SAITEX BỀN BỈ TRỒNG RỪNG XUÂN LIÊN VÌ TƯƠNG LAI BỀN VỮNG

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

SAITEX BỀN BỈ TRỒNG RỪNG XUÂN LIÊN VÌ TƯƠNG LAI BỀN VỮNG

Ngành may mặc là một trong những tác nhân chính gây ô nhiễm toàn cầu, tạo ra 10% tổng lượng khí thải carbon (theo UNECE, 2018) của con người và tiêu thụ một phần đáng kể tài nguyên nước của thế giới. Với niềm đam mê lớn cho việc sản xuất ra những sản phẩm jeans chất lượng thân thiện với môi trường, Saitex đã không ngừng cải tiến quy trình sản xuất đồ jeans và bền bỉ đồng hành cùng Gaia trồng rừng Xuân Liên trong 4 năm liên tục 2020 - 2024. 

 

Saitex, được nhìn nhận là tập đoàn sản xuất quần áo bền vững với nhà máy jeans sạch nhất trên thế giới tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Những sản phẩm denim do SAITEX sản xuất liên tục vươn tới những chuẩn mực cao hơn, đồng thời đạt được lượng carbon thải ra và lượng nước sạch tiêu thụ thấp hơn. Bên cạnh đó, để cân bằng lượng khí thải phát sinh từ quá trình sản xuất, Saitex còn đồng hành trồng phục hồi rừng đầu nguồn cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia. Tính đến tháng 08.2024, Saitex đã trồng hơn 18 hecta rừng tại Xuân Liên và khoanh nuôi xúc tiến tái sinh 27ha rừng Cà Mau. Hiện nay, tổng số cây Saitex trồng và tái sinh đã hơn 116.000 cây. 

 

Bà Nguyễn Ngọc Kim Oanh, Trưởng phòng Tuân Thủ và Phát Triển Bền Vững, Đại diện tập đoàn quốc tế Saitex tại Việt Nam chia sẻ “Trong ngành thời trang, thật khó để đạt được bền vững một cách tuyệt đối. Tại Saitex, chúng tôi liên tục làm việc và nghiên cứu để các sản phẩm denim tạo ra nhiều tác động tích cực thay vì các tác động tiêu cực. Chúng tôi tâm niệm bền vững là một hành trình, không phải là một sự kiện có thể bị trì hoãn. Đó là dù xảy ra Covid 19, Saitex vẫn cam kết góp rừng cùng Gaia đều đặn 2 lần hằng năm. Và những năm điều kiện cho phép, chúng tôi sẽ tăng số lượng cây lên như tháng 8 năm nay là 3603 cây để có thể tạo ra nhiều hơn những tác động tích cực cho cộng đồng.”

 

Bà Huyền Đỗ, Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết “Nếu nói về một đơn vị đóng góp bền bỉ và liên tục nhất cho các chương trình trồng rừng, sống xanh do Gaia tổ chức, thì chắc chắn đó là công ty Saitex. Bên cạnh chương trình trồng rừng, Saitex còn tham gia các chương trình khác như Dọn nhà Góp cây, Việt Nam xanh hơn cùng Gaia lan tỏa và chia sẻ những thông tin hữu ích đến cộng đồng, thúc đẩy lối sống xanh bền vững. Qua đây, tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến Saitex và hy vọng rằng càng ngày sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp như Saitex kiên định kiến tạo văn hóa nơi con người hạnh phúc, sản xuất hài hòa với thiên nhiên, tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường.”

 

3603 cây rừng do Saitex trao tặng bao gồm các giống cây gỗ lớn bản địa, gồm nhiều loài quý hiếm như Chò chỉ, Chò nước, Táu muối, Táu nước, Táu mặt quỷ, Vù hương, Re gừng, Lim xanh và Quế. Các khu rừng của Saitex đã, đang và sẽ tiếp tục được Gaia chăm sóc và giám sát trong vòng 4 - 6 năm. Để đảm bảo tỷ lệ sống từ 75-80%, Gaia sẽ triển khai các hoạt động chăm sóc rừng như phát quang, làm cỏ, xới đất, trồng dặm định kỳ 2 lần một năm. Các thông số và hình ảnh về hoạt động giám sát rừng cũng được tổng hợp thành báo cáo gửi Saitex và các đơn vị góp rừng hằng năm. 

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục thực hiện trồng rừng đầu nguồn tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền ,... Gaia hy vọng sự chung tay và góp sức của tất cả cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp cùng góp rừng. Chỉ cần mỗi cá nhân chung tay trồng 1 cây xanh sẽ tạo ra khu rừng xanh tốt. Các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm hiểu về chương trình “Góp 1 cây là góp rừng” hoặc hoạt động về bảo tồn thiên nhiên vui lòng liên hệ với Gaia thông qua địa chỉ email info@gaiavn.org

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY