KFC VIỆT NAM VỮNG BƯỚC TRÊN HÀNH TRÌNH TRỒNG RỪNG PHỦ XANH VIỆT NAM

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

KFC VIỆT NAM VỮNG BƯỚC TRÊN HÀNH TRÌNH TRỒNG RỪNG PHỦ XANH VIỆT NAM

Đồng Nai - Ngày 05 tháng 08 năm 2023, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phối hợp cùng Công ty KFC Việt Nam tổ chức trồng 500 cây gỗ bản địa tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Chương trình trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên với sự tham gia của gần 100 cán bộ, nhân viên công ty KFC Việt Nam. 

 

Trong năm 2022 cho đến nay, KFC Việt Nam đã đồng hành cùng Gaia trồng 1000 cây rừng Đồng Nai và 1000 cây rừng Bến En, phủ xanh tổng diện tích 2.25 rừng nghèo kiệt. Sự đồng hành xuyên suốt thể hiện cam kết mạnh mẽ của KFC hướng đến tương lai xanh, và tạo dựng những giá trị tốt đẹp cho thiên nhiên, môi trường và chính cuộc sống con người. Đồng thời, với số lượng nhân viên tình nguyện tham gia hoạt động trồng rừng tăng gấp đôi năm ngoái cho thấy sự gắn kết, đồng lòng của đội ngũ KFC trong định hướng phát triển bền vững của công ty. 

 

Trên hành trình trồng rừng năm nay, đội ngũ KFC ghé thăm 1ha rừng đã trồng năm ngoái. Được chăm sóc định kỳ 2 lần 1 năm nên các cây leo, cỏ được phát dọn, đất được vun tơi xốp giúp cây phát triển tốt hơn. Nhìn cánh rừng tươi xanh sau một năm được gieo trồng khiến đội ngũ KFC càng thêm phấn khởi cho hoạt động trồng khu rừng thứ 3 của KFC tại Việt Nam. 

 

Sau khi được hướng dẫn kỹ thuật trồng rừng và thực hiện điệu nhảy YUM đặc trưng của KFC, cả đoàn ai cũng tràn đầy năng lượng, hào hứng phân chia cuốc xẻng, găng tay và cùng trồng những cây đầu tiên. Các loài cây được trồng ở rừng Đồng Nai thuộc các loài cây gỗ bản địa bao gồm Bằng lăng, Cẩm lai, Chiêu liêu, Gõ mật, Huỷnh, Trắc đen và Lim xẹt. Trong bầu không khí vui tươi, 500 cây giống đã nhanh chóng được gieo trồng trong tình yêu thương của đội ngũ KFC. 

 

Để đảm bảo tỷ lệ cây sống sẽ đạt từ 70% - 80%, khu rừng sẽ được chăm sóc và giám sát trong vòng 4 năm. Hoạt động trồng rừng Đồng Nai góp phần đa dạng hóa tài nguyên rừng ứng phó với biến đổi khí hậu, tạo môi trường sống cho động vật hoang dã quý hiếm, đặc biệt rừng Đồng Nai là nơi sống của một trong những đàn voi hoang dã cuối cùng tại Việt Nam. Rừng Đồng Nai còn có ý nghĩa quan trọng trong việc điều tiết nguồn nước cho TP. Hồ Chí Minh và khu vực Đông Nam Bộ. 

 

Ông Pornchai Thuratum - Tổng Giám đốc KFC Việt Nam chia sẻ: “Khi thăm lại khu rừng Đồng Nai được trồng năm ngoái đang phát triển tươi tốt, tôi hết sức tự hào và vững tin vào niềm tin và nỗ lực KFC bỏ ra là chính xác và xứng đáng. Tôi tin tưởng 500 cây rừng hôm nay cũng sẽ lớn nhanh và khỏe mạnh, mong rằng nỗ lực trồng rừng vì tương lai bền vững của KFC sẽ truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân viên công ty cũng như cộng đồng cùng hành động bảo vệ thiên nhiên, môi trường.”

 

“Thật xúc động khi Gaia được cùng KFC thăm lại khu rừng cũ và tiếp tục gieo trồng khu rừng mới. Được gặp gỡ và đồng hành cùng đội ngũ KFC, cảm nhận nguồn năng lượng tràn đầy và tinh thần tích cực của các bạn, Gaia thật sự hạnh phúc và vững tin rằng tất cả chúng ta đang đồng hành trên cuộc chuyển đổi xanh, hướng đến tương lai nơi con người sống hòa hợp với thiên nhiên. Những bất an về biến đổi khí hậu vẫn còn đó nhưng chỉ cần chúng ta đồng lòng hành động thì không bao giờ là quá muộn.” chia sẻ từ bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên Nhiên Gaia.

 

Vào buổi chiều, cả đoàn cùng tham gia TẮM RỪNG và khám phá thiên nhiên với sự hướng dẫn của chuyên gia bảo tồn. Chính những giây phút hòa mình với thiên nhiên đã giúp mọi người thêm hiểu, yêu và thay đổi hành động để kiến tạo nên giá trị bền vững. 

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Góp một cây là góp rừng” với mục tiêu phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Vườn quốc gia Bến En, Vườn quốc gia Bạch Mã, Khu dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ... đóng góp trực tiếp cho công tác bảo vệ rừng, bảo tồn các loài hoang dã và thiên nhiên Việt Nam. Gaia cũng kêu gọi sự ủng hộ, của các công ty, đơn vị, trường học, cá nhân, cùng đồng hành với Gaia trong công cuộc phục hồi, làm giàu rừng đầy ý nghĩa này!

 

Xem thêm hình ảnh về chương trình tại đây. 

 

THÔNG TIN THÊM

KFC Việt Nam luôn cam kết thực hiện sứ mệnh tạo nên sự khác biệt trên khắp Việt Nam, cũng như mang lại giá trị tốt đẹp cho con người và cộng đồng. Trong hơn 25 năm qua, KFC Việt Nam mang lại không chỉ là việc làm mà còn là sự trải nghiệm, sự trưởng thành cho các thế hệ nhân viên. Biết ơn với những gì có được, KFC Việt Nam mong muốn chia sẻ tấm lòng, lan toả hy vọng về việc xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn thông qua các hoạt động thiện nguyện và bảo vệ môi trường.

Với 500 cây đóng góp trong đợt trồng rừng tháng 7/2023 tại Đồng Nai, KFC sẽ tiếp tục góp phần tạo nên mảng xanh của niềm tin, hy vọng, hạt giống phát triển dành tặng cho các thế hệ tương lai. 

KFC – Một thương hiệu giàu lòng nhân ái!

 
 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY