NGÀY HỘI SỐNG XANH TP.HỒ CHÍ MINH 2019: “CHỐNG RÁC THẢI NHỰA”

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

NGÀY HỘI SỐNG XANH TP.HỒ CHÍ MINH 2019: “CHỐNG RÁC THẢI NHỰA”

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 02 tháng 06 năm 2019 – Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tham gia Ngày hội Sống Xanh Tp. Hồ Chí Minh 2019 chủ đề “Chống rác thải nhựa”. Đây là hoạt động thường niên của thành phố, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Tp, Hồ Chí Minh, do Sở tài nguyên môi trường Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với các sở ngành trên địa bàn thành phố thực hiện Ngày hội. Sự kiện đã thu hút hơn 5,000 người dân địa bàn thành phố tham dự và hơn 80 gian hàng của 60 tổ chức, công ty doanh nghiệp và đơn vị trưng bày các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ thân thiện với môi trường.

 

Ngày hội Sống xanh Tp. Hồ Chí Minh nhằm thúc đẩy hình thành và nhân rộng lối sống thân thiện với môi trường đến mọi tổ chức và cá nhân trong cộng đồng dân cư thành phố. Ngày hội cũng đồng thời là sự kiện hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và phát động Tháng hành động vì môi trường năm 2019 trên toàn địa bàn thành phố.

 

Tại gian hàng Gaia, người tham gia được nghe câu chuyện về loài thông vật quý hiếm đang trên bờ vực tuyệt chủng, thời kỳ đại tuyệt chủng lần thứ 6 đang xảy ra trên Trái Đất. Hào hứng phần chơi đoán tên động vật hoang dã, khám phá mối đe dọa với động vật hoang dã, trải nghiệm hộp gương bí ẩn. Gaia vui mừng khi có đông đảo người tham gia quan tâm đến các hành trình XANH của Gaia, đặc biệt là kỳ trại khám phá thiên nhiên – trải nghiệm du lịch Xanh, chương trình trồng rừng bảo vệ loài động vật hoang dã quý hiếm. “Bộ trò chơi động vật hoang dã quý hiếm” được Gaia giới thiệu ngày hội thu hút sự quan tâm rất nhiều phụ huynh và bạn thanh niên.

 

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Tp. Hồ Chí Minh cho biết: “Hướng đến xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, TP đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm cải thiện chất lượng môi trường, trong đó có Chương trình giảm ô nhiễm môi trường, Chương trình phân loại chất thải rắn tại nguồn, Cuộc vận động người dân TP không xả rác ra đường và kênh rạch…

 

Tại ngày hội đã diễn ra lễ ký kết phối hợp về đẩy mạnh phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn thành phố giữa Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công thương và các tổ chức đoàn thể trong thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm hình ảnh hoạt động tại đây



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY