PREMIER OIL THĂM RỪNG ĐỒNG NAI TRẢI NGHIỆM THIÊN NHIÊN KỲ THÚ CÁT TIÊN

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

PREMIER OIL THĂM RỪNG ĐỒNG NAI TRẢI NGHIỆM THIÊN NHIÊN KỲ THÚ CÁT TIÊN

Đồng Nai, ngày 7 tháng 1 năm 2022 - Những ngày đầu năm, không khí mùa Xuân tươi vui đang tràn về. Trước khoảnh khắc giao mùa tuyệt diệu của đất trời, được đắm chìm trong không gian thiên nhiên căng tràn nhựa sống,được ghé thăm những khu rừng xanh tươi chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời để bắt đầu một năm hứa hẹn nhiều khởi sắc. Thật  hạnh phúc khi  2 ngày qua (6-7/1/2022), Đội ngũ Gaia đã có cơ hội được đồng hành cùng đội ngũ cán bộ cấp cao của Premier Oil  trong chuyến đi thăm Rừng Đồng Nai và trải nghiệm thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Cát Tiên.

 

Mở đầu ngày 1, cả đoàn đã thăm 6ha rừng mà Premier Oil đã cùng Gaia trồng từ năm 2019 đến 2021. Thật vui mừng khi thấy có nhiều cây đã cao gấp đôi, gấp 3 lần so với lúc trồng và hiện nay đã cao tới 4m. Các lãnh đạo và nhân viên Premier Oil đã hào hứng cắt cây dây leo và chăm sóc khu rừng, với sự hỗ trợ từ đội ngũ cán bộ, cộng tác viên Gaia và cán bộ Khu dự trữ sinh quyển Thế giới Đồng Nai. Với tình yêu tha thiết dành cho Thiên nhiên, trong không gian xanh mát tại rừng Đồng Nai, được tận tay chăm sóc và chứng kiến những cây xanh do Premier Oil đang vươn mình lớn lên, ông David Kenned- Tổng Giám Đốc Công Ty Dầu Khí Premier Oil tại Việt Nam xúc động chia sẻ: “Hôm nay tôi và các đồng nghiệp từ Premier Oil Việt nam đi thăm khu rừng Đồng Nai mà chúng tôi trồng vài năm trước. Cái cây này phát triển rất tốt, nhưng chúng tôi vẫn cần cắt dây leo bám quanh thân cây để giúp cây phát triển. Chúng tôi đã hợp tác với Gaia được 3 năm, với chương trình CSR, vào năm 2019. Chúng tôi nhận thấy dự án này không chỉ tốt cho môi trường, mà còn tốt cho các loài động vật hoang dã, góp phần khôi phục nơi sinh sống cho các loài quý hiếm.  Dự án hợp tác với Gaia rất nổi tiếng tại Premier Oil. Mỗi khi chúng tôi phát động chuyến đi thăm rừng, mọi nhân viên đều muốn mang theo thành viên gia đình mình tham gia. Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn Gaia đã cho chúng tôi cơ hội hợp tác trong dự án này!”

Đáp lại những tình cảm sâu sắc Premier Oil dành tặng cho khu rừng Đồng Nai, chị Huyền Đỗ - Giám đốc, nhà sáng lập Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết: “Gaia xin đặc biệt cảm ơn các lãnh đạo và cán bộ Premier Oil đã luôn nhiệt huyết, say mê trong mọi chuyến đi trồng rừng, trải nghiệm thiên nhiên cùng Gaia trong suốt 3 năm qua. Chính sự quan tâm, tình yêu thiên nhiên của các anh chị đội ngũ Premier Oil và gia đình đã là nguồn cảm hứng, giúp Gaia vững tin hơn nữa vào những đóng góp tuyệt vời cũng như các giá trị bền vững mà doanh nghiệp có thể mang lại cho thiên nhiên”.

Sau khi chăm sóc rừng Đồng Nai, đội ngũ Premier Oil đã đến thăm và trải nghiệm thiên nhiên kỳ thú tại Vườn Quốc gia Cát Tiên, cùng thuộc Khu Dự trữ Sinh Quyển thế giới Đồng Nai, để thấu hiểu hơn nữa giá trị to lớn của việc trồng rừng. Tại đây, đoàn đã băng rừng khám phá những cây cổ thụ khổng lồ như cây Tung 400 năm tuổi, cây Gõ bác Đồng 900 năm tuổi, cây Đa lục giao, rừng Bằng Lăng mùa xuân đang thay lá mới. Đoàn cũng đã may mắn gặp được nhiều loài động vật hoang dã ngoài thiên nhiên khi đi thăm rừng hay trong Chuyến xem thú đêm đặc biệt với cơ man là Nai, heo rừng, Nhím, Cầy hương, rắn… Đoàn cũng đã ngạc nhiên sửng sốt với đàn Vượn đen má vàng chuyền cành hú lên những khúc ca vui tươi, bầy chim rừng hót vang trong ban mai rực rỡ, hay vòm rừng lộng lẫy phản chiếu ánh hoàng hôn vàng rực. Sửng sốt nhất là được tận mắt thấy bộ xương của Cá thể Tê giác một sừng cuối cùng tại Việt Nam, cùng hàng trăm mẫu vật các loài thú quý hiếm; càng thấu hiểu hơn giá trị của việc trồng rừng.

Chị Nguyễn Lan Anh cho biết: “Mình đã đi Cát Tiên rồi, nhưng lần này, nhờ được đi với những chuyên gia như chị Huyền, anh Vị, với rất nhiều câu chuyện thú vị nên mình thấy chuyến đi hấp dẫn và hay hơn rất nhiều. Mình đã biết thêm rất nhiều kiến thức, câu chuyện về rừng, về thiên nhiên, và đặc biêt là rất vui vì lần này được thấy rất nhiều thú”. Cùng chung cảm nhận với chị Lan Anh về chuyến đi, anh Trần Đức Định- Một chuyên gia địa chất của Premier Oil, còn cho biết “Tôi rất yêu mến Gaia, yêu mến chị Huyền và chắc chắn sẽ còn tham gia thêm nhiều hành trình khác cùng Gaia trong thời gian tới”. 

 

Đây không chỉ là chuyến đi đầu tiên của năm 2022, chuyến đi lần này còn là hành trình trải nghiệm Gaia nỗ lực thực hiện sau quãng thời gian dài khó khăn ảnh hưởng của tình hình giãn cách do dịch bệnh.

Góp rừng cùng Gaia không chỉ giúp doanh nghiệp kiến tạo các giá trị bền vững, hướng tới phát thải dòng bằng 0, như Thủ Tướng Phạm Minh Chính kêu gọi, mà còn là cách thức tuyệt vời để giúp đội ngũ nhân sự thấu hiểu hơn tầm nhìn và sứ mệnh tốt đẹp của doanh nghiệp, từ đó khích lệ tư duy tích cực, tính sáng tạo và năng xuất lao động.

 

Khu Dự trữ Sinh Quyển thế giới Đồng Nai bao gồm Vườn Quốc gia Cát Tiên và Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai là những khu rừng đặc dụng đầu nguồn quan trọng, điều tiết và bảo vệ nguồn nước sinh hoạt, tưới tiêu cho hàng chục triệu người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tinh Miền Đông Nam Bộ. Rừng Đồng Nai còn là nơi sinh sống của một trong những quần thể Voi hoang dã cuối cùng tại Việt Nam. Việc trồng làm giàu rừng Đồng Nai giúp cải thiện chức năng sinh thái rừng, đảm bảo nguồn nước sinh hoạt, cải thiện năng suất mùa vụ, tăng cường sức khỏe, ứng phó với biến đổi khí hậu và tạo môi trường sống an toàn cho Voi và các loài động vật hoang dã quý hiếm.Trong thời gian tới, Gaia mong sẽ có thêm nhiều đơn vị cá nhân chung tay góp rừng và tham gia trải nghiệm thiên nhiên, vì một Việt Nam xanh hơn.

 

Xem thêm hình ảnh về chuyến đi tại đây

 

Gaia xin đặc biệt gửi lời Cảm ơn đến Titan Nguyễn Đức Tuấn và Nguyễn Thảo Trang đã hỗ trợ ghi lại hình ảnh, dịch thuật nội dung về chuyến đi đặc biệt này. 

 

Liên hệ để được hỗ trợ: info@gaiavn.org.  Hotline: 08 6927.6928. Thông tin thêm: bit.ly/doanhnghiepthamgiagaia.

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY