MANULIFE VIỆT NAM KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG TIẾP NHỊP SỐNG XANH CHO RỪNG XUÂN LIÊN

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

MANULIFE VIỆT NAM KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG TIẾP NHỊP SỐNG XANH CHO RỪNG XUÂN LIÊN

Ngày 22.09.2023 vừa qua, đại diện Manulife Việt Nam đã có mặt tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên thăm mảng xanh 4000 cây do công ty cùng cộng đồng đóng góp qua chiến dịch "Cùng Bạn Tiếp Nhịp Sống Khỏe". Hoạt động trồng rừng góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ đa dạng sinh học và góp phần cải thiện an ninh sinh kế cho người dân sống ở vùng đệm rừng.

Là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu trên thị trường, Manulife Việt Nam không chỉ cung cấp những giải pháp bảo vệ sức khỏe và tài chính đến khách hàng mà còn góp phần tạo dựng một tương lai bền vững thông qua các hoạt động cộng đồng ý nghĩa, trong đó nổi bật là chương trình trồng rừng. Đặc biệt, bền bỉ liên tục trong 3 năm từ 2021 đến nay, Manulife Việt Nam đã phối hợp cùng Gaia tổ chức nhiều chiến dịch ý nghĩa thúc đẩy lối sống xanh, góp 28.200 cây xanh tại 4 khu rừng trải dài khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam. Qua đó, thể hiện mạnh mẽ cam kết của công ty trong việc chung tay giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường.

Khu rừng của Manulife đã, đang và sẽ tiếp tục được Gaia chăm sóc và giám sát trong vòng 4 năm. Để đảm bảo tỷ lệ sống từ 75-80%, Gaia sẽ triển khai các hoạt động chăm sóc rừng như phát quang, làm cỏ, xới đất, trồng dặm định kỳ 2 lần một năm. Các thông số và hình ảnh về hoạt động giám sát rừng cũng được tổng hợp thành báo cáo gửi Manulife Việt Nam và các đơn vị góp rừng hằng năm.

Ông Nico Eggert, Quyền Giám đốc Khối Tiếp thị & Khách hàng Manulife Việt Nam cho biết: “Cam kết của chúng tôi trong việc mang lại các giá trị bền vững cho cộng đồng không chỉ giới hạn trong việc cung cấp những giải pháp bảo vệ sức khỏe, tài chính cho khách hàng, mà còn ưu tiên các sáng kiến với kết quả thực tế, hữu hình đối với đa dạng sinh học và thiên nhiên của Việt Nam. Thông qua hoạt động tái trồng rừng, Manulife Việt Nam mong muốn truyền đi rộng rãi thông điệp bảo vệ môi trường cũng như nâng cao nhận thức, truyền cảm hứng về tầm quan trọng và trách nhiệm của mỗi chúng ta trong việc tạo dựng mội tương lai bền vững hơn.”

Bà Huyền Đỗ, Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết “Con người là một phần không tách rời của hệ sinh thái nhưng sống trong các đô thị bê tông hóa quá lâu khiến con người sống mà quên mất nhịp điệu của thiên nhiên. Từ đó, cuộc sống con người bớt đi những niềm vui, sự bình an và sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng nhận ra được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. Do đó, Gaia rất hân hạnh được đồng hành cùng Manulife trong cùng chương trình “Tiếp nhịp sống khỏe” lần này. Qua đó, góp phần thúc đẩy tạo ra một tương lai nơi con người sống hài hòa với thiên nhiên, để tất cả chúng ta có một tương lai khỏe mạnh, thịnh vượng, bình an vững bền”

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục hoàn thành mục tiêu phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam. Chiến dịch “Góp 1 cây là góp rừng” cùng chung sức hành động vì khí hậu, với tất cả nỗ lực chung tay đưa Việt Nam phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Gaia hy vọng nhận được sự ủng hộ và chung tay của tất cả các cá nhân, doanh nghiệp cùng đồng hành trồng cây, phục hồi rừng.

Xem thêm hình ảnh về chuyến đi tại đây. 

 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY