NOOZ GÓP TRỒNG 1500 CÂY CHO TƯƠNG LAI XANH AN LÀNH

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

NOOZ GÓP TRỒNG 1500 CÂY CHO TƯƠNG LAI XANH AN LÀNH

Việt Nam là một trong 5 nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Với những hiện tượng thời tiết dị thường như các đợt sóng nhiệt, hạn hán, bão lụt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế và cuộc sống hàng triệu người. Trong bối cảnh đó, chất lượng rừng ngày một đi xuống khi phần lớn diện tích rừng tại Việt Nam là rừng sản xuất, rừng trung bình và rừng nghèo.

NOOZ Home Goods là đơn vị trực thuộc Công ty TNHH ZENN CASA với sứ mệnh mang lại cho một giấc ngủ ngon cho ngày mới tràn đầy năng lượng, và sự tự tin. Với mong muốn đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, NOOZ đã khởi động quỹ “Cùng NOOZ trồng cây” và chỉ trong 6 tháng, 1500 cây đã được góp về thông qua các sản phẩm nệm bán ra. 

 

Ông Dương Trần Tiến - Giám đốc Công ty TNHH ZENN CASA cho biết: “Chúng tôi thành lập NOOZ vì nhận ra rằng cách hiệu quả nhất để có được năng lượng cho một ngày dài, là thông qua một giấc ngủ ngon. Đến nay, NOOZ không ngừng nỗ lực để mang đến cho mọi người những giải pháp để ngủ thật thoải mái cho một cuộc sống tiện lợi. Trên hành trình đó, NOOZ luôn kiên định với mục tiêu phát triển bền vững và quỹ “Cùng NOOZ trồng cây” cũng chính là lời cam kết về trách nhiệm chung tay phủ xanh Việt Nam của NOOZ với môi trường, thông qua chính lợi nhuận của từng sản phẩm nệm được khách hàng tin tưởng và lựa chọn.”

Bà Huyền Đỗ - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên chia sẻ: “Với sự đồng hành của NOOZ và cộng đồng, Gaia đã hoàn thành được mục tiêu phục hồi 40ha rừng Lim Bến En, xung quanh cụ Lim ngàn năm tuổi. Gaia xin chân thành cảm ơn NOOZ cùng với chiến dịch ý nghĩa “Cùng NOOZ trồng cây” mỗi chiếc nệm 1 cây, cho Trái Đất 1 rừng. 

1500 cây rừng do NOOZ góp được người dân địa phương trồng vào tháng 03.2024 với sự hướng dẫn của đội ngũ Gaia và cán bộ Vườn quốc gia Bến En. Hoạt động góp phần phục hồi quần thể Lim xanh quý hiếm, tạo nơi ở cho các loài động vật hoang dã, bảo vệ đất khỏi xói mòn, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu và đặc biệt giúp cải thiện sinh kế cho đồng bào dân tộc Thái sống ở vùng đệm rừng.”

 

Trong vòng 4 năm, đội ngũ Gaia và Cán bộ Vườn quốc gia Bến En sẽ chăm sóc và giám sát. Hoạt động chăm sóc bao gồm cắt cây leo, vun gốc, phát quang và áp dụng một số kĩ thuật lâm nghiệp giúp cây xanh phát triển tươi tốt và đảm bảo tỷ lệ sống từ 70–80%. Hàng năm, Nooz sẽ nhận được báo cáo về giám sát, với các số liệu và hình ảnh cụ thể về sự phát triển của khu rừng. 

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình trồng rừng Góp 1 cây là góp rừng ở Vườn quốc gia Cúc Phương, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên và Văn hoá Đồng Nai, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau và chương trình trồng cây trường học ở TP. HCM.  Gaia mong nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đồng hành phục hồi các cánh rừng đầu nguồn quan trọng và xây đắp một Việt Nam xanh hơn.

 

THÔNG TIN THÊM

NOOZ Home Goods

NOOZ Home Goods là đơn vị trực thuộc Công ty TNHH ZENN CASA với sứ mệnh mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon để bạn tràn đầy năng lượng, tự tin là chính mình. Đến nay, NOOZ đã nâng đỡ hơn 1 triệu giấc ngủ ngon và chỉ trong 6 tháng, quỹ “Cùng NOOZ trồng cây” đã ghi nhận đạt 1500 cây để chung tay cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phủ xanh Vườn Quốc gia Bến En (Thanh Hoá), góp phần vào công tác bảo tồn thiên nhiên Việt Nam.

 

Trong thời gian tới, NOOZ cam kết với mục tiêu phát triển doanh nghiệp bền vững. Từ đó, không ngừng tham gia các hoạt động vì cộng đồng và trồng rừng sẽ là hoạt động thường niên của công ty. Với hy vọng đóng góp mỗi chiếc nệm 1 cây, cho trái đất 1 rừng.

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY