NÓI CHUYỆN về nghề bảo tồn: GIÚP GIỚI TRẺ TÌM HIỂU VỀ NGHỀ BẢO TỒN

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

NÓI CHUYỆN về nghề bảo tồn: GIÚP GIỚI TRẺ TÌM HIỂU VỀ NGHỀ BẢO TỒN

Tp.Hồ Chí Minh, nay 21.05.2017 –Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã có buổi nói chuyện với các em sinh viên năm 2 và năm 3, Khoa Sinh học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Tp.Hồ Chí Minh. Gần 200 sinh viên tham gia buổi nói chuyện đã được biết về một số nghề bảo tồn, những thách thức, cơ hội khi làm việc trong lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên. Đặc biệt, các em cũng được hướng dẫn cách lựa chọn nghề nghiệp sao cho đúng với đam mê, năng lực và cơ hội.

 

Đây là hoạt động tổ chức song song với Triển lãm Thiên nhiên của môn thực tập Tài nguyên và Đa dạng sinh học, của Bộ môn Sinh Thái – Sinh học tiến hoá, khoa Sinh học.

 

Hội chợ triển lãm thiên nhiên là một hình thức báo cáo khoá luận sáng tạo, hiệu quả của môn Thực tập Tài nguyên và Đa dạng sinh học. Đây là cơ hội để các em sinh viên thể hiện lại những kiến thức mình đã học, thông qua các sản phẩm sáng tạo được trưng bày hoặc bán tại hội chợ Triển lãm. Đó có thể là sa bàn 3D, đồ lưu niệm, dụng cụ học tập… ghi lại ấn tượng, kiến thức, thái độ của các em với chuyến đi, với thiên nhiên hùng vĩ của Việt Nam tại Bidoup-Núi Bà, Đà Lạt và Núi Chúa. Các em sinh viên là người chủ động xây dựng, thực hiện mọi hoạt động của triển lãm thiên nhiên cũng như buổi nói chuyện với Chuyên gia Gaia và các thầy/cô giáo.

 

Gaia hy vọng sẽ có thêm nhiều bạn trẻ biết đến nghề bảo tồn và sẽ ủng hộ cho ngành bảo tồn, cho dù sau này, các bạn hoạt động trong bất cứ lĩnh vực nào. 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY