LẦN THỨ HAI TỔ CHỨC THÀNH CÔNG TRẠI THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

LẦN THỨ HAI TỔ CHỨC THÀNH CÔNG TRẠI THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP

Lâm Đồng, ngày 17 tháng 03 năm 2019, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức thành công Trại Thiên nhiên Tươi đẹp tại Tà Năng – Phan Dũng thuộc ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Ở kỳ Trại lần thứ 2 này, các bạn trại sinh được tìm hiểu về thiên nhiên tươi đẹp, thông tin các loài động vật hoang dã tại Tà Năng Phan Dũng, cấu trúc rừng tự nhiên. Kỳ trại 2 ngày 2 đêm giúp các bạn trại sinh tìm hiểu, có những bài học quý giá từ thiên nhiên, kết nối với thiên nhiên để giải tỏa căng thẳng của cuộc sống.

 

Được hướng dẫn chuẩn bị kỹ lưỡng về thể lực và đồ đạc gọn nhẹ mang theo, cũng như hướng dẫn kỹ thuật đi bộ trong suốt hành trình, các bạn trại sinh đã dễ dàng chinh phục con đường hơn 30km, với khoảng 30 con dốc trong các kiểu rừng khác nhau.

 

Trong suốt hành trình, các bạn trại sinh thu được rất nhiều thông tin bổ ích, hấp dẫn. Tại Tà Năng Phan Dũng với sự hướng dẫn từ chị Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, câu chuyện về thay đổi cảnh sắc rừng, những người thợ gỗ làm rừng, vai trò mỗi cá nhân, vườn quốc gia hay khu bảo tồn thiên nhiên ra sao được chị Huyền chia sẻ rất tỉ mỉ, xúc động. Các bạn trại sinh đã hào hứng thảo luận những câu chuyện về thiên nhiên, giá trị rừng thông hay rừng nhiệt đới, tại sao khi thông mọc thì rừng nhiệt đới khó phát triển? Tại sao khu vực Tà Năng chủ yếu là trảng cỏ, phân biệt cây sim và cây mua như thế nào?...

 

Tại Trải Thiên nhiên tươi đẹp các bạn trại sinh vô cùng may mắn khi gặp được Bọ lá (Phyllium succiforlium) là loài côn trùng biến thái không hoàn toàn và siêu hiếm, bị đe dọa tuyệt chủng ở bậc V (Sẽ nguy cấp) trong Sách Đỏ Việt Nam. Có rất nhiều tạo vật thiên nhiên khác được các bạn trại sinh khám phá như nấm, địa y, địa lan, ốc lá, sẻ thông, thông ba lá, kiến cây,…Buổi sáng trên đồi hai cây thông, tiếng Vượn đen má vàng hú vang núi rừng khi gọi đàn thức giấc.

 

 “Kỳ trại cho mình nhiều cảm xúc. Mình cực kỳ ấn tượng bởi cảnh sắc thiên nhiên tại vị trí cột mốc 3 tỉnh, khi rừng đang thay lá, đồi núi trập trùng. Hay những lúc thấy những anh hỗ trợ đoàn chạy xe lên dốc cao rất nguy hiểm nhưng vì cuộc sống mưu sinh. Mình cảm động khi được sự giúp đỡ và quan tâm của tất cả mọi người. Đặc biệt, những chia sẻ về cây cỏ thiên nhiên của chị Huyền, nhiệt tình của ban tổ chức hỗ trợ mình.” – Nguyễn Thu Hà Trại sinh Trại Thiên nhiên Tươi đẹp.

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết: “Trại Thiên nhiên Tươi đẹp kỳ 2 này, được xây dựng dựa trên thành công của Trại thiên nhiên tươi đẹp lần 1. Khi tất cả các bạn trẻ đều muốn khám phá, thử thách trên cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam mà không thực sự am hiểu về thiên nhiên thì trải nghiệm chưa trọn vẹn. Chúng tôi hy vọng kỳ trại đã giúp các bạn trẻ kết nối với thiên nhiên, với nhau và với chính bản thâ mình.

Bạn cũng có thể góp phần thay đổi và lan tỏa những thông điệp khi tham gia khoá học TRƯỜNG RỪNG.

Xem thêm hình ảnh tại đây.

 

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY