MANULIFE GÂY TRỒNG 15.000 CÂY RỪNG CÀ MAU ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VÀ HIỆN TƯỢNG EL NINO

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

MANULIFE GÂY TRỒNG 15.000 CÂY RỪNG CÀ MAU ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VÀ HIỆN TƯỢNG EL NINO

Tháng 7.2023, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia và Manulife hợp tác khoanh nuôi 15.000 cây Mắm ở khu vực bãi bồi Vườn quốc gia Mũi Cà Mau. Hoạt động trồng rừng mang ý nghĩa quan trọng trong chống xâm nhập mặn, ứng phó với biến đổi khí hậu, đặc biệt trong bối cảnh hiện tượng El Nino quay trở lại khiến thời tiết ngày một khô hạn và khắc nghiệt hơn. 

Là một trong những đơn vị hàng đầu trong ngành tài chính-bảo hiểm, Manulife không chỉ cung cấp những giải pháp bảo vệ con người trước những biến đổi khó lường trong tương lai, mà còn góp phần tạo dựng một tương lai bền vững cho tất cả qua các hoạt động cộng đồng, mà trồng rừng là một trong số đó. Bền bỉ liên tục trong 3 năm từ 2021 đến nay, Manulife đã đồng hành cùng Gaia trồng rừng khắp Việt Nam. 

Không chỉ tham gia góp rừng, Manulife còn tổ chức các hoạt động giúp lan tỏa thông điệp của chương trình đến toàn thể nhân viên và kết nối khách hàng cùng tham gia. Tiêu biểu như triển lãm "Lan Tỏa Sức Ảnh Hưởng", thể hiện cam kết của công ty trong việc chung tay giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường. Hay từ ngày 28/11 đến hết tháng 12/2022, mỗi khách hàng thực hiện đăng ký sử dụng cổng thông tin ManuConnect sẽ cùng Manulife trồng 1 cây rừng Cà Mau. Tổng kết chiến dịch đã có 15.000 khách hàng tham gia, tương đương với 15.000 cây rừng được trồng. 

Hoạt động trồng rừng Cà Mau có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, đẩy lùi xâm nhập mặn, bảo vệ đới bờ trước hiện tăng khả năng chắn sóng bảo vệ đới bờ, và cải thiện các giá trị kinh tế, sinh thái của rừng. 

Hoạt động trồng rừng hay khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên rừng Cà Mau được thực hiện dựa trên nguyên tắc giữ các hạt Mắm trắng không trôi ra biển bằng hệ thống hàng rào và lưới cá, sau đó các hạt mắm trắng sẽ tái sinh tự nhiên nhanh chóng và phát triển thành rừng. 

 

Các hoạt động khoanh nuôi sẽ bao gồm (1) dựng hàng rào giữ hạt mắm, (2) lắp hệ thống biển báo bảo vệ khu vực khoanh nuôi, (3) tuần tra giám sát và lập báo cáo trong vòng 6 năm, (4) tổ chức các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức cho người dân địa phương về khoanh nuôi và bảo vệ rừng.  

Bà Marilyn Wang, Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông của Manulife Việt Nam cho biết: “Các sáng kiến trồng cây quy mô lớn không chỉ giúp ứng phó với biến đổi khí hậu và phục hồi hệ sinh thái, mà còn gửi một thông điệp quan trọng về việc cần thay đổi cũng như củng cố niềm tin rằng mỗi chúng ta đều có thể tạo ra sự khác biệt. Với sự phối hợp từ Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, Manulife đặt mục tiêu phủ xanh hơn 4 khu rừng trải dài khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam, với cam kết trồng tổng cộng 24.200 cây, tương đương 12,8 héc ta rừng trong năm 2023.”

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền, Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết.“Gaia thật sự trân trọng sự đồng hành của Manulife trong suốt 3 năm qua. Trồng, chăm sóc và giám sát các cánh rừng Manulife lớn lên theo thời gian, Gaia tràn đầy tự hào và tự tin rằng các cánh rừng này sẽ phát triển thật tốt, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu và hiện tượng El Nino.”

Chương trình khoanh nuôi rừng Cà Mau được Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã triển khai từ năm 2020 với diện tích 50ha, với kỳ vọng sẽ tái sinh được 185.000 cây. Sau ba năm giám sát, khu vực khoanh nuôi có hơn khoảng 1 triệu cây mắm tái sinh. Và đây là tính hiệu rất tích cực cho thấy khu rừng đã dần được hình thành. Gaia sẽ tiếp tục giám sát khu rừng thêm 3 năm nữa với các báo cáo công khai gửi đến cộng đồng tại bit.ly/baocaorungcamau. 

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Góp một cây là góp rừng” trên khắp Việt Nam tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Vườn quốc gia Bến En, Khu dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ... Gaia mong nhận được sự ủng hộ, của các công ty, đơn vị, trường học, cá nhân, cùng đồng hành với Gaia trong công cuộc phục hồi, làm giàu rừng đầy ý nghĩa này!


Thông tin về Manulife Việt Nam

Tại Manulife, chúng tôi đồng hành cùng khách hàng dễ dàng đưa ra các quyết định đúng đắn để bảo vệ sức khỏe, gia tăng tài sản và xây dựng tương lai tốt đẹp hơn. 

Mục tiêu lớn của chúng tôi là trở thành công ty dẫn đầu về số hóa và đặt khách hàng làm trọng tâm. Điều này thể hiện qua các giải pháp sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm cải tiến vượt trội cung cấp cho người dân Việt Nam để an tâm tận hưởng cuộc sống tốt hơn mỗi ngày. 

Với hơn 1,5 triệu khách hàng, hơn 64.000 đại lý với mạng lưới 80 văn phòng trên khắp cả nước và các đối tác chiến lược khác phân phối sản phẩm bảo hiểm, Manulife tự hào với lịch sử 24 năm là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam. 

Trải nghiệm thêm tại www.manulife.com.vn.

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY