KHỞI ĐỘNG HÀNH TRÌNH KỲ THÚ TRÀM CHIM CÙNG TRƯỜNG SONG NGỮ QUỐC TẾ WELLSPRING

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

KHỞI ĐỘNG HÀNH TRÌNH KỲ THÚ TRÀM CHIM CÙNG TRƯỜNG SONG NGỮ QUỐC TẾ WELLSPRING

Đồng Tháp, ngày 17 tháng 05 năm 2019 – Lần đầu tiên, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia kết hợp với Trường Song ngữ Quốc tế Wellspring tổ chức thành công Hành trình Kỳ thú Tràm Chim cho hơn 50 bạn học sinh khối lớp 8. Tại Vườn quốc gia Tràm Chim, các bạn học sinh được tìm hiểu hệ sinh thái đất ngập nước, giá trị to lớn của Vườn quốc gia Tràm Chim trong công tác bảo tồn và lưu giữ loài chim quý hiếm, trải nghiệm đời sống sông nước Vùng Đồng Tháp Mười: chèo thuyền hái sen, ướp trà sen, tát ao bắt cá,…

 

Chuyên đề: “Thế giới là một trang sách mở” các bạn học sinh được trải nghiệm mọi màu sắc, khung cảnh của Đồng Tháp để xây dựng tư liệu về Tràm Chim – vùng đất ngập nước có tầm quan trọng thế giới. Hành trình Kỳ thú Tràm Chim bắt đầu với cuộc thi chim đầy hào hứng, tìm hiểu về loài chim nước quý hiếm có mặt tại Vườn quốc gia Tràm Chim như: Sếu Đầu Đỏ, Giang sen, Cò ốc, Diệc xám, Cốc đế, Điêng Điểng…Khám phá các quần xã đặc trưng tại đây như: cỏ năng ống, lúa ma, rừng tràm, sen… Trong chuyến đi, các bạn học sinh đóng vai Sếu Đầu Đỏ tìm củ năng kim, thức ăn chính của loài này. Tại Ao Diệc Xám học sinh tìm hiểu về các loài sinh vật ngoại lai xâm hại. Các bạn hào hứng tham gia nhiều trò chơi tìm hiểu thiên nhiên.

 

Các bạn cũng đã hào hứng trải nghiệm Đầm Sen với tát ao bắt cá, chèo xuồng, nướng cá, hái sen, ướp trà sen,… Đặc biệt, các bạn học sinh được trải nghiệm món ăn địa phương hấp dẫn: Cá nướng cuốn lá sen non, cơm gạo huyết rồng,…

 

Ngày thứ Hai bắt đầu với hoạt động dọn rác trên Đầm Sen, sau đó là trồng cây bản địa bảo vệ rừng. Các em cũng đã tìm hiểu về nghề kiểm lâm với các chú kiểm lâm tại Vườn Quốc gia Tràm Chim.

 

Hành trình đi khám phá Tràm Chim hôm nay nhóm em gặp được rất nhiều loài chim khác nhau. Nhưng điều em ấn tượng không phải số lượng chim mà là niềm vui khi chúng em được trải nghiệm thiên nhiên trong hành trình này. Chúng em cũng đã biết thêm rất nhiều thông tin mới lạ và thú vị về các loài chim. Hành trình này thật tuyệt vời!” – Chia sẻ bạn Vũ Thảo Nhi học sinh lớp 8, trường Song ngữ Quốc tế Wellspring.

 

Chị Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết: “Thiên nhiên Tràm Chim không chỉ đẹp mà còn có giá trị to lớn trong việc giữ nước, điều tiết nước, cân bằng sinh thái, đồng thời có giá trị kinh tế, văn hóa tinh thần to lớn. Gaia mong đợi thông qua hành trình Kỳ thú Tràm Chim này, sẽ có thêm nhiều người hiểu và yêu hơn vẻ đẹp và đặc biệt là những giá trị to lớn của Vườn Quốc gia Tràm Chim, để từ đó hành động bảo vệ Vườn Quốc gia Tràm Chim nói riêng, thiên nhiên nói chung”.  

 

Trong thời gian tới, Gaia vui mừng chào đón các công ty, gia đình, bạn trẻ tham gia hành trình Kỳ thú Tràm Chim này.

Gaia có thể thiết kế các chương trình học tập trải nghiệm thiên nhiên, cuộc đua kỳ thú trong rừng, cho trường học, công ty… Xin mời liên hệ với Gaia tại info@gaiavn.org để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

Tham khảo them về một số hành trình học tập trải nghiệm thiên nhiên tại đây: http://www.gaiavn.org/chuong-trinh/giao-duc-bao-ton.html. Xem video về chương trình học tập trải nghiệm thiên nhiên tại đây: https://youtu.be/dyxO8Tkfe0E

Xem một số hình ảnh của chương trình tại đây.

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY