HP VIỆT NAM TRỒNG 1000 CÂY GỖ QUÝ RỪNG XUÂN LIÊN KIẾN TẠO TƯƠNG LAI XANH

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

HP VIỆT NAM TRỒNG 1000 CÂY GỖ QUÝ RỪNG XUÂN LIÊN KIẾN TẠO TƯƠNG LAI XANH

Ngày 23.08.2024 vừa qua, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã phối hợp cùng HP Việt Nam triển khai dự án trồng rừng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên. Với tinh thần trách nhiệm cao, hơn 1.000 cây gỗ quý đã được trồng bởi đội ngũ nhân viên nhiệt huyết và yêu thiên nhiên của HP Việt Nam. Đây là một hoạt động có ý nghĩa to lớn trong việc phục hồi rừng đầu nguồn, giảm thiểu thiệt hại thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ đa dạng sinh học, và cải thiện môi trường sống cho các loài sinh vật tại khu vực này.

Với 27 năm hiện diện tại Việt Nam, HP đã trở thành một trong những thương hiệu công nghệ đáng tin cậy. Không chỉ tập trung vào đổi mới công nghệ và phát triển kinh doanh, HP Việt Nam còn thể hiện mạnh mẽ cam kết của mình đối với sự phát triển bền vững. Việc tham gia trồng rừng tại Xuân Liên ngày hôm nay là minh chứng rõ ràng cho cam kết của HP trong việc mang những tác động tích cực đến môi trường, thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Cùng với Gaia, HP đã đóng góp 1000 cây gỗ thuộc các loài bản địa quý hiếm như Chò chỉ, Táu muối, Táu nước, Táu mặt quỷ... nhằm phục hồi các khu vực đất trống đồi trọc vốn là các lâm trường cũ, lán trại mà người dân đã trao trả lại cho ban quản lý khu bảo tồn. Cánh rừng này sẽ góp phần vào việc điều tiết nước, bảo vệ cho hàng triệu người dân Thanh Hóa và các tỉnh lân cận. Gaia sẽ triển khai phối hợp với Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên và người dân địa phương trồng rừng, tận dụng thời tiết đầu thu mát mẻ nhiều mưa để cây có thể phát triển tốt. Trong vòng 4 năm, Gaia sẽ tiếp tục thực hiện chăm sóc, giám sát và lập báo cáo hằng năm đảm bảo tỷ lệ sống sau 4 năm từ 70-80%.

Đại diện HP Việt Nam, chia sẻ: “Trong suốt quá trình hoạt động, HP luôn đặt sự phát triển bền vững lên hàng đầu, với mục tiêu đạt được mức phát thải carbon bằng không trên toàn bộ chuỗi giá trị. Với hơn 1,5 triệu cây xanh được trồng trên toàn thế giới, chúng tôi tin rằng việc trồng rừng Xuân Liên hôm nay sẽ tiếp nối hành trình ý nghĩa đó. Đây là một bước đi cụ thể hóa cam kết của HP trong việc trả lại cho thiên nhiên nhiều hơn những gì chúng tôi đã lấy đi.”

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, chia sẻ: “Việc lựa chọn các loài cây bản địa không chỉ giúp tăng cường khả năng thích nghi của rừng mà còn góp phần bảo tồn đa dạng sinh học, nhiều loài cây trong đó là các loài cây gỗ quý, nhiều tầng tán, tạo ra nơi che chở và cung cấp thức ăn cho các loài động vật bản địa. Khu rừng của HP Việt Nam trồng ngày hôm nay tương lai sẽ trở thành mái nhà cho các loài động, thực vật sinh sống, đồng thời cũng là một minh chứng sinh động để giáo dục cho các thế hệ tương lai về sự phong phú kỳ diệu của thiên nhiên, khơi gợi tình yêu thiên nhiên và thúc đẩy lối sống hòa hợp với mẹ thiên nhiên.”

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục thực hiện trồng rừng đầu nguồn tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai,... Gaia hy vọng sự chung tay và góp sức của tất cả cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp cùng góp rừng. Chỉ cần mỗi cá nhân chung tay trồng 1 cây xanh sẽ tạo ra khu rừng xanh tốt. Các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm hiểu về chương trình “Góp 1 cây là góp rừng” hoặc hoạt động về bảo tồn thiên nhiên vui lòng liên hệ với Gaia thông qua địa chỉ email info@gaiavn.org

Xem thêm ảnh hoạt động tại đây



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY