MAKER SIXTY FOUR THAM GIA DỌN RÁC BÃI BIỂN PHƯỚC HẢI VÌ TƯƠNG LAI BỀN VỮNG

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

MAKER SIXTY FOUR THAM GIA DỌN RÁC BÃI BIỂN PHƯỚC HẢI VÌ TƯƠNG LAI BỀN VỮNG

Ngày 11.11.2023, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức chương trình dọn rác bãi biển Phước Hải và trải nghiệm hệ sinh thái rừng ven biển Bình Châu - Phước Bửu cho hơn 50 nhân viên Công ty Maker Sixty Four (M64). Trọn vẹn cả ngày, cả đoàn đã có những giây phút ý nghĩa, tràn đầy nhiệt huyết khi nỗ lực cùng nhau thu gom gần 430kg rác giúp làm sạch bãi biển, những lúc hào hứng vượt qua các thử thách để tìm các báu vật trong khu rừng nguyên sinh ven biển nguyên vẹn nhất Việt Nam. Xen vào đó là cả những bất ngờ khi hiểu về thực trạng rác thải nhựa đang đe dọa sức khỏe con người và cả hệ sinh thái như thế nào khiến mọi người càng thêm quyết tâm thay đổi thói quen sử dụng đồ nhựa dùng một lần và mong muốn lan tỏa thông tin hữu ích này đến gia đình, bạn bè và cộng đồng xung quanh. 
 

Rác thải nhựa hiện là vấn đề nghiêm trọng đang đe dọa sự phát triển của không chỉ nhân loại mà còn toàn thể hệ sinh thái. Thống kê cho thấy mỗi năm có 100.000 động vật bị chết do rác thải nhựa, có hơn 500 bãi biển trên thế giới được ghi nhận là vùng chết, nơi sinh vật biển không thể tồn tại và hạt vi nhựa hầu như được tìm thấy trong sinh khối của tất cả các loài thủy sinh. Và điều đó đang đe dọa trực tiếp đến đời sống của con người, khi việc tích lũy hạt vi nhựa qua đường thức ăn có thể gây ra những tác động xấu lên sức khỏe con người như ung thư, rối loạn chức năng sinh sản. Do vậy, việc giảm thiểu rác thải nhựa và làm sạch đại dương có ý nghĩa vô cùng quan trọng để bảo vệ chính nhân loại và toàn thể hệ sinh thái. 

 

Khi được cung cấp những thông tin thực tế về hiện trạng rác thải nhựa trong suốt hành trình, đội ngũ M64 đã được truyền thêm quyết tâm và động lực dọn rác, tái tạo vẻ đẹp trong lành nguyên sơ cho  bãi biển Phước Hải. Với các dụng cụ được cung cấp sẵn như găng tay, kẹp gắp, cả đoàn đã thu gom được 429kg chỉ trong một buổi sáng. Phần lớn rác là các loại túi nilon, mút xốp, chai nhựa, dép nhựa, hộp xốp dùng một lần,.... do sóng cuốn rác từ đại dương vào bờ. Sự xuất hiện đầy năng lượng của tập thể M64 tạo nhiều ấn tượng với cộng đồng xung quanh về nhiệt huyết bảo vệ môi trường. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng cùng chung tay góp sức để đại dương thêm xanh. 
 

Bà Huyền Đỗ, Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết “Đã từng tổ chức rất nhiều kỳ trại rừng và biển cho các bạn trẻ và học sinh ở Bình Châu, Phước Bửu, tôi thật xót ra khi nhìn thấy trước hiện trạng rác từ đại dương liên tục tấp vào bãi biển Phước Hải và công tác làm sạch dường như không xuể. Do đó, năm nay, Gaia lần đầu tiêu triển khai hoạt động dọn rác tại đây cho doanh nghiệp với mong muốn kết nối cộng đồng cùng bảo vệ thiên nhiên, môi trường. Thật hạnh phúc khi đội ngũ M64 đã có những phản hồi rất tích cực khi tham gia chương trình. Sự hăng hái của các bạn khi làm sạch biển, niềm vui khi được khám phá hệ sinh thái rừng ven biển đã cho đội ngũ Gaia thêm phần quyết tâm sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình tại Phước Hải, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng và tái tạo lại vẻ đẹp nguyên sơ cho vùng biển này.”

 

Ông Darren Chew - Giám đốc công ty Maker Sixty Four cho biết: “Maker Sixty Four là đơn vị thiết kế và sản xuất nội thất cao cấp với sứ mệnh tạo ra những thiết kế có thể đứng vững trước thử thách của thời gian. Chúng tôi tin rằng doanh nghiệp hoạt động hiệu quả sẽ đi đôi với trách nhiệm xã hội. Chính vì thế, công ty luôn tích cực đẩy mạnh các hoạt động phát triển bền vững hướng đến những lợi ích lâu dài cho cộng đồng. Với tình yêu đặc biệt dành cho rừng và biển, Maker Sixty Four đã phối hợp cùng Gaia tổ chức hành trình làm sạch biển, khám phá rừng tại Phước Hải - Bình Châu - Phước Bửu. Chúng tôi thực sự choáng ngợp với khả năng thích ứng của thiên nhiên trước một khối lượng lớn rác thải nhựa. Nhưng chúng ta đều biết thiên nhiên đang phải oằn sức chịu đựng và tập thể M64 đã thực sự tự hào khi góp được một phần sức lực dù là nhỏ bé để góp phần tái tạo vẻ đẹp của biển và rừng trong hành trình ý nghĩa ngày hôm nay. "

 

Vào buổi chiều, cả đoàn được khám phá Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu - một trong những khu rừng nguyên sinh ven biển tương đối còn nguyên vẹn nhất Việt Nam. Đội ngũ Maker Sixty Four như được lạc vào thế giới cổ tích của những cây Kơ nia khổng lồ, cây Bòng bòng, cây Tràm khiến cả đoàn không khỏi xuýt xoa mỗi khi nhìn thấy. Vui nhất là khi cả đoàn được cùng nhau vượt qua các thách đố “hóc búa” để tìm ra những báu vật của thiên nhiên kỳ diệu. Mọi kiến thức về tự nhiên được truyền đạt và tiếp thu một cách dễ dàng thông qua các hoạt động trải nghiệm được thiết kế bởi chị Huyền Đỗ - chuyên gia về giáo dục bảo tồn có trên 25 năm kinh nghiệm. 

 

Kết thúc một ngày cùng dọn rác và khám phá thiên nhiên tươi đẹp, đội ngũ Maker Sixty Four đã có những trải nghiệm thật ý nghĩa và hạnh phúc khi được cùng nhau giúp môi trường trở nên sạch đẹp hơn. Đồng thời, đây cũng là một dịp tuyệt vời để cả đoàn được rèn luyện thể lực, tăng cường gắn kết nội bộ trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của cả rừng và biển.

 

Chương trình tại Phước Hải trong lần đầu tiên tổ chức đã thành công tốt đẹp, và nhận được sự yêu thích của mọi người. Qua chương trình, Gaia tin rằng mọi người đều được gieo thêm tình yêu thiên nhiên và động lực để cùng Gaia hành động vệ môi trường. Trong thời gian tới, Gaia sẽ đẩy mạnh chương trình dọn rác và trải nghiệm thiên nhiên Phước Hải - Bình Châu - Phước Bửu cho nhiều doanh nghiệp, tổ chức, trường học. Hy vọng nhận được sự quan tâm và ủng hộ của các cá nhân và doanh nghiệp chung tay hành động cho thiên nhiên và môi trường.

Mời bạn xem thêm hình ảnh hoạt động tại đây.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY