P&G VIỆT NAM, CENTRAL RETAIL VIỆT NAM VÀ GAIA CHUNG TAY PHỤC HỒI RỪNG ĐẦU NGUỒN ƯƠM MẦM XANH CHO TƯƠNG LAI VIỆT NAM

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

P&G VIỆT NAM, CENTRAL RETAIL VIỆT NAM VÀ GAIA CHUNG TAY PHỤC HỒI RỪNG ĐẦU NGUỒN ƯƠM MẦM XANH CHO TƯƠNG LAI VIỆT NAM

Ngày 08.09.2023, P&G Việt Nam, Central Retail Việt Nam và Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phối hợp trồng 500 cây gỗ bản địa, góp phần phục hồi 1.25ha rừng nghèo kiệt tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Đây là hoạt động đánh dấu kết quả của chiến dịch “Vì bạn ươm mầm một Việt Nam xanh - Forest For Good” sau 2 tuần triển khai trong tháng 4 đã góp được tổng cộng 6500 cây cho 3 khu rừng trên khắp Việt Nam. Chương trình có sự tham gia của hơn 200 lãnh đạo, nhân viên của P&G Việt Nam, Central Retail Việt Nam, cùng với ca sĩ Issac và diễn viên Khả Ngân - hai đại sứ thương hiệu của nhãn hàng Head & Shoulder và Pantene đồng hành lan tỏa thông điệp trồng rừng, bảo vệ rừng cho tương lai bền vững. 

 

Là một trong các doanh nghiệp tiên phong với các sáng kiến phát triển bền vững, mang lại nhiều thay đổi tích cực và lâu dài cho cộng đồng, P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam đã đồng hành cùng triển khai chiến dịch “Vì bạn ươm mầm một Việt Nam xanh - Forest For Good”. Qua hoạt động mua sắm các sản phẩm của P&G tại các hệ thống của Central Retail, người tiêu dùng sẽ tham gia góp cây vào quỹ trồng rừng và nhận được những phần quà cảm ơn giá trị. Chương trình giúp thúc đẩy bảo vệ môi trường và truyền cảm hứng cho người tiêu dùng đóng vai trò tích cực trong việc bảo vệ trái đất. 

 

Sau chiến dịch, dự án đã góp được 6500 cây và trao quỹ đến Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia thực hiện trồng tại ba khu rừng trên khắp Việt Nam. Cụ thể, chương trình trồng 4000 cây ở Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, 2000 cây ở Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, 500 cây ở  Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Các khu rừng sẽ được Gaia tiến hành trồng, chăm sóc, giám sát và lập báo cáo hằng năm trong vòng 4-6 năm tùy theo khu rừng. Đối với rừng Đồng Nai và rừng Xuân Liên, tỷ lệ sống sẽ được đảm bảo tới 70-85%. 

 

Sau một buổi sáng tích cực tham gia trồng rừng, cả đoàn đã phủ xanh 1.25ha rừng với 500 cây gỗ bản địa như Dầu, Sao, Ươi, Huỷnh, Gõ mật, Trắc đen và Lim xẹt. Những nỗ lực trồng rừng tại đây không chỉ giúp bảo vệ nguồn nước, bảo vệ đất, chống xói mòn, cung cấp ô-xy, hấp thụ CO2 và góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu mà còn góp phần bảo vệ một trong những quần thể voi cuối cùng ở Việt Nam cũng như bảo vệ nguồn nước cho Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực Đông Nam Bộ.

 

Đặc biệt, hai nghệ sĩ trẻ được yêu thích là nam ca sĩ Issac - Đại sứ thương hiệu dầu gội Head & Shoulder, và diễn viên Khả Ngân - Đại sứ thương hiệu dầu gội Pantene, là hai trong số các nhãn hàng nổi tiếng của công ty P&G tại Việt Nam, cũng đã dành một ngày tình nguyện trực tiếp tham gia vào hoạt động trồng rừng đầy ý nghĩa này. Cả hai đều chia sẻ những cảm nghĩa rất tích cực khi được tham gia hoạt động trồng rừng ý nghĩa và mong được góp phần lan tỏa thông điệp chương trình đến với cộng đồng. 

 

Bà Priyamvada Srivastava, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty P&G Việt Nam chia sẻ: “Phát triển bền vững luôn là trọng tâm cho các hoạt động kinh doanh của P&G. Chúng tôi cam kết tạo ra tác động tích cực đến các gia đình, cộng đồng, và hành tinh — đặc biệt là trong các lĩnh vực Khí hậu, Rừng, Nước và Bao bì. Sáng kiến “Vì Bạn Ươm Mầm Một Việt Nam Xanh – Forests For Good” là một phần quan trọng trong nỗ lực của P&G nhằm tích cực bảo vệ thiên nhiên bằng cách trồng rừng giúp cải thiện hệ sinh thái đa dạng sinh học tại địa phương. Chúng tôi cam kết tiếp tục hành động vì lợi ích của các thế hệ hiện tại và tương lai.”

 

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết: “Là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam, phục vụ hơn 390.000 khách hàng mỗi ngày, chúng tôi ý thức được rằng mọi thay đổi nhỏ đều có thể tạo ra tác động to lớn. Thông qua việc hợp tác với P&G Việt Nam và Gaia, sáng kiến ““Vì Bạn Ươm Mầm 1 Việt Nam Xanh” đã giúp kết nối nhà sản xuất, nhà phân phối bán lẻ và người tiêu dùng thực hiện chương trình góp cây trồng rừng. Sáng kiến này không những tạo cơ hội tuyệt vời để chúng tôi góp phần nâng cao nhận thức cho đội ngũ nhân viên mà còn truyền cảm hứng đến người tiêu dùng tạo ra những tác động thực tế, tích cực cho môi trường. Việc chung tay thực hiện chiến dịch “Vì bạn ươm mầm 1 Việt Nam Xanh” cũng thể hiện cam kết của chúng tôi thực hiện trọng tâm kinh doanh đi liền với phát triển bền vững, đóng góp vào mục tiêu trở thành “Nhà bán lẻ Xanh và Bền vững” tiên phong tại Việt Nam.”

 

Bà Huyền Đỗ - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết: “Trong khi rừng tự nhiên là lá chắn phòng hộ vô cùng quan trọng để bảo vệ con người trước thiên tai, điều tiết nước và ứng phó với biến đổi khí hậu thì mỗi năm chúng ta vẫn mất đi 25.000ha rừng mỗi năm. Dù có tỷ lệ che phủ cao tới 42% nhưng thực chất trên toàn lãnh thổ Việt Nam chỉ còn 0.25% diện tích là rừng nguyên sinh, 15% là rừng giàu về trữ lượng, 35% diện tích là rừng nghèo kiệt. Do đó để bảo vệ cuộc sống của chính mình, xây dựng một tương lai bền vững, chúng ta cần tích cực và quyết liệt bảo vệ các diện tích rừng tự nhiên, trồng làm giàu các khu rừng nghèo kiệt. Gaia hân hạnh đồng hành cùng P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam cùng triển khai kế hoạch trồng làm giàu rừng ý nghĩa này. Mong rằng tất cả chúng ta ngày hôm nay, đều trở thành những đại sứ bảo vệ môi trường, cất cao tiếng nói để bảo vệ và phục hồi các cánh rừng xanh.”

 

Vào buổi chiều, cả đoàn được cùng với chuyên gia bảo tồn khám phá hệ sinh thái rừng khô nhiệt đới với bao điều thú vị về các loại động thực vật đặc trưng nơi đây. Một buổi chiều dạo bước trong rừng, hít thở bầu không khí trong lành, mở rộng tất cả các giác quan để kết nối với thiên nhiên đã giúp cả đoàn được thư giãn và bình an hơn. Nhân đây, đội ngũ P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam cũng được thăm quan di tích lịch sử Khu ủy miền Đông Nam Bộ với hệ thống các địa đạo và bếp lửa Hoàng Cầm trứ danh.

 

Xem thêm hình ảnh về chương trình tại đây.

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY