KFC VIỆT NAM GÓP 1000 CÂY RỪNG BẾN EN CHUNG TAY ỨNG PHÓ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

KFC VIỆT NAM GÓP 1000 CÂY RỪNG BẾN EN CHUNG TAY ỨNG PHÓ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Thanh Hóa, ngày 31 tháng 08 năm 2022 - Trước diễn biến thất thường khí hậu và hưởng ứng cam kết Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại COP26 đưa Việt Nam đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, KFC Việt Nam đồng hành cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 1000 cây rừng tại Vườn quốc gia Bến En. Hoạt động trồng rừng nhằm tạo phục hồi rừng nghèo kiệt, tăng cường các chức năng sinh thái của rừng giúp ứng phó biến đổi khí hậu, giảm thiệt hại bão lũ, cải thiện sức khỏe và năng xuất nông nghiệp, tạo môi trường sống an toàn cho các loài động thực vật hoang dã.

 

Hiện nay, khí hậu dị thường và trái quy luật đang diễn ra khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, vào năm 2022 trên toàn thế giới đã ghi nhận nhiệt độ trung bình toàn cầu nóng nhất trong 131 năm qua. Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) đưa ra rất nhiều cảnh báo hiểm họa khí hậu gia tăng như nồng độ phát thải, mực nước biển, axit hóa đại dương,...xác lập kỷ lục mới vào năm 2021. Đáng chú ý, Việt Nam top 6 quốc gia chịu ảnh hưởng nhiều nhất của biến đổi khí hậu (German Watch, 2019). Một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng thời tiết cực đoan, biến đổi khí hậu do việc tàn phá rừng. Cứ mỗi phút trôi qua lại có 15km2 rừng nhiệt đới biến mất (WWF). Chính vì thế, nhận thấy việc trồng cây vô cùng quan trọng và cấp thiết trong công cuộc ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Đồng thời, trong chặng đường phát triển kinh doanh KFC Việt Nam luôn kiến tạo giá trị bền vững và tốt đẹp cho xã hội, mang đến sức ảnh hưởng to lớn cho tương lai. Nhận thấy việc trồng rừng, đầu tư nguồn vốn tự nhiên là cách thức ứng phó biến đổi khí hậu, điều cốt lõi cho doanh nghiệp phát triển vững mạnh. Thế nên, n

ăm 2022 KFC Việt Nam thực hiện trồng 1500 cây với 500 cây được trồng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai vào đầu tháng 08/2022 và 1000 cây được trồng tại Vườn quốc gia Bến En. 

 

Tại Vườn quốc gia Bến En, hoạt động trồng cây với sự tham gia của 50 cán bộ, nhân viên KFC Việt Nam thực hiện trồng 1000 cây. Những loài cây gỗ bản địa gồm Lim xanh và Giổi xanh được gieo trồng. Toàn thể nhân viên mang nhiều năng lượng, tinh thần tích cực và dành những lời nhắn đến mầm xanh lớn mạnh. Không chỉ dừng lại việc trồng cây, mà Gaia sẽ luôn chăm sóc, theo dõi và giám sát trong vòng 4 năm nhằm đảm bảo tỷ lệ sống khu rừng 70 - 85%. KFC Việt Nam và nhân viên sẽ đều nhận được báo cáo giám sát rừng trong vòng 4 năm tới. 

Ông Pornchai Thuratum - Tổng Giám đốc KFC Việt Nam chia sẻ: “Để kiến tạo tương lai phát triển thịnh vượng thì cần giải pháp bền vững và thiết thực. Với mong muốn tạo nên những điều tuyệt vời từ trong mỗi cá nhân, KFC Việt Nam đã không ngừng nỗ lực chung tay phục hồi rừng đầu nguồn tại Việt Nam. 1000 cây rừng Bến En được trồng bởi chính bàn tay cán bộ, nhân viên KFC Việt Nam sẽ thay đổi tương lai và cuộc sống chính họ. Đồng thời, KFC Việt Nam hướng đến mục tiêu chung của chính phủ để hoàn thành đạt phát thải ròng về 0 vào năm 2050”. 

 

Với tất cả nỗ lực phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam, đồng thời thúc đẩy nhanh quá trình hoàn thành đạt mục tiêu Việt Nam đạt phát thải ròng về 0 vào năm 2050 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cam kết tại COP26. Gaia không ngừng nỗ lực phủ xanh các cánh rừng nghèo kiệt trên khắp Việt Nam. Khu rừng chính là lá chắn giúp con người ứng phó biến đổi khí hậu, giảm thiệt hại cho thiên tai và thời tiết cực đoan gây ra. Từ đó, chúng tôi tin tưởng về tương lai xanh, cuộc sống hòa hợp giữa con người và thiên nhiên”- Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chia sẻ.

 

Thông qua, chương trình trồng rừng cùng KFC Việt Nam giúp Gaia lan tỏa và nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên đến mọi người. Từ đó, tạo dựng tương lai mà con người chung sống hòa hợp với thiên nhiên. Các cán bộ, nhân viên KFC Việt Nam được tự tay trồng cây, hành động ý nghĩa cho mẹ Trái Đất. Đây chính là một tín hiệu hy vọng tương lai tốt đẹp khi có nhiều cá nhân và doanh nghiệp chung tay trồng rừng. Gaia hy vọng nhận được sự quan tâm và ủng hộ của các cá nhân, doanh nghiệp trong công cuộc trồng rừng đầu nguồn. 

 

Xem thêm một số hình ảnh hoạt động tại đây

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia

Email: info@gaiavn.org | Hotline: 08. 6927.6928

www.www.gaiavn.org | www.facebook.com/gaiavn.org

 

THÔNG TIN THÊM

Về Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia (Gaia Nature Conservation)  www.gaiavn.org

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia là một tổ chức khoa học kỹ thuật không vì lợi nhuận, với sứ mệnh trao quyền và thúc đẩy các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường nhằm tạo dựng một tương lai nơi con người sống hoà hợp với Mẹ Trái Đất. Các chương trình hiện nay của Gaia gồm: (1) Trồng và phục hồi rừng, (2) Trải nghiệm thiên nhiên cho các doanh nghiệp, gia đình, học sinh và giới trẻ, (3) Nâng cao năng lực cho cán bộ các Vườn Quốc gia và Khu Bảo tồn Thiên nhiên, (4). Rác thải nhựa và Sống Xanh. 

 

KFC Việt Nam

Năm 1997, KFC Việt Nam đã khai trương nhà hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đến nay, hệ thống các nhà hàng của KFC đã phát triển tới hơn 160 nhà hàng, có mặt tại hơn 36 tỉnh/thành phố lớn trên cả nước. Hương vị độc đáo, phong cách phục vụ thân thiện, hết lòng vì khách hàng và bầu không khí nồng nhiệt, ấm cúng tại các nhà hàng là ba chìa khóa chính mở cánh cửa thành công của KFC tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

 

Một trong những nhiệm vụ của chúng tôi là tạo nên sự khác biệt trong cộng đồng. Do đó, KFC Việt Nam luôn nỗ lực tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng xung quanh, thông qua rất nhiều chương trình thiện nguyện mà chúng tôi thực hiện hằng năm: giúp đỡ các học sinh/ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đến trường thông qua các chương trình cấp học bổng, xây cầu, cung cấp máy lọc nước, máy năng lượng mặt trời,… và từ năm 2022 KFC Việt Nam sẽ phối hợp cùng GAIA chung tay trồng rừng để giúp môi trường sống của chúng ta xanh và sạch hơn. Những nỗ lực này xuất phát từ chính văn hóa xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn của KFC và từ chính đại tá Harland Sanders – Người sáng lập nên KFC. KFC – Một thương hiệu giàu lòng nhân ái.

 

Chương trình góp 1 cây là góp rừng (http://bit.ly/gop1caylagoprung): là sáng kiến của Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia nhằm kêu gọi doanh nghiệp, cộng đồng chung tay đóng góp, cùng trồng rừng đầu nguồn tại Việt Nam nhằm khôi phục hệ sinh thái, cải thiện chức năng của hệ sinh thái, tạo nơi sinh sống cho các loài động vật hoang dã, đặc biệt là các loài quý hiếm! Tùy khả năng, mỗi người có thể đóng góp 1 hoặc nhiều cây cho từng khu rừng mà mình yêu thích. Hiện nay, Gaia đang đẩy mạnh trồng rừng đầu nguồn tại nhiều Vườn Quốc gia và Khu Bảo tồn thiên nhiên Việt Nam như: Vườn Quốc gia Bạch Mã, Bến En, Khu bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên… Ngay sau khi bạn chuyển khoản ủng hộ, tên và lời nhắn của bạn sẽ xuất hiện trên các khu rừng trên website Gaia. Sau đó, Gaia sẽ tiến hành trồng rừng và báo cáo về khu rừng công khai cho mọi người đóng góp. 

 

Kể từ khi bắt đầu vào đầu năm 2020, đây là đợt trồng rừng thứ 7 tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên (bit.ly/rungxuanlien7) và thứ 6 tại Vườn Quốc gia Bến En (bit.ly/rungbenen6). Mời xem báo cáo trồng rừng Xuân Liên tại đây: bit.ly/baocaorungxuanlien và báo cáo rừng Bến En tại đây: bit.ly/baocaorungbenen.   

 

Hiện trạng rừng Việt Nam

Đến ngày 31/12/2017, Việt Nam có tổng diện tích che phủ rừng là 41,45%, tương ứng với 14.415.381ha, trong đó, rừng tự nhiên chiếm khoảng 70.8%, còn lại là rừng trồng. Tại rất nhiều địa phương, diện tích rừng tự nhiên đang bị suy giảm mạnh. Nhiều khu rừng là rừng nghèo kiệt. Các khu rừng trồng phần lớn là rừng nghèo loài, không có tầng tán, không có giá trị sinh thái cao như rừng tự nhiên.  

 

Vườn quốc gia Bến En

Vườn Quốc gia Bến En là 1 trong 35 Vườn Quốc gia của Việt Nam, với chức năng bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ các hệ sinh thái và phục hồi các loài động thực vật. Thành lập năm 1992, với diện tích 14.735ha, thuộc tỉnh Thanh Hóa, đây là khu vực rừng đầu nguồn với những cảnh quan độc đáo, nơi chuyển tiếp giữa đồng bằng Thanh Hoá - Nghệ Tĩnh rộng lớn với núi cao Trường Sơn Bắc. Vườn Quốc gia Bến En có tài nguyên đa dạng sinh học phong phú với 1.417 loài thực vật, 1530 loài động vật, trong đó gần 500 loài bị đe dọa tuyệt chủng cấp Thế giới (có tên trong Sách Đỏ IUCN) và 112 loài bị đe dọa tuyệt chủng cấp quốc gia (có tên trong Sách Đỏ Việt Nam). Động vật quý hiếm phải kể đến: Vượn đen má trắng, Culi lớn, Culi nhỏ, Gấu ngựa, Gà lôi..., thực vật quý hiếm như: Lim xanh, Lát hoa, Chò chỉ, Vù hương.... Vườn Quốc gia Bến En đã bước đầu gây trồng cây rừng trên những vùng đất này. Tuy nhiên, trải qua gần 30 năm, nơi đây vẫn gồm nhiều khu rừng nghèo kiệt, ít loài.

 
 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY