P&G VÀ CENTRAL RETAIL TRỒNG RỪNG XUÂN LIÊN ƯƠM MẦM MỘT VIỆT NAM XANH

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

P&G VÀ CENTRAL RETAIL TRỒNG RỪNG XUÂN LIÊN ƯƠM MẦM MỘT VIỆT NAM XANH

Kiến tạo một Việt Nam xanh hơn là một hành trình đòi hỏi nhiều nỗ lực, chỉ trồng rừng thôi sẽ không đủ để tạo ra sự thay đổi mà cùng với đó là truyền thông nâng cao nhận thức để có thêm nhiều cánh tay nối dài cùng chung sức kiến tạo. Trong chương trình trồng rừng Xuân Liên đợt 11 tháng 08.2024, Gaia đã nhận được sự đồng hành đóng góp của nhiều cá nhân và tổ chức, đặc biệt có sự tham gia của P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam.
 

Đây là hoạt động tiếp nối thành công của Chương trình “Forests For Good - Vì Bạn Ươm Mầm Một Việt Nam Xanh”năm 2023, do P&G Việt Nam, Central Retail Việt Nam và Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tiếp tục triển khai. Với sự hưởng ứng tích cực từ phía người tiêu dùng, tháng 8.2024, 2,500 cây gỗ lớn bản địa do P&G Việt Nam, Central Retail Việt Nam cùng người tiêu dùng tài trợ đã được trồng ở Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên. Tận dụng thời gian đầu thu có thời tiết mát mẻ, có mưa phùn, độ ẩm cao phù hợp cho cây phát triển, Gaia cùng với người dân địa phương đã nhanh chóng triển khai kế hoạch trồng rừng Xuân Liên. Các giống được trồng lần này là các cây gỗ lớn bản địa, gồm nhiều loài quý hiếm như Chò chỉ, Chò nước, Táu muối, Táu nước, Táu mặt quỷ, Vù hương, Re gừng, Lim xanh và Quế. 

 
Đại diện P&G chia sẻ: “Tập đoàn P&G không ngừng theo đuổi cam kết tạo ra các tác động tích cực đến cuộc sống người tiêu dùng Việt Nam trong hơn 30 năm qua. Chúng tôi rất tự hào về sự nỗ lực của P&G Việt Nam cùng các đối tác trong việc mang lại những giá trị bền vững không chỉ cho môi trường mà còn cho cộng đồng.”
 
Đại diện Central Retail phát biểu: “Tại Central Retail, chúng tôi nhận thức được tầm quan trọng của một môi trường khỏe mạnh và luôn nỗ lực tạo ra tác động tích cực. Sự hợp tác đổi mới này với P&G và Gaia nhấn mạnh cam kết của Central Retail đối với việc thúc đẩy một tương lai bền vững. Thông qua chương trình, Central Retail mong muốn truyền cảm hứng cho những thay đổi tích cực và trao quyền cho khách hàng tạo ra sự khác biệt.”
 

Bà Huyền Đỗ, Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chia sẻ: “Hoạt động trồng phục hồi rừng có ý nghĩa quan trọng việc giảm thiệt hại thiên tai như sạt lở, lũ ống, lũ quét, bảo tồn các giống cây quý hiếm, bảo vệ đa dạng sinh học, và góp phần tạo nên bể chứa carbon ứng phó với biến đổi khí hậu. Chúng tôi trân trọng sự đồng hành bền bỉ của P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam, tin rằng đây là những đơn vị tiên phong truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp khác giúp xanh hóa ngành tiêu dùng và bán lẻ, thúc đẩy lối sống xanh, thân thiện với môi trường.
 
Sau khi trồng xong, khu rừng sẽ tiếp tục được đội ngũ Gaia, cán bộ Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên và người dân địa phương chăm sóc và giám sát trong vòng 4 năm nhằm bảo đảm tỷ lệ sống từ 70-85%. Gaia sẽ tiếp tục cập nhật báo cáo về khu rừng cho P&G, Central Retail và cộng đồng trong vòng 4 năm với những hình ảnh và số liệu cụ thể. 
 
Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục cập nhật các dự án trồng rừng “Vì bạn ươm mầm một Việt Nam xanh” cùng P&G và Central Retail, mời bạn đón theo dõi. Các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm hiểu về chương trình “Góp 1 cây là góp rừng” hoặc hoạt động về bảo tồn thiên nhiên vui lòng liên hệ với Gaia thông qua địa chỉ email info@gaiavn.org. 
 
 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY