Ngày Hội Sống xanh: Lan tỏa hành động bảo vệ môi trường và thiên nhiên

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Ngày Hội Sống xanh: Lan tỏa hành động bảo vệ môi trường và thiên nhiên

 

Ngày 3/6/2018 vừa qua tại Công viên Lê Văn Tám, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã tham gia Ngày hội Sống Xanh, Tp.Hồ Chí Minh năm 2018. Đây là hoạt động thường niên do Uỷ ban Nhân dân Tp.Hồ Chí Minh tổ chức, với nhiều hoạt động kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường. Với hơn 68 gian hàng của 40 tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị tham gia, Ngày hội đã thu hút được hàng ngàn bạn trẻ và người dân quan tâm, tham dự.

Sự kiện hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5 tháng 6) này nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về việc bảo vệ môi trường, đồng thời hướng dẫn những cách sống xanh, thân thiện với môi trường, động vật hoang dã.

 

Hoạt động của Gaia 

Tại khu vực tổ chức hoạt động của Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia, người tham quan có thể tìm hiểu qua triển lãm về những loài 
động vật hoang dã đang có nguy cơ bị tuyệt chủng.Trò chơi đoántên động vật thông qua dấu chân tạo nên không khí hào hứng. Người tham gia cũng đã chung tay tô màu tranh Hổ, thể hiện cam kết không mua bán và tiêu thụ các sản phẩm động vật hoang dã trái phép. Trạm Gaia đã thu hút đông đảo người dân và các bạn trẻ là học sinh, sinh viên và Đoàn viên thanh niên tham gia.

 

Phát biểu nổi bật trong ngày hội

Ông Trần Phong, cục trưởng Cục Môi trường phía Nam - Bộ Tài nguyên và môi trường, cho biết hơn lúc nào hết, hiện nay mỗi người đều cảm thấy áp lực rất lớn từ vấn đề ô nhiễm môi trường như tình trạng khói bụi, nước thải, thực phẩm bẩn... và cảm nhận cái giá phải trả nếu cứ tiếp tục sống và khai thác tài nguyên mà không hành động theo nhu cầu của mình, không tính tới việc gìn giữ môi trường.

Ông Phong cho rằng sẽ không muộn nếu mọi người cùng chung tay đóng góp một phần nhỏ vì môi trường để "tạo nên sự thay đổi lớn" vì "sống vì môi trường là sống vì chính mình". "Chúng ta không cần tìm đâu xa, chỉ cần làm theo các mô hình hướng dẫn cách bảo vệ môi trường tại các gian hàng ở ngày hội này đã là sự thành công lớn" - ông Phong nhấn mạnh.

Còn ông Nguyễn Toàn Thắng - giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Tp.Hồ Chí Minh - cũng nhìn nhận: Vấn đề ô nhiễm môi trường và những vấn đề do biến đổi khí hậu toàn cầu là điều Tp. Hồ Chí Minh đang đối đầu. Do đó, chương trình giảm ô nhiễm môi trường là một trong bảy chương trình đột phá mà Tp.Hồ Chí Minh quyết tâm thực hiện tới năm 2020.


Hành động vì môi trường

Tại Ngày hội Sống xanh Tp.Hồ Chí Minh 2018, 24 quận huyện đã thực hiện ký cam kết hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường. Thông qua các hoạt động, Ngày hội Sống xanh TP.Hồ Chí Minh truyền đi thông điệp: cùng chung tay bảo vệ môi trường vì một thành phố xanh.

 

Mời bạn xem một số hình ảnh Ngày Hội Sống Xanh TPHCM 2018 tại đây. 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY