top 2% thế giới) và Đại học Kinh tế TP. HCM. Chương trình học được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh bởi các chuyên gia kinh tế hàng đầu, cung cấp cho học viên khối kiến thức vững chắc và chuyên sâu về Kinh tế, Tài chính và Các công cụ phân tích. Đầu ra đáp ứng nguồn lực cho nhiều vị trí công việc thuộc các lĩnh vực như ngân hàng, tập đoàn tài chính, phân tích - tư vấn doanh nghiệp trong ngoài nước, trường đại học, viện nghiên cứu, các tổ chức phi chính phủ, khu vực công,…

Để đánh dấu kỷ niệm 30 năm thành lập chương trình với chủ đề “Hành trình bền vững”, Cao học Hà Lan phối hợp với Trung tâm bảo tồn thiên nhiên GAIA tổ chức Chiến dịch trồng 500 cây, phủ xanh 1.25ha rừng “Vì một tương lai bền vững”. 

Hoàng Long Hoàn Vũ JOC

Hoàng Long Hoàn Vũ (HLHVJOC) là Công ty Liên doanh Điều hành được thành lập từ năm 1999 với sự góp vốn của PVEP (Việt Nam), SOCO (Vương quốc Anh), PTTEP (Thái Lan) và OPECO (Hoa Kỳ). Hoạt động chính của Công ty là thăm dò và khai thác dầu khí tại Lô 16-1 và Lô 9-2 ngoài khơi thềm lục địa Việt Nam với hơn 100 nhân viên đang làm việc tại văn phòng Thành phố Hồ Chí Minh, ngoài khơi và căn cứ hậu cầu tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Nhận thức được vai trò to lớn của cây xanh trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, hơn 10 năm qua trồng cây đã trở thành 1 hoạt động thường niên của Công ty nhằm nâng cao ý thức về vai trò, trách nhiệm của toàn thể CBCNV trong việc bảo vệ môi trường nói chung và trồng cây bảo vệ rừng nói riêng. Đồng thời truyền tải đến CBCNV thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, xanh hơn, sạch hơn góp phần hạn chế hiệu ứng nhà kính hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050 theo cam kết của Chính phủ tại Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP26)

KFC Việt Nam

KFC Việt Nam luôn cam kết thực hiện sứ mệnh tạo nên sự khác biệt trên khắp Việt Nam, cũng như mang lại giá trị tốt đẹp cho con người và cộng đồng. Trong hơn 25 năm qua, KFC Việt Nam mang lại không chỉ là việc làm mà còn là sự trải nghiệm, sự trưởng thành cho các thế hệ nhân viên.

Biết ơn với những gì có được, KFC Việt Nam mong muốn chia sẻ tấm lòng, lan toả hy vọng về việc xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn thông qua các hoạt động thiện nguyện và bảo vệ môi trường. Với 500 cây đóng góp trong đợt trồng rừng tháng 7/2023 tại Đồng Nai, KFC sẽ tiếp tục góp phần tạo nên mảng xanh của niềm tin, hy vọng, hạt giống phát triển dành tặng cho các thế hệ tương lai.

KFC – Một thương hiệu giàu lòng nhân ái!

BAT Việt Nam

Tại BAT, phát triển bền vững luôn giữ vai trò trọng tâm trong các hoạt động kinh doanh và trong các giá trị cốt lõi của Tập đoàn qua nhiều thập kỷ. Có mặt tại Việt Nam hơn 28 năm qua, BAT Việt Nam hiện là một trong những doanh nghiệp nước ngoài hoạt động thành công và bền vững trên thị trường thông qua việc luôn duy trì và thực hiện các cam kết phát triển bền vững, với nhiều sáng kiến và hoạt động ESG trong 3 lĩnh vực: Môi trường (Environment), Xã hội (Social) và Quản trị (Governance).

CCIFV

Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp-Việt Nam (CCIFV), được thành lập năm 1989, là một hiệp hội phi lợi nhuận theo luật địa phương, thuộc mạng lưới toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp Quốc tế (119 phòng tại 94 quốc gia). Hiện nay, CCIFV đã có hơn 250 công ty là thành viên với mục tiêu chính là thúc đẩy trao đổi thông tin và kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ. Đi cùng với các dịch vụ do CCIFV cung cấp, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp luôn được ưu tiên hàng đầu. Do đó, khi xem xét các mục tiêu bền vững và nhu cầu hành động tại Việt Nam, CCIFV đã quyết định kêu gọi các thành viên trong cộng đồng doanh nghiệp Pháp-Việt mong muốn đóng góp vào quá trình chuyển đổi sinh thái của Việt Nam để tham gia một dự án mang tính tác động mạnh mẽ: Trồng 500 cây xanh và thành lập Cộng Đồng trồng Rừng CCIFV.

Airbus

Airbus là Tập đoàn tiên phong trong trong ngành hàng không vũ trụ, hoạt động trong các lĩnh vực máy bay thương mại, máy bay trực thăng, quốc phòng và hàng không vũ trụ. Tập đoàn Airbus tin rằng hàng không vũ trụ có vai trò thiết yếu trong việc kết nối mọi người, thúc đẩy thịnh vượng kinh tế và tạo điều kiện hợp tác toàn cầu. Để có thể tiếp tục phát huy những vai trò xã hội quan trọng này, Airbus đặt mục tiêu dẫn đầu đầu lộ trình giảm khí thải carbon của ngành hàng không. Lộ trình này hướng tới mục tiêu 'phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050'. Đối với tập đoàn Airbus, phát triển bền vững cần tập trung vào việc tôn trọng trái đất, giá trị con người và tạo nên sự thịnh vượng.

Dự án Rừng Cộng đồng, với mục tiêu trồng 1,25 hecta rừng, tương đương với 500 cây xanh tại Khu Dự trữ sinh quyển Đồng Nai triển khai trong tháng 8/2023 thể hiện cam kết của chúng tôi với phát triển bền vững. Dự án tập trung vào việc bảo tồn đa dạng sinh học và động vật hoang dã tại Việt Nam, hỗ trợ nâng cao cuộc sống của các cộng đồng địa phương sống trong vùng đệm của khu bảo tồn và người dân xem khu vực này là nhà thông qua việc điều tiết nguồn nước và các sáng kiến trao quyền sinh kế. Đồng thời, Dự án mong muốn nâng cao nhận thức về hệ sinh thái trong cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam, và truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp cùng thực hiện các hành động bền vững vì một tương lai bền vững. 

WANA

WANA là nhà sản xuất và xuất khẩu đồ uống chuyên nghiệp đạt tiêu chuẩn quốc tế, có trụ sở tại Việt Nam. WANA Beverage chuyên sản xuất và xuất khẩu các loại đồ uống như nước ép trái cây, nước dừa, nước dừa có gas, cà phê đồ uống, nước trái cây có ga, nước nha đam, nước nha đam có ga, nước dưa hấu, nước tăng lực, nước hạt húng quế, nước hạt chia, nước sữa trái cây "Chúng tôi cung cấp dịch vụ sản xuất đồ uống OEM, ODM/Nhãn hiệu riêng. WANA đã xuất khẩu nước giải khát đến nhiều nước trên thế giới, trong đó có các quốc gia khắt khe như Mỹ, Anh, Úc, Canada, Hàn Quốc, Thụy Điển, Bahamas, Ba Lan. Công suất của chúng tôi là hơn 300 container mỗi tháng. Chúng tôi tự tin đáp ứng nhu cầu của Khách hàng từ khắp nơi trên thế giới. Với kinh nghiệm dày dặn của Đội ngũ R&D, WANA đã làm hài lòng nhiều Khách hàng bằng cách cung cấp cho họ những sản phẩm phù hợp với hương vị phù hợp cho thị trường của họ. Chúng tôi WANA cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng cao cho những người mua mới và hiện tại có giá trị của chúng tôi từ khắp nơi trên thế giới với chi phí tối thiểu. 

Nhận thức được vai trò to lớn của cây xanh trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, Wana phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 450 cây gỗ bản địa tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Đội ngũ nhân viên Wana đã trực tiếp tham gia chung tay phủ xanh 1.5ha rừng nghèo tại Đồng Nai. Thông quan hoạt động này, Wana cũng muốn khuyến khích và lan tỏa đến tất cả thành viên của đại gia đình Wana một tinh thần vì cộng đồng và trách nhiệm bảo vệ môi trường, hướng tới cải thiện môi trường sống và xây dựng một tương lai xanh hơn, bền vững hơn. Ngoài ra Wana còn muốn góp phần giảm thiểu hiện tượng nóng lên toàn cầu, ứng phó với biến đối khí hậu, trực tiếp bảo vệ lá phổi xanh của Việt Nam.

TotalEnergies

Giới thiệu về TotalEnergies tại Việt Nam

TotalEnergies đã có mặt tại Việt Nam hơn 30 năm, tập trung vào Khí hóa lỏng (LPG) và dầu nhờn. Nó hiện có hơn 500 nhân viên tại Việt Nam. Thông qua các hoạt động kinh doanh bền vững, TotalEnergies cũng đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội tại Việt Nam.

Phù hợp với Sustainab'ALL, một chương trình đã phát triển khoảng mười mục tiêu cho giai đoạn 2023-2025 được toàn Công ty chia sẻ và được tổ chức phù hợp với bốn khía cạnh trong tham vọng phát triển bền vững của chúng tôi: khí hậu và năng lượng bền vững, hạnh phúc của mọi người, quan tâm đến môi trường và tạo ra giá trị chung, TotalEnergies có một chương trình CSR mạnh mẽ tại Việt Nam. Năm 2022, TotalEnergies Việt Nam chung tay với Ban quản lý bảo vệ rừng Nam Khánh Hòa trồng 250 cây thông đỏ. Năm 2023, cùng với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, chúng tôi trồng mới 1,5 ha rừng và trồng 450 cây xanh tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai.

Giới thiệu về TotalEnergies

TotalEnergies là một công ty đa năng lượng toàn cầu sản xuất và tiếp thị năng lượng: dầu và nhiên liệu sinh học, khí tự nhiên và khí xanh, năng lượng tái tạo và điện. Hơn 100.000 nhân viên của chúng tôi cam kết cung cấp năng lượng ngày càng phải chăng hơn, sạch hơn, đáng tin cậy hơn và càng nhiều người càng dễ tiếp cận. Hoạt động tại gần 130 quốc gia, TotalEnergies đặt sự phát triển bền vững ở mọi khía cạnh làm trọng tâm của các dự án và hoạt động của mình nhằm đóng góp vào sự thịnh vượng của mọi người.

P&G

P&G bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995 với cam kết “Đem lại một cuộc sống tốt đẹp hơn, chu toàn hơn cho người tiêu dùng Việt Nam” và đến nay đã tăng trưởng mạnh với các sản phẩm chất lượng quốc tế như bột và nước giặt Ariel, Tide, nước xả vải Downy; xà bông Safeguard; dầu gội Pantene, Head&Shoulders, Rejoice; dao cạo râu Gillette; các sản phẩm chăm sóc phụ nữ và trẻ em như Pampers, Whisper. Với tiêu chí gắn liền hoạt động kinh doanh với môi trường bền vững, P&G cam kết tạo ra tác động tích cực đến các gia đình, cộng đồng và hành tinh — đặc biệt là trong các lĩnh vực Khí hậu, Rừng, Nước và Bao bì. P&G Việt Nam được vinh danh tại các giải thưởng uy tín cho các nỗ lực phát triển bền vững và cộng đồng như: Giải thưởng Doanh nghiệp vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2022, Giải thưởng Grand Prize ESG Impact Awards 2022 do AmCham Vietnam trao tặng, Giải thưởng Sách Xanh tỉnh Bình Dương…

Central Retail 

Central Retail chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2012. Chỉ trong hơn một thập kỷ, Central Retail đã có sự tăng trưởng vượt bậc và nổi lên như một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Central Retail đã trở thành một nhà bán lẻ đa ngành hàng, đa mô hình bán lẻ trong ba lĩnh vực kinh doanh cốt lõi bao gồm Thực phẩm; Phi Thực phẩm với Điện tử, Gia đình & Giải trí, Thể thao & Phong cách sống; và Tài sản. Hệ sinh thái đa dạng của nó bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như Trung tâm thương mại GO!, Đại siêu thị Go!, Tops Market, Big C, Lan Chi Mart, Nguyễn Kim, Supersports, Come Home, Kubo và Robins. Các thương hiệu này cùng nhau điều hành một mạng lưới bán lẻ rộng khắp trên 40 tỉnh và thành phố lớn, trải rộng trên 1.000.000 mét vuông không gian bán lẻ. Với số lượng đáng kinh ngạc hơn 340 cửa hàng, đội ngũ tận tâm phục vụ hơn 390.000 khách hàng hàng ngày.

Hoạt động kinh doanh đi đôi với bảo vệ môi trường là định hướng phát triển bền vững và trách nhiệm của Central Retail đối với xã hội và cộng đồng tại Việt Nam.

Hai năm liên tiếp 2021 và 2022, Central Retail được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn trao tặng chứng nhận “Saigon Times CSR - Doanh nghiệp vì cộng đồng”. Năm 2023, công ty được vinh danh tại sự kiện “Top 50 Corporate Sustainability Awards 2023” cho các hoạt động CSR nổi bật tập trung vào bảo vệ môi trường và bền vững.

 
 
 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY