MỘT NGÀY KHÁM PHÁ RỪNG ĐỒNG NAI CỦA GIA ĐÌNH

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

MỘT NGÀY KHÁM PHÁ RỪNG ĐỒNG NAI CỦA GIA ĐÌNH

Đồng Nai, ngày 9 tháng 11 năm 2019 – Hành trình Một hành khám phá rừng được Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia tổ chức thành công tại Khu Dự trữ Sinh quyển thế giới Đồng Nai. Hơn 60 thành viên đến từ các gia đình ở Thành phố Hồ Chí Minh đã tham gia kỳ trại này. Một ngày khám phá rừng là hành trình được Gaia tâm huyết xây dựng  nhằm giúp các gia đình được tìm hiểu về rừng khô nhiệt đới. Đây cũng là gợi ý cho một hoạt động cuối tuần bổ ích, ý nghĩa và thật thông thái cho các gia đình; nơi tình yêu thiên nhiên được nuôi dưỡng; nơi thái độ tích cực được đề cao; nơi trí thông minh được phát huy bay bổng.

 

Tại Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Đồng Nai, các gia đình băng rừng khô nhiệt đới, tìm hiểu tầng tán rừng. Bí ẩn, tạo vật thiên nhiên kỳ thú được hé lộ như: Voi châu á, Bò tót, Cây đa bóp cổ, Ve vòi voi, Ốc lá, Đàn mối tha mồi, Dây leo kỳ thú,…Câu chuyện về Voi châu á bị đầu độc chết làm nhiều người xúc động, mong muốn hành động bảo vệ loài động vật hoang dã. Các gia đình có cơ hội tham quan phòng trưng bày tiêu bản của các loài động thực vật , đặc biệt là bộ xương Voi châu á, Bò tót, Hồng hoàng,…

 

Điểm nhấn của chương trình là khi cả gia đình cùng nắm tay nhau lội suối tự nhiên giữa rừng nhiệt đới. Đối với đa phần bố mẹ và con cái, đây là lần đầu tiên, các gia đình được trải nghiệm lội suối và khám phá thiên nhiên cùng nhau.  

 

Cũng trong chuyến đi, các gia đình gia đình thể hiện sáng tạo, tinh thần kết nối thông qua sáng tạo một tác phẩm nghệ thuật từ  các vật liệu tự nhiên như cành, lá cây khô, hoa rụng, sỏi, đá... Mỗi gia đình đều xây dựng được một tác phẩm riêng đầy sáng tạo, nghê thuật về rừng.

 

Các gia đình đã có một ngày thật hào hứng, khám phá và trải nghiệm nhiều điều mới lạ ở rừng cùng Gaia. Rất nhiều ba mẹ đã đặc biệt yêu thích chương trình và mong muốn có thêm nhiều cơ hội khám phá thiên nhiên trong thời gian tới.

 

Chị Thùy Linh tham gia Hành trình chia sẻ: “Mình đưa bé đến với Gaia không chỉ để được vui chơi mà chuyến đi với Gaia bé được khám phá thiên nhiên trong sự an toàn, gia đình được tiếp thu mở rộng kiến thức, học cách bảo vệ thiên nhiên bằng những điều rất nhỏ, rất hằng ngày. Các công ty du lịch cũng thường giới thiệu về chương trình du lịch thú vị, trải nghiệm tuyệt vời, hấp dẫn,…nhưng những điều họ làm hoàn toàn không giống Gaia. Mình nhận ra Gaia làm mọi điều xuất phát từ tâm, cùng với những kiến thức phong phú và do vậy đã tạo ra những trải nghiệm thực sự thú vị cho cả gia đình.”

 

Anh Cường tham gia Hành trình chia sẻ: “Gaia rất tâm lí. Khi đi chơi với con, ba mẹ thường hay tập trung chụp ảnh con mà không tập trung vào chơi với con. Ở chuyến đi này, mình đã thực sự chơi với con nhiều hơn, ảnh đã có Gaia lo! “

 

Một ngày Khám phá rừng là một hoạt động thuộc Chương trình HERA – Nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên trong gia đình”. Chương trình này muốn thông qua việc hướng dẫn ba mẹ chơi với con, ba mẹ trải nghiệm thiên nhiên cùng con, ba mẹ tạo ra nơi ở xanh thân thiện môi trường cùng con và vì con... và nhiều hoạt động nữa, để tạo dựng và nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên ở con trẻ. Các em chính là chủ nhân tương lai của đất nước, vì vậy, nếu chúng ta giúp nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên ở các em, chúng ta sẽ tạo ra những công dân tự tin, tốt bụng, dũng cảm, biết yêu thương thiên nhiên, sẵn sàng hành động để bảo vệ thiên nhiên.

 

Gaia kêu gọi sự ủng hộ của các gia đình, công ty, trường học, cá nhân, cùng đồng hành với Gaia trong Chương trình HERA cũng như trong các hoạt động trồng rừng, bảo vệ thiên nhiên. Chúng ta cùng nhau tạo ra một tương lai, nơi con người sống hòa hợp với Mẹ Trái Đất Gaia

Xem thêm hình ảnh tại đây.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY