SIBERIAN WELLNESS VIETNAM TRỒNG 1000 CÂY RỪNG XUÂN LIÊN VÌ TƯƠNG LAI XANH

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

SIBERIAN WELLNESS VIETNAM TRỒNG 1000 CÂY RỪNG XUÂN LIÊN VÌ TƯƠNG LAI XANH

Thanh Hóa, ngày 30 tháng 08 năm 2022 - Siberian Wellness Vietnam phối hợp Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia thực hiện trồng 1000 cây rừng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên. Đây là chương trình nằm trong chiến dịch  Eco project 2022 - “Give your 100ha for our planet” được tập đoàn Siberian Wellness triển khai với mục tiêu phủ 100ha rừng trên toàn cầu. Chương trình có sự tham gia của 50 nhân viên, thành viên đối tác Siberian Wellness Vietnam chung tay góp sức trồng rừng. Đặc biệt, sự kiện với tham gia của người đẹp Vũ Thúy Quỳnh - top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 cùng lan tỏa thông điệp trồng cây, phục hồi rừng nghèo vì Việt Nam xanh hơn.

 

"Siberian Wellness - Thực sự Thiên nhiên - Thực sự sáng tạo - Vì Cộng đồng" là kim chỉ nam mà tập đoàn không ngừng theo đuổi trong xuyên suốt các hoạt động. Chính vì thế, Siberian Wellness luôn nỗ lực truyền tải những thông điệp tích cực, nhân văn và truyền cảm hứng về bảo vệ môi trường, vốn là một vấn đề toàn cầu cần sự chung tay và bền lòng của tất cả mọi người. Năm 2022, Siberian Wellness Vietnam đã phối hợp với Gaia trồng 1500 cây gỗ bản địa tại tỉnh Thanh Hóa. Với 500 cây rừng Bến En trồng vào tháng 04/2022 và 1000 cây rừng Xuân Liên thực hiện trong đợt trồng rừng tháng 08 vừa qua. Tất cả mọi người tham gia không chỉ góp sức trồng cây và còn vun trồng cho sự thịnh vượng của toàn nhân loại vì tương lai xanh. 

 

Đoàn Siberian Wellness Vietnam gùi cây, cuốc hố và trồng cây vô cùng hăng say. Với sự nhiệt huyết và nhiều năng lượng làm khu rừng Rừng Xuân Liên sẽ phát triển tươi tốt. Đặc biệt, các thành viên đoàn được tìm hiểu thêm về rừng, động vật hoang dã và thăm phòng trưng bày tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên để nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của rừng đối với sự sống và phát triển của những động vật nơi đây. Đồng thời, mỗi người đều hiểu hơn về việc trồng cây thiết thực và quan trọng như thế nào đối với cuộc sống muôn loài, con người. Quan trọng nhất, mọi người tham gia trồng rừng đều được theo dõi sự phát triển của cây rừng thông qua báo cáo giám sát hàng năm của Gaia. 

 

Theo ông Bozhko Leonid - Phó Giám đốc Siberian Wellness Vietnam cho hay: "Mỗi một cây trồng ngày hôm nay về sau sẽ thành một cây gỗ lớn, những mảnh rừng sẽ được hồi sinh và tạo nên một hệ sinh thái khỏe mạnh. Chúng tôi rất vui khi góp phần tạo ra những giá trị trường tồn đến mãi mai sau. Chiến dịch Eco project mà tập đoàn Siberian Wellness phát động không dừng lại ở những ha rừng được tái tạo, mà hơn cả, là để vun trồng tình yêu và ý thức bảo vệ thiên nhiên, môi trường cho thế hệ trẻ"

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết: “Trồng cây, phục hồi rừng không chỉ là trách nghiệm của chính phủ hay bất kỳ một doanh nghiệp nào mà cần có sự chung tay của cộng đồng. Hơn hết, trồng rừng là một giải pháp thiết thực vì tương lai xanh, trao trả nguồn tài nguyên thiên nhiên cho con cháu, giúp ứng phó biến đổi khí hậu và ngăn chặn thời kỳ đại tuyệt chủng lần thứ 6. Dù cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp thì đều có thể cùng Gaia góp cây, trồng rừng và phục hồi tài nguyên cho Trái Đất. Quan trọng hơn, trong mỗi hành trình trồng rừng Gaia luôn thiết kế để mọi người tham gia hiểu và yêu thiên nhiên từ đó lan tỏa tình yêu, bảo vệ rừng tới tất cả mọi người”.

 

Chương trình trồng 1000 cây rừng Xuân Liên cùng Siberian Wellness Vietnam  nhận được sự hưởng ứng và lan tỏa vô cùng tích cực của tất cả mọi người tham gia. Tất cả đều hứng khởi và hào hứng khi góp sức chung tay tạo nên những mảng xanh quý giá cho thiên nhiên Việt Nam. Nhiều nhân viên, đối tác Siberian Wellness Vietnam chia sẻ chuyến đi trồng rừng chính giúp nhận thấy thế giới tự nhiên thật đẹp và được truyền động lực để thực hiện thêm nhiều hoạt động nhằm bảo vệ những giá trị đó.

 

Hoạt động trồng rừng Xuân Liên vào tháng 08/2022 được Gaia thực hiện loài cây gỗ bản địa gồm: Sưa, Gõ đỏ, Cẩm lai. Điều này hướng đến mục tiêu tạo bộ sưu tập gỗ, vườn thực vật lớn nhất Việt Nam để phục vụ cho công tác nghiên cứu, học tập. Trong tương lai, Gaia quyết tâm phục hồi mảng rừng nghèo kiệt trên khắp Việt Nam. Gaia hy vọng sự chung tay góp sức của tất cả cá nhân và doanh nghiệp trong hoạt động trồng rừng đầu nguồn.

 

Xem thêm hình ảnh họa động tại đây




Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY