LAN TOẢ THÔNG ĐIỆP DU LỊCH XANH

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

LAN TOẢ THÔNG ĐIỆP DU LỊCH XANH

Tp.Hồ Chí Minh, tháng 11 và 12 năm 2018 -  Hơn 35 bạn trẻ tham gia Trại Sinh thái: Đi và Trải nghiệm xanh đã thực hiện gần 20 hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về Du lịch Xanh, góp phần bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường Việt Nam.

Đây là 35 bạn trẻ xuất sắc nhất, được chọn ra từ gần 350 bạn trẻ khắp mọi miền tổ quốc, tham gia Trại Sinh thái đi và Trải nghiệm xanh do Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia và Biti’s Hunter tổ chức tại Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà, cuối tháng 9 vừa qua. Sau khi tiếp thu kiến thức và trải nghiệm kỳ trại Du lịch Xanh đúng nghĩa, các bạn trẻ đã quyết tâm xây dựng và thực hiện kế hoạch truyền thông nhằm lan toả thông điệp Du lịch Xanh ra cộng đồng. Theo kết quả khảo sát của Gaia và Biti’s Hunter với các bạn trẻ về tác động của giới trẻ tới thiên nhiên và môi trường khi đi du lịch, có rất nhiều hành vi giới trẻ đang thực hiện, tác động tiêu cực đến thiên nhiên môi trường như: xả rác bừa bãi, khắc, viết tên lên cây, ăn thịt động vật hoang dã trái phép, không tôn trọng quy định địa phương…

Hành trình lan tỏa thông điệp du lịch Xanh đến cộng đồng không chỉ dừng lại 5 ngày 4 đêm tại Vườn quốc gia BiDoup, Núi Bà. Mà sau đó các bạn Trại sinh tích cực chia sẻ thông điệp Xanh nhiều hình thức: Cuộc thi “Thiên sứ du lịch Xanh”; Buổi giao lưu âm nhạc và chia sẻ: Những chuyến đi Xanh – Đi để yêu hơn; Toạ đàm: Du lịch XANH, Vàng hay Nâu và nhiều hoạt động truyền thông trên mạng xã hội khác.

Buổi giao lưu âm nhạc và chia sẻ: Những chuyến đi Xanh – Đi để yêu hơn

Ngày 3 tháng 12 năm 2018, tại Mộc Cafe -  Tp. Hồ Chí Minh, Hồ Nhật Hà và nhóm các bạn Trại sinh của “Trại sinh Thái: Đi và Trải nghiệm Xanh” đã tổ chức Buổi giao lưu âm nhạc: Những chuyến đi xanh – Đi để yêu hơn. Buổi giao lưu đã  nhận được sự quan tâm đông đảo của giới trẻ. Tại buổi giao lưu, các bạn trẻ đã được nghe Hồ Nhật Hà, chàng trai đi bộ suốt chiều dài Việt Nam, chỉ với cây đàn ghitar và 100.000đ, chia sẻ về hành trình đi bộ này. Chị Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chia sẻ những câu chuyện xúc động về hiện trạng tác động đến môi trường và những hậu quả do du lịch để lại. Buổi giao lưu cũng thôi thúc các bạn tìm hiểu và thực hành khi đi du lịch Xanh qua trò chơi, hỏi đáp hấp dẫn.

Các bạn trẻ cũng đã thảo luận sôi nổi về những việc nên và không nên làm khi đi du lịch Xanh. Phần cuối chương trình, người tham gia đã được truyền cảm hứng bằng một loạt các bài hát về thiên nhiên, môi trường do Hồ Nhật Hà sáng tác, và cùng cam kết lan toả thông điệp du lịch Xanh.

Xem thêm hình ảnh sự kiện tại đây.

Toạ đàm: Du lịch Xanh, Vàng hay Nâu

Ngày 8 tháng 12 năm 2018, tại Say Coffee – Tp. Hồ Chí Minh, Phạm Nguyễn Thanh Trúc và các bạn Trại sinh của “Trại sinh Thái: Đi và Trải nghiệm Xanh” đã tổ chức buổi toạ đàm: Du lịch XANH, Vàng hay Nâu. Các bạn trẻ tham gia được thôi thúc suy nghĩ về việc bạn muốn môi trường như thế nào?

  • Xanh: màu tượng trưng cho những cánh rừng bạt ngàn, của thiên nhiên hùng vĩ.
  • Vàng: màu của những chiếc lá úa, màu của những cánh rừng thiếu đi sức sống.
  • Nâu: màu của sự điêu tàn, của những thứ còn sót lại nơi cảnh vật, thiên nhiên hùng vĩ bị đốt phá.

Nếu không muốn môi trường thành nâu nhưng vẫn thỏa mãn đam mê du lịch, bạn chỉ còn cách lựa chọn du lịch Xanh. Làm thế nào để du lịch Xanh? Hành trang cho chuyến đi chuẩn bị như thế nào? Những lưu ý khi đi du lịch Xanh là gì? Tất cả những thắc mắc của các bạn tham gia đều được hai diễn giả chia sẻ. Đó là: Chị Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập & Giám đốc Trung Tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, với kinh nghiệm 18 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục môi trường; và anh Quỷ Cốc Tử - Travel Blogger chia sẻ từ những hành trình trải nghiệm bản thân đi khắp mọi miền, đứng trước thiên nhiên kỳ vĩ nhận thấy sự thay đổi của môi trường. 

Xem thêm hình ảnh sự kiện tại đây.

Những chia sẻ, bài học và kinh nghiệm của hai diễn giả đã trang bị hành trang cho các bạn tham gia sự kiện thỏa đam mê du lịch nhưng vẫn bảo vệ môi trường, giữ màu Xanh.

Gaia mong muốn rằng mọi người quan tâm, lan tỏa và sẻ chia thông điệp Du lịch Xanh đến nhiều người hơn. Để làm sao đi du lịch có trách nhiệm với môi trường.

Xây dựng và lan toả tài liệu: “10 điều nên và 10 điều không nên khi đi Du lịch Xanh”.

Các bạn trại sinh Trại sinh thái: Đi và Trải nghiệm Xanh, dưới sự hướng dẫn của Gaia cũng đã xây dưng bộ 02 tờ rơi, chia sẻ các bí quyết nên và không nên làm khi đi Du lịch Xanh. Bộ tờ rơi tiếng Anh và tiếng Việt này, cùng với những bí quyết thực tế đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội trong thời gian qua. Thu hút sự quan tâm của hàng chục ngàn người.  Bạn đọc quan tâm có thể tải tài liệu tại đây:

DU LỊCH XANH:10 ĐIỀU NÊN: http://pesc.pw/BTYCN

DU LỊCH XANH: 10 ĐIỀU KHÔNG NÊN: http://pesc.pw/BRHZ3

Clip Trại sinh thái tại đây: https://youtu.be/T5Ph8DgSyEM



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY