NGÂN HÀNG DBS TRẢI NGHIỆM KỲ THÚ TRÀM CHIM

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

NGÂN HÀNG DBS TRẢI NGHIỆM KỲ THÚ TRÀM CHIM

Đồng Tháp, ngày 24 tháng 11 năm 2019 – Tập thể cán bộ, nhân viên Ngân hàng DBS tại TP.HCM đã hào hứng cùng Gaia trải nghiệm hành trình Kỳ thú Tràm Chim 2 ngày 1 đêm tại Vườn quốc gia Tràm Chim. Đây là dịp để nhân viên ngân hàng DBS cùng khám phá thiên nhiên, xây dựng tinh thần nhóm và đặc biệt là cùng đóng góp thiết thực cho bảo tồn thiên nhiên thông qua trồng cây khôi phục hệ sinh thái đất ngập nước Tràm Chim.

 

Bắt đầu hành trình Kỳ thú Tràm Chim, các nhân viên Ngân hàng DBS được khám phá vẻ đẹp tuyệt vời Tràm Chim - vùng đất ngập nước có tầm quan trọng thế giới. Cả đoàn cùng đi thuyền vào rừng Tràm, giữa thiên nhiên kỳ thú và tham gia nhiều hoạt động sáng tạo như lắng nghe tiếng chim và âm thanh đất ngập nước, đóng vai Sếu đầu đỏ đi tìm thức ăn và phát hiện kẻ địch... Nhiều nhân viên DBS cũng đã ngạc nhiên với những câu chuyện thiên nhiên mà Gaia đã kể trong suốt hành trình.

 

Đặc biệt, các nhân viên ngân hàng DBS đã trồng 300 cây bản địa gồm: Trâm bột, Cà na hoang dã và Ô môi nhằm phục hồi sinh cảnh sống của Sếu đầu đỏ, Diệc lửa, Diệc xám và các loài chim quý hiếm. Mỗi người trồng cây đều được hướng dẫn để lan tỏa tư duy tích cực và tình yêu thiên nhiên đến cây cối.

 

Trong suốt chuyến đi, mọi thành viên đều có nhiều cơ hội để bày tỏ tình yêu của mình với thiên nhiên và với đồng nghiệp. Các nhân viên DBS đã đặc biệt ấn tượng, yêu thích và đánh giá cao trải nghiệm Kỳ thú Tràm Chim cùng Gaia. Anh Hoàng Xuân Mai, một cán bộ lâu năm tại Ngân hàng DBS cho biết: "Tôi thấy chuyến đi rất vui và ý nghĩa. Đây là lần thứ Hai tôi đi Tràm Chim. Lần trước là đi cùng một nhóm bạn. Nhưng phải đến lần này, tôi mới được biết nhiều thông rất thú vị về Tràm Chim, về thiên nhiên Việt Nam và trên Thế giới, như câu chuyện về thời kỳ Đại tuyệt chủng lần thứ 6, chuyện Con ếch bị luộc...và các giá trị to lớn của Vườn Quốc gia Tràm Chim. Tôi sẽ theo dõi và tham gia các chuyến đi khác cùng Gaia"!

 

Cuối mỗi chuyến đi, Gaia luôn nhận được những ý kiến chia sẻ tuyệt vời như vậy. Và đây là động lực to lớn để Gaia tiếp tục xây dựng và thực hiện nhiều hành trình kỳ thú cho các Công ty, đơn vị, cá nhân khác cùng tham gia Trải nghiệm thiên nhiên.

 

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia xin chân thành cảm ơn Ngân hàng DBS đã đồng hành cùng Gaia khám phá Tràm Chim Kỳ thú và cùng trồng cây bảo vệ rừng.

 

Gaia kêu gọi sự ủng hộ của các gia đình, công ty, trường học, cá nhân, cùng đồng hành với Gaia trong các chương trình trải nghiệm thiên nhiên.

Xem thêm hình ảnh hoạt động tại đây.

 

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY