KUEHNE+NAGEL GẮN KẾT ĐỘI NGŨ QUA HOẠT ĐỘNG TRỒNG RỪNG ĐỒNG NAI ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

KUEHNE+NAGEL GẮN KẾT ĐỘI NGŨ QUA HOẠT ĐỘNG TRỒNG RỪNG ĐỒNG NAI ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Đồng Nai, ngày 19.06.2023, Công ty Kuehne+Nagel Việt Nam và Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phối hợp trồng 500 cây gỗ bản địa tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai, nhằm góp phần khôi phục rừng đầu nguồn, bảo vệ nguồn nước, bảo vệ đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu. Chương trình có sự tham gia của hơn  220 nhân viên Kuehne+Nagel cùng gia đình. 

 

Ngành công nghiệp logistics tạo ra tới 8% lượng CO2 thải ra trên toàn cầu. Là một trong những công ty đầu ngành, Kuehne+Nagel đã triển khai chương trình phát triển bền vững với mục tiêu giảm được 33% lượng carbon phát thải vào năm 2030. Với cam kết xây dựng một tương lai bền vững, Kuehne+Nagel Việt Nam cùng Gaia tổ chức chương trình trồng rừng Đồng Nai. Chương trình không chỉ góp phần phục hồi khu rừng đầu nguồn, tạo bể hấp thụ CO2 tự nhiên, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu mà còn nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho đội ngũ nhân viên cùng gia đình. 

 

Dưới cái nắng rực rỡ của ngày hè cuối tháng 6, hơn 220 nhân viên Kuehne+Nagel và gia đình đã tích cực tham gia trồng 500 cây gỗ bản địa thuộc 7 loài bao gồm Bằng lăng, Cẩm lai, Chiêu liêu, Gõ mật, Huỷnh, Trắc đen, Lim xẹt. Với tình yêu thiên nhiên và mong muốn góp phần khôi phục rừng, cả đoàn đã hăng say trồng cây phủ xanh 1.25ha rừng nghèo loài. 

 

Để đảm bảo tính hiệu quả của chương trình trồng rừng, Gaia sẽ tiến hành chăm sóc, giám sát và lập báo cáo giám sát hằng năm để đảm bảo tỷ lệ sống từ 70-80% sau 4 năm. Các báo cáo sẽ bao gồm các thông tin cụ thể về các thông số, hình ảnh về sự phát triển của cây, sự thay đổi của cảnh quan, lượng O2 cây tạo ra và lượng CO2 cây hấp thụ được. 

 

Vào buổi chiều, cả đoàn được tham gia hoạt động đặc biệt hấp dẫn là “tắm rừng” và trải nghiệm thiên nhiên. Chương trình được thiết kế chuyên biệt cho hai nhóm đối tượng là gia đình và bạn trẻ. Sự hướng dẫn chuyên nghiệp và đầy say mê của cán bộ Gaia và cán bộ Khu bảo tồn đã khiến chuyến đi khám phá rừng không chỉ bổ ích mà còn cực kỳ thư giãn. Cả năm giác quan vốn dĩ bị quá tải khi ở trong thành phố ô nhiễm, bỗng chốc trở nên tinh tường hơn bao giờ hết khi được đắm chìm trong bầu không khí trong lành, êm dịu của rừng xanh. Và lúc ấy những kỳ diệu của rừng cũng sẽ được hé lộ bởi các chuyên gia, những cây dược liệu quý hiếm, dấu vết của các loài động vật hoang dã, các loài côn trùng đặc trưng của khu rừng đang nấp sau kẽ lá, tiếng kêu của một chim hoang dã...

 

Một hành trình khám phá tràn ngập tiếng cười, tiếng “ồ, à” bất ngờ khi biết được những thông tin thú vị hay khi cùng gia đình và đồng nghiệp vượt qua các thử thách “khó nhằn” đã lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, yêu thương khắp cả khu rừng. Một ngày khám phá rừng tuyệt vời dành cho tất cả! Các gia đình và các bạn trẻ đều có những trải nghiệm thật ý nghĩa và những kiến thức hữu ích về thiên nhiên, qua đó củng cố hơn nữa các giá trị cộng đồng và cam kết bền vững của Kuehne+Nagel. 


 

“Việc kiến ​​tạo một tương lai bền vững cần có nỗ lực của cả tập thể.”, ông Jesper Krusell, Giám đốc Điều hành Công ty Kuehne+Nagel Việt Nam chia sẻ. “Đó là lý do tại sao chúng tôi tổ chức một trải nghiệm cho nhân viên thể hiện được cả tinh thần gắn kết của Ngày Gia đình và các cam kết bền vững của chúng tôi. Bằng bàn tay và trái tim của mình, chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng về tầm nhìn hướng đến một ngày mai tốt đẹp hơn cho các thế hệ mai sau,” ông nói thêm.

 

Bà Huyền Đỗ, Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chia sẻ: “Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống. Đặc biệt, trong thời gian sắp tới, hiệu ứng El Nino quay trở lại sẽ khiến tình hình nắng nóng trở nên khắc nghiệt hơn. Hoạt động trồng rừng Đồng Nai ngày hôm nay của Kuehne+Nagel là một đóng góp tích cực hướng đến mục tiêu giảm phát thải ròng, ứng phó với biến đổi khí hậu. Hơn thế nữa, chương trình trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên còn được đội ngũ Gaia xây dựng và thực hiện rất công phu, với nhiều tâm huyết, nhằm giúp cả người lớn lẫn trẻ nhỏ có một ngày lao động hăng say, ý nghĩa mà vẫn thư giãn và thu thập thêm vô số câu chuyện kỳ thú ở rừng. Chỉ mong sao mọi người ra về sẽ cùng yêu thiên nhiên, yêu chuyến đi và cùng nhau hành động bảo vệ thiên nhiên trước khi quá muộn”

 

Gaia hân hạnh được đồng hành cùng với Kuehne+Nagel Việt Nam tổ chức một chương trình trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên thật ý nghĩa. Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Góp một cây là góp rừng” trên khắp Việt Nam tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Vườn quốc gia Bến En, Khu dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ... Gaia mong nhận được sự ủng hộ, của các công ty, đơn vị, trường học, cá nhân, cùng đồng hành với Gaia trong công cuộc phục hồi, làm giàu rừng đầy ý nghĩa này!

Xem thêm hình ảnh về chuyến đi tại đây. 

THÔNG TIN THÊM

 

Tập đoàn Kuehne+Nagel 

 

Với hơn 79.000 nhân viên tại gần 1.300 địa điểm trên hơn 100 quốc gia, tập đoàn Kuehne+Nagel là một trong những nhà cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu thế giới. Đặt trụ sở chính tại Thụy Sĩ, Kuehne+Nagel được niêm yết trên sàn theo chỉ số chứng khoán blue-chip của Thụy Sĩ, Swiss Market Index (SMI). Kuehne+Nagel là công ty số một toàn cầu trong lĩnh vực logistics hàng không và đường biển, đồng thời giữ vững được vị thế trong lĩnh vực logistics đường bộ và kho bãi.

 

Kuehne+Nagel là đối tác logistics được lựa chọn của 400.000 khách hàng trên toàn thế giới. Với mạng lưới toàn cầu, kiến thức chuyên sâu về logistics và sự am hiểu thị trường dựa trên dữ liệu, Kuehne+Nagel mang đến các giải pháp chuỗi cung ứng xuyên suốt từ đầu đến cuối cho các công ty và ngành công nghiệp toàn cầu. Là một trong những thành viên của Sáng kiến Mục tiêu Dựa trên Cơ sở khoa học (SBTi), Kuehne+Nagel cam kết vận chuyển một cách bền vững bằng việc giảm thiểu dấu chân môi trường từ chính những hoạt động của công ty và hỗ trợ khách hàng của mình bằng các giải pháp logistics phát thải lượng carbon thấp.

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY