SAITEX VÀ HÀNH TRÌNH BỀN BỈ CÙNG GAIA ƯƠM MẦM HƠN 100.000 CÂY TRONG 3 NĂM

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

SAITEX VÀ HÀNH TRÌNH BỀN BỈ CÙNG GAIA ƯƠM MẦM HƠN 100.000 CÂY TRONG 3 NĂM

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân loại, việc bảo vệ môi trường, phục hồi hệ sinh thái rừng và xây dựng một tương lai xanh bền vững đã trở thành ưu tiên hàng đầu đối với nhiều doanh nghiệp. 

 

Để có một tương lai bền vững thì cần nỗ lực bền bỉ, Saitex, tập đoàn sản xuất quần áo bền vững hàng đầu trên thế giới, đã đồng hành với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia để trồng hơn 12 hecta rừng tại Xuân Liên và khoanh nuôi xúc tiến tái sinh 27ha rừng Cà Mau trong suốt 3 năm. Hiện nay, tổng số cây Saitex trồng và tái sinh đã hơn 100.000 cây. 

 

Các khu rừng Saitex ươm mầm xanh có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ đa dạng sinh học, giảm thiểu thiệt hại thiên tai như sạt lở, lũ quét, xâm nhập mặn. Đồng thời, các chương trình trồng, chăm sóc, giám sát rừng còn giúp tạo việc làm, giúp cải thiện sinh kế cho người dân địa phương sống ở vùng đệm rừng. 

 

Các khu rừng của Saitex đã, đang và sẽ tiếp tục được Gaia chăm sóc và giám sát trong vòng 4 - 6 năm. Để đảm bảo tỷ lệ sống từ 75-80%, Gaia sẽ triển khai các hoạt động chăm sóc rừng như phát quang, làm cỏ, xới đất, trồng dặm định kỳ 2 lần một năm. Các thông số và hình ảnh về hoạt động giám sát rừng cũng được tổng hợp thành báo cáo gửi Saitex và các đơn vị góp rừng hằng năm. 

 

Đại diện Công ty Saitex chia sẻ “Tại Saitex, chúng tôi đã “tái định nghĩa thành công” từ năng suất và lợi nhuận sang chất lượng và những tiến bộ tích cực. Chúng tôi liên tục cải thiện mọi công đoạn trong quy trình sản xuất để trở thành nhà máy sản xuất quần jeans sạch nhất thế giới. Đồng thời, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người lao động, đối tác, khách hàng và môi trường. Để góp phần cân bằng phát thải và giúp khôi phục hệ sinh thái, chúng tôi đã đồng hành phục hồi rừng với Gaia trong 3 năm qua. Theo dõi được sự phát triển của khu rừng qua từng năm, chúng tôi càng thêm tự tin và tự hào rằng mình đã có một sự đầu tư đúng đắn dành tặng cho môi trường và cộng đồng” 

 

Bà Huyền Đỗ, Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết “Saitex là đơn vị đồng hành xuyên suốt với Gaia từ năm đầu tiên khởi động chương trình Góp 1 cây là góp cho đến nay và hiện cũng là đơn vị góp nhiều cây nhất cho rừng Xuân Liên. Hành trình góp rừng của Saitex rất đều đặn, bền bỉ và thầm lặng. Qua đây, tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến Saitex và hy vọng rằng càng ngày sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp như Saitex kiên định kiến tạo văn hóa nơi con người hạnh phúc, sản xuất hài hòa với thiên nhiên, sản phẩm thân thiện với môi trường.”

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục thực hiện trồng rừng đầu nguồn tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, Vườn quốc gia Bến En, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai,... Gaia hy vọng sự chung tay và góp sức của tất cả cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp cùng góp rừng. Chỉ cần mỗi cá nhân chung tay trồng 1 cây xanh sẽ tạo ra khu rừng xanh tốt. Các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm hiểu về chương trình “Góp 1 cây là góp rừng” hoặc hoạt động về bảo tồn thiên nhiên vui lòng liên hệ với Gaia thông qua địa chỉ email info@gaiavn.org 

 

Xem thêm hình ảnh về chương trình trồng rừng tại đây.

THÔNG TIN THÊM
Công ty TNHH Saitex International

SAITEX, một hệ thống và nền tảng sản xuất tuần hoàn có trụ sở tại Việt Nam và Los Angeles. Với các đội ngũ trên khắp thế giới, SAITEX đã phát triển thành một hệ sinh thái toàn diện bao gồm các cơ sở sản xuất của Saitex Garment tại Việt Nam và Hoa Kỳ, Saitex Mill, STELAPOP upcycling, REKUT, và Atelier & Repairs. Mạng lưới các đơn vị pháp nhân được kết nối với nhau thể hiện các nguyên tắc cốt lõi của SAITEX về tôn trọng, bảo vệ, trao quyền và hợp tác.

 

Tổ chức tin tưởng vào việc cung cấp các cơ hội làm việc bình đẳng, tôn vinh sự đa dạng và thúc đẩy sự hòa nhập ở mọi cấp độ. SAITEX đảm bảo thực hành lao động công bằng và duy trì môi trường làm việc lành mạnh cho các cộng sự của mình. Đầu tư liên tục vào đào tạo và các sáng kiến phúc lợi cộng đồng sẽ tiếp thêm sức mạnh và nâng cao đời sống của lực lượng lao động tận tâm của SAITEX.

 

SAITEX là một trong những doanh nghiệp đã bền bỉ góp xanh cho các khu rừng cùng Gaia. SAITEX đã bắt đầu góp cây cho rừng Xuân Liên cùng Gaia vào tháng 3.2020 với số lượng là 2000 cây, tiếp đó hai lần một năm, Saitex góp 1774 cây. Tính đến nay tổng số cây Saitex góp cho rừng Xuân Liên lên đến 12.311 cây. Cũng trong khuôn khổ những hoạt động tiếp nối hành trình ý nghĩa ấy, tháng 12/2020, SAITEX đã góp cây với số lượng kỉ lục tại Rừng Cà Mau - 99.927 cây.

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY