HỌP DÂN CÀ MAU: BẢO VỆ VÀ KHOANH NUÔI XÚC TIẾN TÁI SINH TỰ NHIÊN RỪNG NGẬP MẶN

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

HỌP DÂN CÀ MAU: BẢO VỆ VÀ KHOANH NUÔI XÚC TIẾN TÁI SINH TỰ NHIÊN RỪNG NGẬP MẶN


Nằm trong khuôn khổ chương trình khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên rừng Cà Mau do Gaia và BAT Việt Nam hợp tác tổ chức, chương trình “Họp dân: Bảo vệ và khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên rừng ngập mặn” đã diễn ra vào ngày 08.10.2022 và hai ngày 01-02.12.2022 . Chương trình được tổ chức tại 5 ấp bao gồm ấp Đất Mũi, ấp Cái Mòi, ấp Mũi, ấp Rạch Tàu và ấp Cồn Mũi. Mỗi ấp có sự góp mặt tham gia của 50 người dân. 
Phần lớn người dân tham gia làm nghề đánh bắt và nuôi tôm cua.
 
Vì cuộc sống khó khăn, nhiều người dân địa phương ở Cà Mau đi vào khu vực khoanh nuôi rừng để bắt cua, sò huyết, cá thòi lòi,... Nhằm bảo vệ khu vực khoanh nuôi cũng như hỗ trợ sinh kế cho người dân một cách bền vững, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã tổ chức các chương trình Họp dân. Thông qua các chương trình này, Gaia và BAT Việt Nam đã giúp tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ khu vực khoanh nuôi cũng như lắng nghe chia sẻ của bà con về các khó khăn trong đời sống, cũng như cách họ cần hỗ trợ.
 
Nội dung tuyên truyền được truyền đạt qua hình thức các trò chơi đố vui có thưởng, trả lời có thường để tạo bầu không khí vui tươi, thân thiện. Qua đó, bà con có thể dễ dàng đón nhận kiến thức mới và chia sẻ những suy nghĩ của mình. Các ý kiến của bà con đều được ghi nhận lại để Gaia và BAT Việt Nam có thể tìm phương án hỗ trợ bà con theo cách bền vững nhất.
 
Công tác khoanh nuôi rừng, hay trồng rừng không chỉ dừng lại ở việc khoanh nuôi diện tích thật lớn, trồng thật nhiều cây hay thường xuyên đo đạc, giám sát. Mà thách thức còn đến từ việc nâng cao ý thức của người dân địa phương để bảo vệ rừng. Với mỗi chiến dịch trồng rừng, Gaia luôn cố gắng chu toàn ở tất cả các khâu để đảm bảo việc trồng rừng thực sự mang lại tác động tích cực.
 
Tham gia góp rừng Cà Mau cùng Gaia, là bạn đã chung tay nỗ lực đẩy lùi xâm nhập mặn, ứng phó với biến đổi khí hậu, cải thiện các giá trị kinh tế, sinh thái của rừng. Qua đó, góp phần cải thiện sinh kế cho người dân địa phương. Hy vọng sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp và cá nhân tham gia góp rừng Cà Mau cùng với Gaia để cùng chung tay xây dựng Việt Nam xanh hơn, bền vững hơn!
 
Một số hình ảnh của các chương trình họp dân.
 

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY