Kết nối giới trẻ với bảo tồn thiên nhiên # 1

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Kết nối giới trẻ với bảo tồn thiên nhiên # 1

Tp.Hồ Chí Minh, ngày 12.03.2017 – Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia khởi động Chương trình Kết nối giới trẻ với bảo tồn thiên nhiên. Chương trình thường niên này nhằm cung cấp các kiến thức, kỹ năng cần thiết nhằm giúp giới trẻ hiểu về bảo tồn thiên nhiên, nghề bảo tồn, đồng thời sẵn sàng tham gia hoặc hỗ trợ công tác bảo tồn trong tương lai. Các em cũng sẽ có cơ hội đóng góp thiết thực cho công tác bảo tồn ngay từ hôm nay.

 

Chương trình năm 2017 với chủ đề bảo tồn động vật hoang dã sẽ gồm 06 buổi sinh hoạt định kỳ diễn ra hàng tháng. Tại mỗi buổi sinh hoạt, giới trẻ đều được tìm hiểu kiến thức, kỹ năng bảo vệ động vật hoang dã thông qua các hoạt động truyền thông; các em cũng sẽ được tìm hiểu về nghề bảo tồn và rèn những kỹ năng sống hữu ích, giúp các em đóng góp tích cực nhất cho công tác bảo tồn trong tương lai. Mỗi bạn trẻ cũng sẽ được đóng góp thiết thực cho công tác bảo tồn động vật hoang dã, thông qua việc tham gia xây dựng tài liệu giáo dục về bảo vệ động vật hoang dã cũng như thực hiện chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội.

 

Tham gia buổi sinh hoạt định kỳ đầu tiên là 14 sinh viên xuất sắc, nhiệt huyết nhất, được chọn ra từ các trường đại học tại Tp.Hồ Chí Minh. Sau khi tìm hiểu kiến thức về hiện trạng buôn bán động vật hoang dã, các em đã được hướng dẫn đánh giá năng lực thiên hướng của mình, đồng thời nhận nhiệm vụ biên soạn tài liệu giáo dục về các loài động vật hoang dã quý hiếm. Các em đã có buổi sinh hoạt bổ ích và sẵn sàng hành động bảo vệ động vật hoang dã.

 

“Thông qua các hoạt động sáng tạo, vui vẻ, chúng tôi quyết tâm giúp các bạn trẻ hiểu thêm về tình trạng nguy hiểm mà các loài động vật hoang dã đang phải đối mặt, giúp các em hiểu về nghề bảo tồn thiên nhiên và tạo cơ hội để các em tham gia bảo vệ động vật hoang dã. Chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều người cùng tham gia hoặc ủng hộ công tác bảo tồn thiên nhiên trong tương lai” – Bà Đỗ Thị Thanh Huyền – Giám đốc Trung tâm Gaia chia sẻ.   

 

Gaia xin trân trọng cảm ơn Trung tâm Hỗ trợ phát triển cộng đồng LIN đã giúp đỡ và hỗ trợ miễn phí địa điểm sinh hoạt cho chương trình. 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY