NGÀY VĂN HÓA HÒA BÌNH: HÒA HỢP VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

NGÀY VĂN HÓA HÒA BÌNH: HÒA HỢP VỚI THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

Ngày 13 tháng 10 năm 2018 tại Dinh Độc Lập, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã tham gia Ngày Văn hóa Hòa bình Tp. Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động do Qũy Hòa bình và Phát triển TPHCM (HPDF) và Ủy ban Hòa bình TP.HCM (HPC)  tổ chức với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực”. Với hơn 30 tổ chức phi lợi nhuận, doanh nghiệp xã hội và trường đại học cùng tham gia, sự kiện thu hút được hơn 2000 bạn trẻ và người dân tham dự.

Ngày Văn hóa Hòa bình TP.HCM nhằm lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về “hòa bình” trong cộng đồng, góp phần khiêm tốn nhưng chủ động để TP.HCM tham gia với cả nước thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc, đặc biệt là mục tiêu số 16 “Hòa bình và công lý”.

Chương trình với nhiều hoạt động đa dạng, ý nghĩa, vui tươi xoay quanh 8 không gian với từng chủ đề chính,như Chung sống hòa thuận; Gia đình & Trẻ thơ; Nhà trường & Thanh thiếu niên; Cộng đồng; Hòa bình với thiên nhiên môi trường,…

Tại không gian 5 – Không gian “Hòa bình với thiên nhiên và môi trường” kêu gọi cộng đồng cùng GIỮ VỮNG HÒA BÌNH – GIỮ VỮNG MÀU XANH, thông qua giáo dục, nâng cao nhận thức để cộng đồng sống hòa hợp với thiên nhiên. Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, Làng tre An Phú, Bảo tàng Áo dài và Xanh Shop chung tay cùng dựng nên mọt không gian đặc sắc với hành trình trải nghiệm từ khu rừng bị chặt phá, các loài động vật hoang dã bị tiêu thụ buôn bán, đến một cánh rừng xanh tốt nhiều sinh vật.

Tại khu trưng bày của Gaia, người tham gia được  tìm hiểu thông tin về những loài động vật hoang dã đang có nguy cơ bị tuyệt chủng, trò chơi đoán tên động vật thông qua hình ảnh đầy sôi động, cùng chụp hình cam kết bảo vệ động vật hoang dã và lan tỏa thông điệp tới nhiều người.

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập- Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết: “Đây là một chương trình vô cùng ý nghĩa để lan tỏa tình yêu nhiên nhiên tới mọi người. Chúng ta không chỉ chung sống hoà bình với nhau mà còn chung sống hoà bình với thiên nhiên. Chúng tôi mong rằng mỗi cá nhân sẽ có những hành động cụ thể, hàng ngày để góp phần lan toả thông điệp bảo vệ thiên nhiên, môi trường.

Xem một số hình ảnh của chương trình tại đây

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY