MBS TRỒNG 350 CÂY VÀ TRẢI NGHIỆM RỪNG TẠI KHU DỰ TRỮ SINH QUYỂN THẾ GIỚI CẦN GIỜ - VÌ TƯƠNG LAI XANH

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

MBS TRỒNG 350 CÂY VÀ TRẢI NGHIỆM RỪNG TẠI KHU DỰ TRỮ SINH QUYỂN THẾ GIỚI CẦN GIỜ - VÌ TƯƠNG LAI XANH

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 24/04/2022 - Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức hoạt động trồng và trải nghiệm thiên nhiên cho Tập đoàn MBS tại Khu dự trữ Sinh quyển thế giới Cần Giờ. Chương trình với sự tham gia của gần 40 cán bộ, bạn nhỏ là con em nhân viên tại MBS cùng trồng 350 cây Cóc trắng và khám phá thiên nhiên. Mặc dù trời rất nắng nóng nhưng đoàn MBS quyết tâm phủ xanh Cần Giờ và góp sức mình vào tương lai xanh. 

 

Để chuẩn bị cho hoạt động trồng cây, người tham gia được trang bị xẻng, ủng và bao tay. Đồng thời, đoàn MBS được Cán bộ Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ hướng dẫn về kỹ thuật trồng cây. Với nhiều anh chị MBS đây là lần đầu tham gia trồng cây, tự tay vun đắp những mầm xanh, góp phần bảo vệ lá phổi và hàng rào xanh cho Tp. Hồ Chí Minh. Các bạn nhỏ cũng vô cùng hào hứng bê cây và cùng bố mẹ nỗ lực trồng cây góp sức nhỏ. Đặc biệt, trong hoạt động trồng rừng cùng Gaia mọi người còn dành tặng lời yêu thương và năng lượng tích cực đến các cây và đồng nghiệp của mình. Chị Phan Ngọc Anh Thơ - Nhân viên MBS tham gia trồng rừng chia sẻ: “Mình biết ơn công ty MBS và Gaia đã tạo ra một hành trình ý nghĩa hiểu về thiên nhiên. Thật vui khi mình trồng cây cho Cần Giờ”. 

 

Buổi chiều, đoàn MBS cùng khám phá thiên nhiên với sự dẫn dắt bởi chị Huyền Đỗ - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia. Với rất nhiều câu chuyện ly kỳ về các loài động vật và thực vật quý hiếm tại Cần Giờ, diễn thế sinh thái của rừng ngập mặn,.... Đồng thời, giá trị to lớn của Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ trong việc phòng chống thiên tai, lá phổi xanh điều hòa thời tiết và cũng là nơi cung cấp nhiều loài thủy hải sản quý giá của khu vực Tây Nam bộ. Từ đó, mọi người thêm hiểu, yêu thiên nhiên nhiều hơn và có những đóng góp cụ thể, thiết thực góp phần bảo vệ Mẹ Thiên Nhiên. 

 

Cả đoàn MBS tham gia cuộc thi “Rừng Đước Kỳ Thú” đầy hấp dẫn. Các đội vô cùng hào hứng và hoàn thành xuất sắc các thử thách được đưa ra. Các thông tin về loài cây hoặc địa danh tại Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ nhanh chóng được các đội giải mã. Đây chính là hoạt động không chỉ giúp tìm hiểu thiên nhiên mà còn gắn kết nhân viên, đề cao tinh thần đồng đội và gia tăng tính sáng tạo. 

 

Ông Lê Thành Nam - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khu vực phía nam của Công ty CP Chứng khoán MB (MBS) chia sẻ: “Bên cạnh mục tiêu phát triển kinh doanh, MBS và tập đoàn MB Group nói chung rất chú trọng việc  lĩnh vực đối với xã hội và cộng đồng. Biến đổi khí hậu diễn ra khắp mọi nơi ở Việt Nam và thế giới. Hoạt động trồng rừng hoặc hưởng ứng phong trào tiết kiệm năng lượng là mục tiêu chúng tôi chú trọng với toàn thể nhân viên MBS. Hôm nay, chúng tôi rất vui đồng hành cùng Gaia trong hoạt động trồng rừng Cần Giờ. MBS rất mong muốn với hành động rất nhỏ có thể lan tỏa sự yêu thương, lan tỏa trách nhiệm cộng đồng cho hành tinh này.” 

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chia sẻ: “Gaia gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến Tập đoàn MSB đã đồng hành trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên. Với sự đóng góp của MBS sẽ tạo thay đổi to lớn và tích cực cho rừng và hệ sinh thái tại Việt Nam. Các doanh nghiệp chính là nhân tố quan trọng trong bảo tồn thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Gaia tin rằng sự phát triển bền vững của tự nhiên sẽ song hành với sự phát triển của doanh nghiệp. Gaia mong muốn các doanh nghiệp cùng góp sức phủ xanh rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam”. 

 

Sau một ngày dài trải nghiệm, các cán bộ và con em của nhân viên MBS có thêm trải nghiệm mới mẻ về rừng ngập mặn. Nhiều anh chị chia sẻ tính từ: biết ơn, thú vị, sảng khoái, xanh tươi,... để nói về hành trình 1 ngày trồng cây và khám phá Cần Giờ. Gaia hy vọng có thể đồng hành thêm với nhiều doanh nghiệp, tổ chức để trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên tại nhiều khu rừng tại Việt Nam.

 

Mời bạn xem thêm các hình ảnh hành trình tại đây

 
 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY