KHỞI ĐỘNG TRẠI THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP TẠI TÀ NĂNG – PHAN DŨNG

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

KHỞI ĐỘNG TRẠI THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP TẠI TÀ NĂNG – PHAN DŨNG

Lâm Đồng, ngày 24 tháng 2 năm 2019, Trại Thiên nhiên tươi đẹp được tổ chức thành công bởi Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tại Tà Năng – Phan Dũng, thuộc tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận. Kỳ trại nhằm giúp bạn trẻ tìm hiểu thiên nhiên tươi đẹp với các sinh cảnh đa dạng, độc đáo tại Tà Năng Phan Dũng, từ đó lan tỏa hành động bảo tồn thiên nhiên. Kỳ trại 2 ngày 2 đêm này cũng giúp các bạn trại sinh học các kỹ năng sinh tồn và trải nghiệm thiên nhiên bằng mọi giác quan, kết nối thiên nhiên, kết nối với bản thân để xua tan căng thẳng công việc, học hành.

Tham gia kỳ trại là hơn 25 bạn trẻ 18-35 tuổi, đến từ mọi miền tổ quốc. Các bạn trại sinh đều có chung mong ước khám phá, trải nghiệm và hòa mình với thiên nhiên tại cung đường xuyên rừng đẹp nhất Việt Nam.

Để chinh phục được chặng đường gần 35km, chỉ trong 2 ngày 2 đêm này, các bạn trại sinh đã được hướng dẫn luyện tập rèn luyện thể lực và chuẩn bị đồ dùng phù  hợp với sức khoẻ, sở thích của mình. Đặc biệt, dưới sự hướng dẫn của anh Hồ Nhật Hà – Chàng trai đi bộ Xuyên Việt 2300km chỉ với cây đàn ghita và 100.000đ, các bạn trại sinh đã xuất sắc chinh phục cung đường với hơn 30 ngộn đồi, núi lớn nhỏ, len lỏi giữa nhiều sinh cảnh rừng này.

Hành trình chinh phục thiên nhiên tươi đẹp này còn bao gồm nhiều bài học về thiên nhiên đến từ chị Đỗ Thị Thanh Huyền-Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, với hơn 18 năm kinh nghiệm truyền cảm hứng cho giới trẻ. Các bạn Trại sinh được tìm hiểu về các hệ sinh thái khác nhau, thay đổi liên tục từ đới núi cao đến miền duyên hải, với nhiều loài cây, nấm, rêu và các tạo vật trong thiên nhiên. Lắng nghe câu chuyện về cây thông xanh ngát, vùng đất đỏ Tây Nguyên, cỏ cháy vàng óng sau xuân nhưng mượt mà xanh ngắt vào thu, sự kết nối kỳ bí của các yếu tố tự nhiên.

Cảm nhận bức tranh tô điểm đủ sắc từ đỏ của hoa gạo, tím của hoa sim, xanh trời cao, rực rỡ sao đêm, đỏ hồng ban mai. Những ngọn đồi trùng trùng, điệp điệp nối liền giữa trời xanh và cỏ vàng trong tầm mắt. Hương thơm thoang thoảng của núi rừng, chút ngọt ngào của sim, nồng nàn mùi cỏ cháy. Vang vọng tiếng chim ca, thả hồn ngẩn ngơ câu hát hay thủ thỉ câu chuyện thiên nhiên được kể. Trải nghiệm một đêm dưới bầu trời đầy sao là khoảng khắc không thể nào quên của mỗi trại sinh, khi tự mình nhóm lửa, nướng thịt, nấu ăn.

Nếu vẻ đẹp thiên nhiên làm trại sinh thổn thức thì TẮM RỪNG là lúc các bạn trại sinh được tái tạo năng lượng tích cực và kết nối mạnh mẽ với bản thân và với thiên nhiên.

Kỳ trại Tà Năng – Phan Dũng là một trải nghiệm đáng giá, thanh xuân mỗi người đều nên tham gia kỳ trại này. Năng lượng của cây cối, của rừng và của mẹ thiên nhiên đã thanh lọc đi rất nhiêu năng lượng tiêu cực của mình. Mình cảm nhận mạnh mẽ tình yêu và lòng biết ơn với mẹ thiên nhiên vĩ đại. Mình rất thích cơ hội mà Gaia mang lại để cho những người quen cuộc sống thành thị có cơ hội trở về và kết nối thiên nhiên.” – Chia sẻ của mộ Trại sinh Trại Thiên nhiên tươi đẹp.

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho hay: “Tôi đã may mắn được đến thăm các khu rừng ở 4 châu lục khác nhau trên thế giới, tôi thấy rừng và thiên nhiên Việt Nam vẫn là một trong những nơi đẹp nhất, ấn tượng nhất. Có vô số câu chuyện thú vị của thiên nhiên, chờ bạn khám phá, ngay tại Việt Nam ta! Trại Thiên nhiên tươi đẹp là một trong những hoạt động tâm huyết của tôi để giúp các bạn trẻ được hiểu và kết nối với thiên nhiên. Kỳ trại này khổng chỉ là dịp để bạn trẻ thấy xao xuyến với thiên nhiên kỳ diệu và tươi đẹp, mà còn giúp các bạn hiểu các câu chuyện thiên nhiên và sẵn sàng hành động vì thiên nhiên”

Gaia xin trân trọng cảm ơn các bạn trại sinh đã đồng hành cùng Gaia trong suốt hành trình, đồng hành cùng Gaia trong công tác bảo vệ thiên nhiên Việt Nam. Gaia tin tưởng rằng các bạn sẽ là những người tiếp tục lan toả câu chuyện thiên nhiên đến nhiều hơn nữa trong cộng đồng.

Sự thay đổi bắt đầu từ những hành động nhỏ của mỗi cá nhân. Bạn hãy tạo ra thay đổi trong công tác bảo tổn thiên nhiên bằng hành động của chính mình: Đồng hành cùng Gaia trong những kỳ trại  TRẢI NGHIỆM – HIỂU – YÊU: tại đây

Xem thêm hình ảnh Trại Thiên nhiên tươi đẹp tại đây.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY