HSBC VIỆT NAM TRỒNG 500 CÂY RỪNG CẦN GIỜ TRONG CUỘC ĐUA RỪNG NGẬP MẶN KỲ THÚ

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

HSBC VIỆT NAM TRỒNG 500 CÂY RỪNG CẦN GIỜ TRONG CUỘC ĐUA RỪNG NGẬP MẶN KỲ THÚ

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 26 tháng 2 - Mở đầu năm 2022 với mục tiêu mang đến những tác động xanh và bền vững cho thiên nhiên, Gaia đã đồng hành cùng hơn 50 nhân viên Ngân Hàng HSBC Việt Nam trong CUỘC ĐUA RỪNG ĐƯỚC KỲ THÚ tại Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Cần Giờ. Chuyến đi là cơ hội để các nhân viên HSBC đóng góp tích cực cho thiên nhiên Việt Nam thông qua hoạt động trồng 500 cây Cóc trắng tại lá phổi xanh Cần Giờ, cũng như xây dựng tinh thần nhóm, hướng tới các mục tiêu lao làm việc, mục tiêu bền vững cao hơn trong năm mới.  

Xuyên suốt 1 ngày đồng hành trải nghiệm thiên nhiên tại Khu Dự trữ sinh quyển Thế Giới Cần Giờ, Gaia đã cảm nhận được tình yêu thiên nhiên sâu sắc trong mỗi thành viên tham gia chuyến đi. Trong đó phải kể đến sự năng nổ, nhiệt tình và hăng hái của các thành viên khi tham gia chặng thử thách trồng  500 cây Cóc trắng nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và phục hòi thiên nhiên. Với địa hình đặc thù Rừng ngập mặn sình lầy thách thức khả năng di chuyển của người tham gia, thế nhưng với sự hướng dẫn tận tình của chị Huyền Đỗ - Giám đốc, Nhà sáng lập Trung tâm bảo tồn Thiên nhiên Gaia và Cán bộ Ban Quản lí Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ, các bạn Titan nhiệt huyết - Toàn bộ 5 đội chơi đã nhanh chóng xuất sắc hoàn thành thử thách.  Toàn bộ khu vực  trồng rừng hòa mình trong không khí tưng bừng náo nhiệt đặc trưng của một ngày Hội trồng rừng nhân dịp đầu Xuân mới. Mỗi đội chơi đều mang một màu sắc riêng, nét đặc trưng độc đáo riêng. Song, tất cả đều có chung tinh thần yêu thiên nhiên và luôn nỗ lực hết mình để cùng nhau vượt qua thử thách.

 

Không những vậy, người tham gia còn không quên nói những lời yêu thương trong quá trình trồng cây và thông qua hoạt động viết lời nhắn cho cây. Với mong muốn gửi gắm niềm tin, tình yêu để cây có thể lớn lên một cách khỏe mạnh và vững vàng, góp phần bảo vệ và mang đến những thay đổi tuyệt vời cho Trái Đất. 

 

 

 

Chia sẻ trong khuôn khổ chuyến đi, bà Stephanie Betant - Giám đốc Khối dịch vụ tài chính Doanh nghiệp tại HSBC Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi - HSBC luôn mong muốn nỗ lực hành động nhiều hơn nữa để mang đến những tác động tích cực cho Thiên nhiên, chung tay giảm thiểu lượng khí thải và các hoạt động gây tác động xấu đến Trái Đất. Một trong những cách thiết thực nhất để hiện thực hoá mục tiêu đó chính là trồng rừng. Cảm ơn toàn thể đội ngũ nhân sự HSBC - những gương mặt đã năng nổ tham gia đồng hành, cảm ơn Gaia đã cùng HSBC tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời ngày hôm nay".

 

Bên cạnh những phút giây hăng say cùng chặng thử thách trồng rừng, người tham gia còn trải qua chặng Truy tìm báu vật rừng ngập mặn và thử tài thông tháiđặc biệt độc đáo do chị Huyền Đỗ thiết kế. Xuyên suốt thử thách, người tham gia không khỏi trầm trồ ngạc nhiên khi tận mắt ngắm nhìn những chú khỉ đuôi dài, cá thòi lòi, cây chà là, nhà nổi, những hàng cây Đước mọc san sát nhau tạo nên một vòm rừng xanh mát, phóng tầm mắt nhìn ngắm toàn cảnh khu Dự trữ sinh quyển Thế Giới Cần Giờ từ vị trí Tháp quan sát… Qua mỗi thử thách trong từng Chặng đua, mỗi thành viên đều có thêm những kiến thức thú vị bổ ích về hệ sinh thái đa dạng, tầm quan trọng của khu rừng ngập mặn Cần Giờ nói riêng. Bên cạnh đó, người tham gia còn có cơ hội hiểu hơn về thực trạng Rừng tại Việt Nam và những thách thức Thiên nhiên, con người đã và đang phải đối mặt qua trò chơi Giải đố ô chữ và những chia sẻ của chị Huyền Đỗ - người đã có hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Bảo tồn Thiên nhiên. 

 

Một điều thú vị trong hành trình này là có không ít các anh chị đã chọn đạp xe từ TP HCM đến Khu Dự trữ sinh quyển Thế Giới Cần Giờ với mong muốn vừa rèn luyện sức khoẻ, vừa góp phần tạo ra những trải nghiệm thực sự Xanh.Đây là điều khiến đội ngũ Gaia luôn cảm thấy vui  và hạnh phúc, bởi lẽ trên mọi chặng hành trình, Gaia luôn có cơ hội đồng hành và kết nối với những người bạn luôn nuôi dưỡng bên trong mình tình yêu Thiên nhiên tuyệt vời.

Hi vọng trong thời gian tới, Gaia sẽ có thêm cơ hội để tham gia cùng các đơn vị cá nhân, tổ chức kiến tạo nên những hành trình xanh, chung tay góp rừng và hành động để bảo tồn Thiên nhiên.

 

Mời bạn xem thêm hình ảnh chuyến đi tại đây

 

THÔNG TIN BỔ SUNG

 

Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia www.gaiavn.org

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia là một tổ chức khoa học kỹ thuật không vì lợi nhuận, với sứ mệnh trao quyền và thúc đẩy các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường nhằm tạo dựng một tương lai nơi con người sống hoà hợp với Mẹ Trái Đất. Các chương trình hiện nay của Gaia gồm: (1) Trồng và phục hồi rừng, (2) Mùa hè khám phá thiên nhiên cho các Công ty, Gia đình, (3)Học tập trải nghiệm thiên nhiên cho học sinh, sinh viên, giáo viên và các cơ quan, đơn vị, (4) Giáo dục môi trường cho các nhóm đối tượng khác nhau, (5) Nâng cao năng lực giáo dục bảo tồn cho các vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên (6) Tái chế rác thành phân xanh. 

 

Về HSBC

HSBC là một trong những tổ chức dịch vụ tài chính và ngân hàng lớn nhất thế giới. Chúng tôi phục vụ hơn 40 triệu khách hàng thông qua các khối dịch vụ kinh doanh toàn cầu: Dịch vụ Quản lý tài sản và Tài chính cá nhân, Dịch vụ Tài chính Doanh nghiệp, Dịch vu Tài chính Toàn Cầu, Mạng lưới của chúng tôi bao phủ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Âu, châu Á, Trung Đông và châu Phi, Bắc Mỹ và châu Mỹ La-tinh.

 

Mục tiêu hoạt động của chúng tôi – Mở ra một thế giới nhiều cơ hội. Chúng tôi sử dụng kiến thức chuyên môn, năng lực, bề dày và quan điểm hoạt động riêng của mình để mở ra nhiều cơ hội mới cho khách hàng. Chúng tôi tập hợp các yếu tố con người, ý tưởng và nguồn vốn cùng với nhau để có thể nuôi dưỡng sự phát triển và tăng trưởng, giúp tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho khách hàng, cho nhân viên, cho nhà đầu tư, cho cộng đồng và cho hành tinh mà mình đang cùng chia sẻ.Được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán tại Luân Đôn, Hồng Kông, New York và Bermuda, hiện có khoảng 194.000 cổ đông đang nắm giữ cổ phần của HSBC Holdings plc tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ.




 

 
 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY