KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP, VNPAY TRỒNG 1700 CÂY RỪNG BẾN EN HƯỚNG ĐẾN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

KỶ NIỆM 17 NĂM THÀNH LẬP, VNPAY TRỒNG 1700 CÂY RỪNG BẾN EN HƯỚNG ĐẾN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Thanh Hoá, ngày 10.03.2024, VNPAY phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức trồng 1700 cây gỗ bản địa tại Vườn quốc gia Bến En hướng đến tương lai bền vững. Đây là năm thứ 2, VNPAY tham gia góp cây trồng rừng Bến En cùng Gaia với mục tiêu phục hồi rừng, bảo vệ đa dạng sinh học. Đây cũng là một hoạt động đặc biệt ý nghĩa kỷ niệm 17 năm thành lập và phát triển của VNPAY. Trong 2 năm 2022 - 2023, tổng số cây VNPAY trồng tại rừng Bến En lên đến 3.300 cây, góp phần phục hồi 3.3ha diện tích rừng nghèo kiệt tại nơi đây. 

 

Đã có kinh nghiệm trồng rừng và tình yêu thiên nhiên được nuôi dưỡng từ chuyến đi năm trước, đội ngũ VNPAY năm nay lại hăng hái đến rừng Bến En cùng Gaia trồng cây gây rừng, đón một sinh nhật thật xanh. Tại khu vực trồng rừng, đứng trước cụ Lim ngàn năm tuổi, ai nấy không khỏi thán phục trước sự hùng vĩ cao đến 40m, thân cây 8 người nối tay nhau ôm không xuể của cụ. 

Được nghe kể về cuộc đời bao thăng trầm của cụ Lim và sự biến mất của 40ha rừng Lim xung quanh cụ, mọi người càng thêm quyết tâm trồng cây phục hồi rừng và bảo tồn loài Lim xanh quý hiếm của Việt Nam. Một nhân viên của VNPAY cho biết thật tự hào khi được cùng công ty tạo ra những giá trị ý nghĩa cho thiên nhiên và cộng đồng. Đồng thời, đây là một cơ hội để các phòng ban gắn kết với nhau bên ngoài công việc, bên trong một bầu không khí thật trong lành, tươi đẹp những ngày đầu xuân. 

Bà Huyền Đỗ - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên chia sẻ “Gaia rất trân trọng sự đồng hành xuyên suốt, vững vàng của VNPAY trong 2 năm qua. Hoạt động trồng rừng Bến En của VNPAY có ý nghĩa giúp hồi phục rừng bị nghèo kiệt, bằng các loài cây bản địa quý, góp phần cải tạo đất, làm giàu rừng và tạo sinh cảnh sống cho các loài hoang dã. Khu rừng được phục hồi sẽ làm tăng giá trị du lịch, nghỉ dưỡng của rừng góp phần phát triển kinh tế cho địa phương.”

Để đảm bảo tính hiệu quả của việc trồng rừng, Gaia tổ chức các hoạt động chăm sóc, theo dõi và giám sát trong vòng 4 năm nhằm đảm bảo tỷ lệ sống khu rừng 70 - 85%. Báo cáo giám sát rừng với các thông tin cụ thể về tỉ lệ cây sống, các hình ảnh giám sát sẽ được gửi đến VNPAY hàng năm trong vòng 4 năm tới. 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục triển khai chương trình “Góp 1 cây là góp rừng” với mục tiêu phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, đưa phát thải ròng của Việt Nam về 0 vào năm 2050. Gaia hy vọng nhận được sự ủng hộ và chung tay của tất cả các cá nhân, doanh nghiệp cùng đồng hành trồng cây, phục hồi rừng.

 

THÔNG TIN THÊM

VNPAY

VNPAY là công ty fintech hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thanh toán điện tử. VNPAY cung cấp dịch vụ và giải pháp thanh toán, mua sắm không tiền mặt cho hơn 25 triệu khách hàng thông qua hơn 40 ứng dụng ngân hàng và ví điện tử VNPAY. Đồng thời, VNPAY hợp tác với 200.000 doanh nghiệp, cung cấp các giải pháp thanh toán, bán chéo sản phẩm, nền tảng chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Trong suốt 16 năm hoạt động, VNPAY thể hiện rõ trách nhiệm xã hội với nhiều dự án thiện nguyện trên mọi miền Tổ quốc. Trong tháng 3 này, VNPAY phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tham gia vào hoạt động phủ xanh rừng Bến En, đóng góp vào công tác bảo tồn thiên nhiên Việt Nam. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm lan tỏa những giá trị bền vững, chung tay bảo vệ môi trường.

 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY