MANULIFE VIỆT NAM TIẾP TỤC TRỒNG 2,200 CÂY RỪNG BẾN EN, GÓP PHẦN NGĂN CHẶN BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

MANULIFE VIỆT NAM TIẾP TỤC TRỒNG 2,200 CÂY RỪNG BẾN EN, GÓP PHẦN NGĂN CHẶN BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Với 7000 cây xanh đã được đóng góp cho rừng Xuân Liên & Vườn quốc gia Bạch Mã chỉ trong chưa đầy một năm qua, Manulife vẫn tiếp nối hành trình phủ xanh những cánh rừng Việt Nam cùng Gaia thông qua nỗ lực góp 2.200 cây xanh cho rừng Bến En (tỉnh Thanh Hoá). Đây là mục tiêu lớn lao Manulife đã và đang gửi gắm qua chiến dịch "Mỗi Email Một Rừng Cây".

 

Được phát động từ ngày 12/6 đến cuối tháng 9/2022, chiến dịch “Mỗi Email một rừng cây” ra đời với mục đích khuyến khích khách hàng của Manulife Việt Nam nhận các thông tin và liên lạc thông qua hình thức số hóa, thay thế cho hình thức thư giấy truyền thống.Cụ thể, Manulife đã chuyển đổi 22.000 khách hàng đăng ký mới và cập nhật địa chỉ email trong thời gian chương trình, để đóng góp 2.200 cây thuộc các giống cây gỗ lớn bản địa tại Vườn Quốc gia Bến En, tỉnh Thanh Hóa.

 

Mỗi người tham gia chiến dịch “Mỗi Email một rừng cây” đều có thể theo dõi tiến trình trồng và sự phát triển của cây trong vòng bốn năm sau khi Manulife và Gaia trồng hoàn tất số cây trên. Toàn bộ thông tin trên sẽ được Gaia và Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bến En cập nhật trong thời gian tới trên Fanpage Gaia Nature Conservation.

Hãy cùng Manulife và Gaia góp sức thêm xanh cho Vườn Quốc gia Bến En, tìm hiểu thêm về chương trình “Mỗi Email một rừng cây" tại đây:  https://bit.ly/email-campaign-2022.

 

Về Manulife Việt nam

Tại Manulife Việt Nam, chúng tôi đồng hành cùng khách hàng trong việc đưa ra các quyết định về bảo vệ sức khỏe, gia tăng tài sản cũng như hoạch định tương lai. Hành trình chuyển đổi số hóa của chúng tôi với sự đầu tư lớn vào công nghệ nhằm mang lại các giải pháp và dịch vụ bảo hiểm cải tiến đến với người dân Việt Nam, để họ an tâm tận hưởng cuộc sống “tốt hơn mỗi ngày”. Với hơn 1.2 triệu khách hàng, trên 57.000 tư vấn viên và các đối tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm cùng mạng lưới 90 văn phòng trên khắp cả nước, Manulife tự hào với lịch sử 22 năm là công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam. Trải nghiệm thêm tại www.manulife.com.vn.

Thông tin về Manulife

Tập đoàn Tài chính Manulife là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về cung cấp dịch vụ tài chính với sứ mệnh giúp khách hàng “Quyết định dễ dàng, vẹn toàn cuộc sống”. Cùng với trụ sở quốc tế tại Toronto, Canada, chúng tôi vận hành dưới thương hiệu Manulife thông qua hệ thống các văn phòng tại Canada, Châu Á và Châu  u, và John Hancock tại Hoa Kỳ. Chúng tôi cung cấp các giải pháp tài chính, bảo hiểm và dịch vụ quản lý tài sản cho các cá nhân, nhóm và tổ chức. Vào cuối năm 2020, chúng tôi có hơn 37.000 nhân viên, 118.000 đại lý và hàng nghìn đối tác phân phối, phục vụ gần 30 triệu khách hàng. Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2021, chúng tôi đang phụ trách quản lý hơn 1,3 nghìn tỷ đô la Canada (tương ứng 23 triệu tỷ VND) tài sản. Trong vòng 12 tháng trước đó, chúng tôi cũng đã chi trả yêu cầu bồi thường bảo hiểm hơn 31,3 tỷ đô la Canada cho khách hàng của mình. Với hơn 155 năm hoạt động, chúng tôi liên tục mở rộng mạng lưới tại Châu Á, Canada và Hoa Kỳ và hoạt động mạnh mẽ trên các thị trường chứng khoán với mã 'MFC' tại Toronto, New York và Philippine, và niêm yết trên sàn chứng khoán Hồng Kông với mã cổ phiếu 945.


Về Vườn Quốc gia Bến En

Vườn Quốc gia Bến En là 1 trong 35 Vườn Quốc gia của Việt Nam, với chức năng bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ các hệ sinh thái và phục hồi các loài động thực vật. Vườn quốc gia Bến En thành lập năm 1992, với diện tích 14.735ha, thuộc huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Đây là nơi chuyển tiếp giữa đồng bằng Thanh Hoá - Nghệ Tĩnh rộng lớn với núi cao Trường Sơn Bắc. Đặc điểm địa hình đã hình thành khu hệ động thực vật đa dạng và phong phú. Có thể xem đây là khu vực hiện hữu cho sự đặc thù của khu hệ động vật Bắc Trường Sơn. Vườn Quốc gia Bến En có tài nguyên đa dạng sinh học phong phú với 1.417 loài thực vật, trong đó có 58 loài bị đe dọa tuyệt chủng trên Thế giới (ghi danh trong Sách Đỏ IUCN), 46 loài bị đe dọa cấp Quốc gia (ghi danh trong Sách Đỏ Việt Nam), như: Lim xanh, Lát hoa, Chò chỉ, Vù hương (Cinnamomum balansae)... . Hệ động vật cũng rất phong phú với hơn 1530 loài đã được nghiên cứu gồm: 102 loài thú, 277 loài chim, 66 loài bò sát, 47 loài Lưỡng cư, 97 loài cá, 728 loài côn trùng và 213 loài động vật đáy và nổi. Trong đó  56 loài động vật quí hiếm bị đe dọa tuyệt chủng cấp quốc gia (ghi trong sách đỏ Việt Nam), 433 loài bị đe dọa tuyệt chủng cấp thế giới (ghi trong Sách Đỏ IUCN) như: Vượn đen má trắng, Culi lớn, Culi nhỏ, Gấu ngựa, Gà lôi...

Tại Vườn Quốc gia Bến En hiện nay, có khoảng 3000ha rừng nghèo kiệt và đất trống, đồi núi trọc hoặc các trảng cỏ tranh, trước đây vốn là đất lâm trường khai thác gỗ. Khi Vườn Quốc gia Bến En được thành lập, lâm trường này đóng cửa, để lại các khu đất nương rẫy không có rừng. Vườn Quốc gia Bến En đã bước đầu gây trồng cây rừng trên những vùng đất này. Tuy nhiên, trải qua gần 30 năm, đây vẫn là những khu rừng nghèo kiệt, ít loài. Thậm chí nhiều khu vực, vẫn chỉ có thảm cỏ, cây bụi. 

Hoạt động trồng rừng này nhằm hồi phục khu rừng bị nghèo kiệt, bằng các loài cây bản địa  quý, góp phần cải tạo đất, làm giàu rừng và tạo nguồn thức ăn cho các loài hoang dã, giúp chúng có thể sinh sống an toàn khỏe mạnh trong rừng; đồng thời, duy trì các giá trị đa dạng sinh học, làm tăng giá trị du lịch, nghỉ dưỡng của rừng.

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY