NHÓM IT VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN - CHĂM SÓC VÀ GIÁM SÁT RỪNG ĐỒNG NAI TRỒNG NĂM 2021

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

NHÓM IT VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN - CHĂM SÓC VÀ GIÁM SÁT RỪNG ĐỒNG NAI TRỒNG NĂM 2021

Đồng Nai - Ngày 25 tháng 06 năm 2022, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức chương trình chăm sóc và giám sát rừng Đồng Nai cho Nhóm IT và những người bạn. Chương trình với sự tham gia của gần 40 người thực hiện chăm sóc và giám sát 500 cây rừng Đồng Nai được trồng năm 2021 tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Khu rừng IT và những người bạn được Gaia triển khai trồng vào tháng 08.2021, trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Đây chính là chuyến thăm rừng và trải nghiệm thiên nhiên đầu tiên của nhóm IT và những người bạn tham gia cùng Gaia.  

Tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai, cả đoàn hăng say cắt bớt cỏ dại, cắt cây dây leo nhằm giúp cây rừng phát triển xanh tốt hơn. Bên cạnh hoạt động chăm sóc rừng, mọi người thực hiện giám sát khu rừng để theo dõi sự phát triển của cây. Thật vui mừng sau 1 năm, khu rừng IT và những người bạn đạt tỷ lệ sống hơn 80%. Đây chính là những tín hiệu tích cực cho thấy sự phát triển xanh tốt, trong tương lai tạo dựng ngôi nhà cho muôn loài động thực vật quý hiếm. Mọi người còn thực hiện hoạt động giám sát cây, đo chiều cao phát triển của cây trồng. 

 

Buổi chiều, cả đoàn dành thời gian tìm hiểu thiên nhiên tại Khu Ủy Miền Đông Nam Bộ. Chuyến đi “TẮM RỪNG” và trải nghiệm thiên nhiên bằng nhiều giác quan giúp mọi người thêm hiểu hơn về vai trò của rừng với con người và hệ sinh thái. Nhóm IT và những người bạn được chạm vào những cây xanh kỳ diệu, được lắng nghe tiếng chim kêu, gió thổi, lá rơi, được nhìn thấy tán lá xanh, ánh nắng vàng rực rỡ, được nếm thử vị lá cây rừng chua chát, vị của không khí trong lành, được ngửi mùi hương rừng quyến rũ. Đặc biệt, hành trình khám phá rừng nhiệt đới kỳ thú mọi người còn bắt gặp ve vòi voi và rất nhiều dấu vết của động vật hoang dã. 

 

Kết thúc hành trình một ngày chăm sóc và khám phá rừng nhiệt đới, mọi người đều hân hoan và hạnh phúc khi mình hiểu, yêu rừng hơn. Đây là chuyến đi không chỉ giúp mọi người cùng góp phần thiết thực cho thiên nhiên và còn giúp lan tỏa tình yêu thiên nhiên thật nhiều. Nhóm IT và những người bạn - Là một nhóm với những cá nhân theo đuổi sứ mệnh sống tử tế, mang trong mình mong muốn trao tặng những giá trị tuyệt vời đến cuộc sống, thiên nhiên và Mẹ Trái Đất. Trong những năm gần đây, nhóm IT và những người bạn đã đồng hành cùng nhau thực hiện rất nhiều những hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, như:  giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xây dựng và sửa chữa công trình vệ sinh, cung cấp nguồn nước sạch cho người dân sống tại các vùng nhiễm mặn…Góp cây cho các khu rừng cũng là một trong những hoạt động tiếp nối sứ mệnh tử tế đó.

 

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai thuộc Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Đồng Nai là khu rừng đầu nguồn quan trọng, điều tiết và bảo vệ nguồn nước sinh hoạt, tưới tiêu cho hàng chục triệu người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tinh Miền Đông Nam Bộ. Rừng Đồng Nai còn là nơi sinh sống của một trong những quần thể Voi hoang dã cuối cùng tại Việt Nam. Việc trồng làm giàu rừng Đồng Nai giúp cải thiện chức năng sinh thái rừng, đảm bảo nguồn nước sinh hoạt, cải thiện năng suất mùa vụ, tăng cường sức khỏe, ứng phó với biến đổi khí hậu và tạo môi trường sống an toàn cho Voi và các loài động vật hoang dã quý hiếm.

 

Từ năm 2018, Gaia đã bắt đầu triển khai các hoạt động trồng và phục hồi rừng Đồng Nai. Trải qua 4 năm chăm sóc, những cây rừng đầu tiên hiện đã phát triển mạnh mẽ, với tỷ lệ sống lên tới 86%, có những cây đã cao tới 630cm.Trong thời gian tới, Gaia hy vọng sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp, đơn vị cùng tham gia góp rừng, đồng hành trong các hành trình trải nghiệm rừng Đồng nai kỳ thú, hướng tới mục tiêu vì một Việt Nam xanh hơn.

 

Liên hệ để được hỗ trợ: info@gaiavn.org.  Hotline: 08 6927.6928. bit.ly/doanhnghiepthamgiagaia

Xem thêm hình ảnh về chuyến đi tại đây

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY