KFC VIỆT NAM TRỒNG 1.100 CÂY RỪNG CÚC PHƯƠNG VỮNG BƯỚC TRÊN HÀNH TRÌNH VÌ MỘT VIỆT NAM XANH HƠN

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

KFC VIỆT NAM TRỒNG 1.100 CÂY RỪNG CÚC PHƯƠNG VỮNG BƯỚC TRÊN HÀNH TRÌNH VÌ MỘT VIỆT NAM XANH HƠN

Ninh Bình - Ngày 28 tháng 03 năm 2024, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phối hợp cùng Công ty KFC Việt Nam tổ chức trồng 1.100 cây gỗ bản địa tại Vườn quốc gia Cúc Phương. Chương trình trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên hồ Mạc, Động Người xưa với sự tham gia của gần 40 cán bộ, nhân viên công ty KFC Việt Nam. 

 

Trong năm 2022 cho đến nay, KFC Việt Nam đã đồng hành cùng Gaia trồng 1500 cây rừng Đồng Nai và 1000 cây rừng Bến En, phủ xanh tổng diện tích 3.25 rừng nghèo kiệt. Sự đồng hành xuyên suốt thể hiện cam kết mạnh mẽ của KFC hướng đến tương lai xanh, và tạo dựng những giá trị tốt đẹp cho thiên nhiên, môi trường và chính cuộc sống con người. 

 

Để đến với khu vực trồng rừng, cả đoàn được băng qua một khu rừng đẹp như cổ tích với những cây Kim giao, cây Chò chỉ, những loài cây bụi với chiếc lá khổng lồ to gấp mấy lần mặt người. Khu vực trồng rừng là một bãi đất còn trống trọc lọt thỏm giữa rừng, trước vốn chỉ toàn cây cỏ cây bụi nay đã được xử lý thực bì để sẵn sàng đón nhận những mầm xanh mới.  

 

Sau thực hiện điệu nhảy YUM đặc trưng của KFC, cả đoàn ai cũng tràn đầy năng lượng, hào hứng theo dõi hướng dẫn kỹ thuật trồng rừng, phân chia cuốc xẻng, găng tay và cùng trồng những cây đầu tiên. Các loài cây được trồng ở rừng Cúc Phương thuộc các loài cây gỗ bản địa bao gồm Re gừng, Chò xanh với Giổi xanh. Trong bầu không khí vui tươi tích cực, 1.100 cây giống đã nhanh chóng được gieo trồng trong tình yêu thương của đội ngũ KFC.

 

Ông Sibojyoti Chatterjee - Tổng Giám đốc KFC Việt Nam chia sẻ: "Hôm nay, toàn bộ đội ngũ KFC rất vui mừng có mặt tại Vườn quốc gia Cúc Phương để tham gia hoạt động trồng cây. Đây là một phần trong nỗ lực của chúng tôi nhằm tri ân thiên nhiên. Tuy chỉ là một hoạt động nhỏ, nhưng nó thể hiện cam kết của KFC vì một Việt Nam xanh hơn, hướng đến môi trường toàn cầu bền vững hơn. Ngày nay, trong cuộc sống hiện đại, chúng ta không thể phủ nhận rằng mỗi người đều tạo ra một lượng carbon nhất định. Và tôi tin rằng, mỗi chúng ta đều có thể góp phần giảm thiểu tác động của mình đến thiên nhiên và cân bằng dấu chân carbon bằng cách trồng cây. Chính vì thế, chúng tôi cam kết và gắn bó chặt chẽ với chương trình trồng rừng cùng Gaia, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững mà KFC theo đuổi. Chúng tôi có niềm tin và nỗ lực thực hiện chương trình vì một tương lai tươi đẹp hơn."

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cũng chia sẻ rằng: “Gaia xin chân thành cảm ơn sự đồng hành liên tục và bền bỉ của KFC trên hành trình trồng và phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam cho 3 khu rừng trong 3 năm qua. Riêng tại rừng Cúc Phương, hoạt động trồng rừng giúp tạo bể chứa carbon, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo tồn các giống cây bản địa quý hiếm của Việt Nam, tạo môi trường sống cho các loài động vật hoang dã.”

 

Để đảm bảo tỷ lệ cây sống sẽ đạt từ 70% - 80%, khu rừng sẽ được chăm sóc, giám sát và lập báo cáo trong vòng 4 năm. Báo cáo giám sát rừng Cúc Phương sẽ được gửi đến KFC hằng năm cùng với báo cáo các khu rừng Đồng Nai và Bến En. Thật vui mừng khi các khu rừng do KFC trồng đều đạt tỷ lệ sống trên 80%. 

 

Sau buổi trưa đầy thơ mộng bên hồ Mạc mộng mơ. Vào buổi chiều, cả đoàn cùng khám phá Động người xưa với những dấu tích của người Việt cổ. Một chuyến đi kết hợp nhiều trải nghiệm và bổ sung thêm nhiều kiến thức hữu ích về thiên nhiên, văn hóa và lịch sử. Một ngày hòa mình hòa mình với rừng già với bao bí ẩn thiêng liêng đã giúp mọi người thêm hiểu, yêu và thêm động lực để hành động kiến tạo nên giá trị bền vững. 

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Góp một cây là góp rừng” với mục tiêu phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Vườn quốc gia Bến En, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền, Khu dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ... đóng góp trực tiếp cho công tác bảo vệ rừng, bảo tồn các loài hoang dã và thiên nhiên Việt Nam. Gaia cũng kêu gọi sự ủng hộ, của các công ty, đơn vị, trường học, cá nhân, cùng đồng hành với Gaia trong công cuộc phục hồi, làm giàu rừng đầy ý nghĩa này!



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY