NGÂN HÀNG HONG LEONG TRỒNG RỪNG TÀ KÓU ĐÁNH DẤU 15 NĂM THÀNH LẬP VỚI CAM KẾT HƯỚNG TỚI SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

NGÂN HÀNG HONG LEONG TRỒNG RỪNG TÀ KÓU ĐÁNH DẤU 15 NĂM THÀNH LẬP VỚI CAM KẾT HƯỚNG TỚI SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Ngày 14.09.2024, Ngân hàng TNHH MTV Hong Leong Việt Nam (Ngân hàng Hong Leong) đã phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức chương trình trồng rừng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu (Bình Thuận). Chương trình nằm trong chuỗi kỷ niệm 15 năm thành lập Ngân hàng Hong Leong, đánh dấu một cột mốc đáng nhớ bằng hoạt động trồng rừng ý nghĩa, góp phần hiện thực hóa Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Với sự chung tay của các thành viên Ngân hàng Hong Leong, vùng đất khô cằn đã được điểm tô thêm một mảng xanh mới với một niềm tin về giảm thiểu tình trạng sa mạc hoá và ứng phó với biến đổi khí hậu. 
 
Ngân hàng Hong Leong là ngân hàng có 100% vốn nước ngoài đầu tiên của Đông Nam Á tại Việt Nam. Kế thừa và phát huy phương châm và triết lý kinh doanh của Ngân hàng mẹ tại Malaysia, Ngân hàng Hong Leong mang đến các sản phẩm và dịch vụ tài chính dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, kết nối các khách hàng có nhu cầu với các đối tác trên thị trường tài chính trong nước và các nước khác trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Hồng Kông, Campuchia, và Trung Quốc.
 
 
Lần đầu tiên đến với Tà Kóu, các tình nguyện viên của Ngân hàng Hong Leong không khỏi bất ngờ trước một vùng sa mạc rộng lớn không có bóng cây, những bước chân dường như đang bị những lớp cát vàng kéo xuống vô cùng khó đi. Tuy nhiên, chính điều kiện khắc nghiệt này càng làm các thành viên Ngân hàng Hong Leong cùng đội ngũ Gaia thêm quyết tâm trồng rừng, phủ xanh sa mạc, vì một tương lai xanh mát hơn. 
 
Các thành viên được trang bị kỹ thuật trồng cây, mỗi hố cây đều đã được cho sẵn hạt tích nước và phân vi sinh để đảm bảo cây sống tốt đến khi bộ rễ phát triển để có thể tiếp cận nguồn nước ngầm dưới sâu trong lòng cát. Các thành viên thay phiên, hỗ trợ nhau trồng thêm thật nhiều cây và cũng không quên gửi những lời yêu thương với hy vọng cây sẽ lớn thật nhanh và khỏe mạnh để thực hiện sứ mệnh của mình. Rất nhanh chóng, những hàng cây Giáng hương thẳng tắp đã được hoàn thành. Đoàn cùng nhau chụp lại những bức ảnh lưu niệm bên cây trước khi tạm biệt vùng đất sa mạc nắng gió.
 
Ông Dương Đức Hùng - Tổng Giám đốc Ngân hàng Hong Leong Việt Nam chia sẻ: “Hoạt động trồng cây ngày hôm nay là biểu tượng cho sự cam kết phát triển bền vững của Ngân hàng Hong Leong tại Việt Nam. Ngân hàng Hong Leong tự hào đồng hành cùng các dự án phục hồi hệ sinh thái, minh chứng rằng sự tăng trưởng kinh tế có thể gắn kết chặt chẽ với bảo vệ môi trường. Cam kết của chúng tôi không dừng lại ở những tác động trước mắt, mà còn lan tỏa các giá trị bền vững tới cộng đồng. Thông qua mỗi hoạt động, chúng tôi khẳng định vai trò của mình là cầu nối cho những thay đổi tích cực, truyền cảm hứng để mọi người cùng chung tay xây dựng một tương lai tốt đẹp, nơi tài chính và sinh thái phát triển song hành."
 
Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Giám đốc & Nhà sáng lập Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cũng chia sẻ: “Cây xanh mà chúng ta trồng không chỉ đơn thuần là cây cối. Đó là những cột mốc sinh thái, giúp cải thiện chất lượng không khí, ngăn chặn sự xói mòn, và tạo ra một nguồn sống mới cho vô số loài sinh vật. Mỗi cái cây hôm nay được gieo trồng sẽ đóng góp vào việc khôi phục cân bằng tự nhiên của hệ sinh thái nơi đây, từ đó giúp chúng ta giảm thiểu những tác động tiêu cực do biến đổi khí hậu gây ra. Sự hiện diện của ngân hàng cùng các nhân viên hôm nay là minh chứng rõ ràng cho sự kết nối giữa các lĩnh vực trong xã hội. Chúng ta cần sự hợp tác không chỉ từ những tổ chức bảo tồn mà còn từ doanh nghiệp và cộng đồng để bảo vệ môi trường.”
 
Nghỉ ngơi tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu, đoàn được ăn trưa giữa không khí mát mẻ của khu rừng. Tại đây các thành viên vừa nạp lại năng lượng, vừa chia sẻ với nhau những câu chuyện về trải nghiệm trồng cây, niềm vui của những người trồng rừng lan tỏa khắp Tà Kóu.
 
Kết thúc hành trình gieo mầm xanh với những hoạt động cùng thiên nhiên, các thành viên Ngân hàng Hong Leong cũng đến lúc phải chia tay Tà Kóu để trở về với công việc, tiếp tục với những nhiệm vụ và sứ mệnh của mình. Khu rừng được các thành viên của Ngân hàng Hong Leong tâm huyết gieo mầm sẽ được Gaia tiếp tục chăm sóc, giám sát và gửi báo cáo định kỳ về cho doanh nghiệp. Trong thời gian tới, Gaia sẽ tiếp tục các dự án trồng rừng tại các khu bảo tồn như Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền,.... Gaia mong muốn nhận được sự chung tay của các cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp trong việc trồng rừng, bảo vệ thiên nhiên. Mỗi hành động nhỏ, mỗi cây xanh được trồng sẽ góp phần tạo nên những cánh rừng bền vững trong tương lai. Các tổ chức và cá nhân quan tâm có thể liên hệ Gaia qua email info@gaiavn.org để biết thêm chi tiết.
 
Xem thêm ảnh hoạt động tại đây



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY