NGÀY HỘI XANH

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

NGÀY HỘI XANH

 

Tp.Hồ Chí Minh ngày 24 tháng 2 năm 2018 – Hôm nay, gần 200 học sinh, phụ huynh học sinh và giáo viên Trường Quốc tế Nam Sài Gòn - SSIS đã có một ngày vui chơi tìm hiểu về những việc thiết thực mình có thể làm để bảo vệ môi trường.

 

Tại Ngày hội Xanh, người tham gia đã được tham quan mô hình tái chế rác thành phân xanh do Gaia hỗ trợ kỹ thuật, học cách tái chế rác hữu cơ thành làm phân xanh, cách sử dụng phân xanh để trồng cây và cách tái chế rác thành các đồ dùng hữu ích.

 

Tại sự kiện, cán bộ và tình nguyện viên Gaia đã nhiệt tình hướng dẫn, giới thiệu các mô hình làm phân xanh, cách tận dụng rác nhà bếp làm thành phân xanh tại gia đình.

 

Từ tháng 2 năm 2017, Gaia đã hỗ trợ kỹ thuật giúp Trường Quốc tế Nam Sài Gòn xây dựng và thực hiện chương trình tái chế rác thành phân xanh tại Trường học. Các hoạt động bao gồm: tập huấn, xây dựng kế hoạch, chế tạo thùng làm phân xanh, thu gom và tái chế rác nhà bếp thành phân xanh, thu hoạch phân xanh để trồng cây cảnh. Các em học sinh Câu lạc bộ Môi trường của Trường Quốc tế Nam Sài Gòn là người chủ động thực hiện hoạt động.

 

Chương trình đã nhận được giải thưởng của Phòng Thương Mại Canada (CAN-CHAM), vào cuối năm 2017 để tiếp tục nhân rộng chương trình.

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục hỗ trợ các em học sinh trường SSIS thực hiện mô hình ủ phân xanh với giun.


Nếu bạn quan tâm và muốn khởi động chương trình Tái chế rác thành phân xanh tại trường mình, hãy liên lạc với Gaia nhé! Info@gaiavn.org

 

Một số hình ảnh Ngày hội Xanh tại đây.

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY