SANOFI TRỒNG CÂY TRƯỜNG HỌC ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

SANOFI TRỒNG CÂY TRƯỜNG HỌC ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày tháng 05 năm 2024, Sanofi và Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã triển khai trồng 27 cây và tổ chức Hội thi tìm hiểu cây xanh tại 4 điểm trường tại thành phố Hồ Chí Minh. Hoạt động trồng cây trường học góp phần phủ xanh trường học, giáo dục về giá trị của cây xanh và khơi gợi tình yêu thiên nhiên cho các em học sinh các cấp. 

Là một công ty đa quốc gia hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, Sanofi hiểu tầm quan trọng của việc hành động ứng phó với biến đổi khí hậu. Dựa trên nguyên tắc con người chỉ có thể sống khỏe mạnh trên một Trái Đất khỏe mạnh, Sanofi đã cam kết thực hiện sáng kiến Race to Zero của Liên hợp quốc với mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2045.

 

Đại diện Sanofi chia sẻ: “Nhằm đạt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2030, chúng tôi nỗ lực giảm phát thải và thực hiện các chiến lược bù đắp carbon tự nguyện nhằm tránh, loại bỏ khí thải. Dự án Trồng Cây tại các trường THCS ở Thành phố Hồ Chí Minh rất phù hợp với sứ mệnh của Sanofi trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu  . Đó là lý do tại sao chúng tôi tự hào trở thành nhà tài trợ cho dự án này.”

 

Tại ngày trồng cây, các em học sinh được tìm hiểu về thông tin thú vị về các loài cây trong trường, giá trị kỳ diệu của cây xanh đến đời sống con người qua các trò chơi, câu hỏi đố vui. Dưới sự hướng dẫn của đội ngũ Gaia, tập thể Sanofi và các em học sinh cùng trồng cây giúp trường thêm bóng mát. Sau đó, mọi người còn được trải nghiệm giám sát cây, tính các giá trị hữu ích mà cây tạo ra bằng việc ứng dụng công cụ iTree. 

 

Các loài cây được trồng bao gồm: Bàng Đài Loan, Giáng hương, Kèn hồng, Dầu rái, Bằng lăng,... Các cây giống cao khoảng 3 – 4m, đường kính thân từ 4 – 10cm để đảm bảo khả năng sống sót và độ bám rễ khi cây lớn. Đây là những loài cây thích hợp để trồng trong trường học vì tạo bóng mát và cảnh quan đẹp cho khuôn viên trường. Đồng thời, cây xanh trường học giúp lọc không khí trong trường, giúp các em học sinh giải tỏa tinh thần sau giờ học tập. 

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập - Giám đốc Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia cho biết: “Chỉ tiêu xanh tối thiểu của Liên hợp quốc là 10m2/người và chỉ tiêu của các thành phố hiện đại trên thế giới từ 20 – 25m2/người. Nhưng tính đến năm 2022, tại TP.HCM, chỉ tiêu này mới ở mức 2m2/người, chỉ bằng 1/10 chỉ tiêu cây xanh của các thành phố hiện đại trên thế giới (khoảng 20m2-25m2 cây xanh/người) và bằng 2/7 tiêu chuẩn do Bộ Xây dựng ban hành năm 2008. 

 

Trong đợt nắng nóng vừa qua, cư dân thành phố đã phải trải qua những lúc nhiệt độ cảm nhận lên đến 40oC do không có mảng xanh điều hòa nhiệt độ. Điều này dẫn tới nhiều vấn đề về sức khỏe như stress nhiệt, đột quỵ, các bệnh về da, mắt...Do đó, việc tăng cường mảng xanh ở thành phố, đặc biệt là ở trường học có vai trò rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe về mặt tinh thần và thể chất cho các em học sinh cũng như cư dân thành phố.”

 

Điểm đặc biệt của Trồng cây và Giáo dục học sinh là Gaia sẽ cùng nhà trường chăm sóc, giám sát và lập báo cáo cập nhật định kỳ 6 tháng một lần, trong 2 năm tiếp theo để đảm bảo tỷ lệ cây sống đạt từ 90% trở lên. Gaia tin tưởng rằng với tình yêu, chăm sóc tận tình của đội ngũ Sanofi và thầy trò các trường, vườn cây sẽ khỏe mạnh và không ngừng cao lớn tạo bóng mát cho sân trường.

 

Chương trình Trồng cây và giáo dục học sinh Thành phố Hồ Chí Minh được Gaia triển khai trồng từ năm 2020. Tính đến nay, hơn 150 cây gỗ lớn đã được Gaia trồng tại 13 trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và Đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hơn 8.000 học sinh, sinh viên cũng đã được tham gia các chương trình nâng cao nhận thức về bảo vệ cây xanh. 

 

Mùa hè này, Gaia sẽ còn tiếp tục các chương trình trồng cây, trồng rừng, nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và hướng tới mục tiêu phát thải dòng bằng 0 của chính phủ Việt Nam vào năm 2050. Gaia rất mong nhận được sự đồng hành từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên hành trình đầy ý nghĩa này.

 

Thông tin đóng góp của doanh nghiệp xin vui lòng tham khảo tại đây: http://bit.ly/doanhnghiepthamgiagaia 

 

Các trường học có nhu cầu trồng cây xanh trong trường học vui lòng điền vào bảng khảo sát sau để nhận được sự hỗ trợ của Gaia: http://bit.ly/khaosatcaytruonghoc 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY