LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN CÙNG VỚI 200 HỌC SINH THCS AN PHÚ

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

LÊN RỪNG XUỐNG BIỂN CÙNG VỚI 200 HỌC SINH THCS AN PHÚ

 

Tp. Hồ Chí Minh ngày 5 tháng 10 năm 2018 – Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia hỗ trợ trường THCS An Phú tổ chức Chương trình học tập trải nghiệm thiên nhiên cho hơn 200 học sinh khối 7. Chương trình nhằm giáo dục học sinh hiểu và tham gia bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học. Học sinh sẽ không chỉ hiểu về các sinh cảnh rừng nhiệt đới, rừng tràm nguyên sinh ngập nước mà còn về sinh cảnh biển và các loài quý hiếm. Chuyến đi không chỉ giúp học sinh yêu thiên nhiên hơn mà còn tăng cường tình đoàn kết, gắn bó chia sẽ lẫn nhau giữa các em và giữa các em với thầy/cô giáo.

 

Tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bình Châu Phước Bửu, học sinh đã được tìm hiểu về khu rừng nhiệt đới ẩm đặc trưng với nhiều loài quý hiếm làm thuốc, làm cảnh, lấy gỗ… Học sinh được quan sát, tìm hiểu về các tầng tán rừng và những loài động thực vật đặc trưng. Khu Cứu hộ động vật hoang dã là nơi học sinh được tận mắt thấy và nghe câu chuyện về những loài quý hiếm bị buôn bán như Khỉ đuôi dài, Khỉ mặt đỏ, Khỉ đuôi lợn. Cũng tại Bình Châu Phước Bửu, học sinh được tìm hiểu về cây Tràm và rừng Tràm nguyên sinh độc đáo, một trong những sinh cảnh rừng Tràm ven biển cuối cùng còn lại tại Việt Nam. Học sinh đã ngạc nhiên với vố số thông tin kỳ thú trong rừng như: cây tràm có tới 200 lớp vỏ, đến nỗi khi bị cháy vẫn không chết, hay hạt tràm chứa tới 2000 mầm sống, để có thể mạnh mẽ phát tán hạt đi muôn nơi…

 

Cũng trong hành trình này, học sinh được ra biển, vui chơi và đắp cát thành mô hình sinh vật biển quý hiếm và quan sát, tìm hiểu nghề đánh bắt cá biển.

 

Chuyến đi đã trở thành kỷ niệm ấn tượng, thú vị cho học sinh. Nhiều bạn chia sẻ, “Em chưa bao giờ được tham gia chuyến đi nào vui và ý nghĩa như vậy”.  Hay “năm sau, Gaia lại đi cùng chúng em nữa nhé”.

 

Đây là một hoạt động thuộc chương trình “Thiên nhiên vẫy gọi” của Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia nhằm hỗ trợ nhà trường, khích lệ học sinh học tập trải nghiệm thiên nhiên, hoàn toàn trên tinh thần phi lợi nhuận. Gaia có thể phối hợp với nhà trường thiết kế các hành trình trải nghiệm phù hợp với giáo trình hoặc các dự án học tập của từng trường, cho nhóm nhỏ hoặc toàn trường. Gaia mong đợi, sau khi tham gia chương trình, học sinh và giáo viên sẽ hiểu hơn về thiên nhiên, thêm trân trọng thiên nhiên và tích cực tham gia bảo vệ thiên nhiên. Hãy liên hệ với Gaia, nếu bạn muốn học sinh được trải nghiệm thiên nhiên, theo những cách sáng tạo nhất mà vẫn an toàn, vui vẻ và ấn tượng. 

 

Tham khảo thêm về một số hành trình học tập trải nghiệm thiên nhiên tại đây: http://www.gaiavn.org/chuong-trinh/giao-duc-bao-ton.html

 

Xem video về chương trình học tập trải nghiệm thiên nhiên tại đây: https://youtu.be/dyxO8Tkfe0E

 

 

 

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY