Sinh viên học bảo tồn động vật hoang dã, pháp luật liên quan và định hướng nghề nghiệp

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Sinh viên học bảo tồn động vật hoang dã, pháp luật liên quan và định hướng nghề nghiệp

Tp.Hồ Chí Minh, ngày 6.03.2017 – Hơn 20 sinh viên năm thứ 5 của Khoa Chăn nuôi Thú y, Trường Đại học Nông lâm Tp.Hồ Chí Minh đã được học về bảo tồn động vật hoang dã (ĐVHD) và pháp luật liên quan đến bảo vệ động vật hoang dã. Các em cũng được hướng dẫn xác định nghề nghiệp phù hợp trong lĩnh vực bảo tồn.

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã trực tiếp thực hiện buổi dạy cho sinh viên. Buổi học giới thiệu về tầm quan trong và cấp thiết của việc bảo tồn ĐVHD. Kèm theo những kiến thức thực tế là nhiều hình ảnh, đoạn phim và câu chuyện sống động về thực trạng động vật hoang dã Việt Nam và các môi đe doạ, đặc biệt là bạn buôn bán trái phép. Buổi học cũng giới thiệu các phương pháp bảo tồn khác nhau như bảo tồn nguyên vị; cũng như những công việc khác nhau liên quan đến thú y mà sinh viên có thể làm; đặc biệt nhấn mạnh những nơi sinh viên có thể xin làm việc. Sinh viên cũng đã thực hiện một bài trắc nghiệm để xác định tính cách cá nhân và định hướng những nghề phù hợp với mình nhất.

 

Trước khi ra về, các sinh viên thuộc lớp Thú y tiên tiến này cũng đã thảo luận sôi nổi về dự định nghề nghiệp trong tương lai, cũng như phương án lựa chọn, tìm kiếm việc làm khi tốt nghiệp. Buổi học đã thực sự truyền cảm hứng để sinh viên suy nghĩ nghiêm túc về việc bảo vệ động vật hoang dã cũng như đóng góp tích cực cho công tác bảo vệ động vật hoang dã trong tương lai.

 

Gaia xin trân trọng cảm ơn Khoa Chăn nuôi thú ý, Trường Đại học Nông lâm Tp.Hồ Chí Minh đã ủng hộ và tài trợ.

 

Mời liên lạc với Gaia tại: huyen.do@gaiavn.org nếu bạn muốn tổ chức các khoá học tương tự hoặc liên quan đến bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ động vật hoang dã.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY