SOCIOLLA, HOA HẬU H’HEN NIÊ CÙNG GAIA PHỦ XANH RỪNG TÀ KÓU

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

SOCIOLLA, HOA HẬU H’HEN NIÊ CÙNG GAIA PHỦ XANH RỪNG TÀ KÓU

Ngày 31.05.2024, Công ty Sociolla và Hoa hậu H’Hen Niê đã phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 718 cây gỗ bản địa, góp phần phục hồi rừng đầu nguồn tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu. Chương trình có sự tham gia của 5 KOL cùng với hơn 40 nhân viên và khách hàng Sociolla đã cùng trồng giàu rừng và trải nghiệm thiên nhiên tại Khu Du lịch Núi Tà Kóu góp phần mở rộng sinh cảnh sống cho muôn loài hoang dã, ngăn chặn hiện tượng cát bay, ứng phó với biến đổi khí hậu và nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo tồn thiên nhiên. 

 

Là thương hiệu phân phối và bán lẻ đa kênh các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân hàng đầu đến từ Indonesia, bên cạnh việc kinh doanh, Sociolla còn thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng thông qua chiến dịch Waste Down Beauty Up - Làm Đẹp Không Lãng Phí với mục tiêu khuyến khích các tín đồ làm đẹp mua sắm mỹ phẩm lành mạnh theo 04 bước: (1) Đọc review từ người dùng thật trên Soco App; (2) Thử trước tester và size nhỏ; (3) Dùng hết sản phẩm trước khi mua mới; (4) Mang vỏ mỹ phẩm rỗng đến tái chế tại các cửa hàng Sociolla. 

 

Sociolla còn cam kết thực hiện chính sách không sử dụng màng xốp hơi bong bóng, thay vào đó sẽ sử dụng bao bì thân thiện với môi trường cho cả các giao dịch trực tuyến và tại cửa hàng. Trao tặng bàn ghế tái chế cho các trường học có hoàn cảnh khó khăn. Tham gia trồng rừng, phủ xanh trái đất.

 

Để chiến dịch Làm Đẹp Không Lãng Phí tạo ra thêm nhiều tác động bền vững và lan tỏa mạnh mẽ hơn đến cộng đồng, Sociolla đồng hành cùng Gaia triển khai chương trình trồng rừng Tà Kóu với số lượng cây lên đến 718 cây. Hành trình trồng rừng đặc biệt có sự trực tiếp tham gia của Hoa hậu H’Hen Niê, các KOL và các khách hàng đã tích cực tham gia góp vỏ chai mỹ phẩm rỗng.

 

Lần đầu tiên tham gia hoạt động trồng rừng, cả đoàn không khỏi phấn khích khi được tự tay gieo trồng các giống gỗ bản địa, tìm hiểu các thông tin về hiện trạng về biến đổi khí hậu và ý nghĩa của chương trình trồng rừng. Thật may mắn khi tiến hành trồng rừng thì trời có mưa nhẹ, rất mát, mặt ai nấy đều hân hoan chào đón cơn mưa, hăng hái trồng và gửi những lời yêu thương để cây mau lớn. 

 

Đại diện Sociolla chia sẻ: “Với sứ mệnh cung cấp  trải nghiệm mua sắm các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sắc đẹp thông minh, thú vị và an toàn cho người tiêu dùng tại Việt Nam, Sociolla đã không ngừng tìm kiếm các những sản phẩm mỹ phẩm chất lượng, đa dạng với giá ưu đãi để đáp ứng nhu cầu của phái đẹp. Hơn thế nữa, qua hoạt động trồng rừng Tà Kóu cùng với Gaia, Sociolla cũng muốn kết nối các KOL và khách hàng thân thiết chung tay hành động vì một môi trường sống xanh - sạch - đẹp - bền vững.” 

 

Chỉ trong thoáng chốc mà từng hàng cây Bằng lăng, Giáng hương thẳng tắp đã được trồng xong. Những giọt mưa mát lành đã kịp thẩm thấu vào các hạt tích nước, hòa loãng phân vi sinh để cây phát triển thật tốt. 

 

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê chia sẻ: “Khi nhìn thấy hình ảnh về khu vực trồng rừng, Hen đã rất hoài nghi liệu trồng rừng trên đất cát có khả thi, liệu cây có thể sống được. Nhưng sau khi trực tiếp đến nơi, gặp gỡ và lắng nghe chị Huyền - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cũng như cán bộ Khu Bảo tồn giải thích về kỹ thuật trồng rừng, cách chăm sóc và giám sát, Hen đã tràn đầy hy vọng. Hen tin rằng khu rừng sẽ được hình thành và tạo những giá trị to lớn cho con người và hệ sinh thái. Mong rằng qua chuyến đi này sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp, cá nhân cùng Gaia trồng rừng, gửi đến khu rừng niềm hy vọng và những lời chúc tốt đẹp để góp sức biến đất cát thành rừng, từng bước đẩy lùi biến đổi khí hậu.”

 

Bà Huyền Đỗ - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, cho biết: “Đợt nắng nóng khắc nghiệt vừa qua là tiếng chuông báo động khẩn cấp rằng chúng ta cần phải hành động ứng phó với biến đổi khí hậu. Việc trồng rừng phủ xanh các vùng đất cát ven biển là một hành động rất cần thiết để ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ an ninh nguồn nước cho khu vực, góp phần ngăn chặn hiện tượng cát bay. Hơn thế nữa, đây cũng là một hoạt động vô cùng truyền cảm hứng cho thấy với ý chí và quyết tâm của con người thì chúng ta có thể làm rất nhiều việc khó bằng cách nghĩ khác đi, sáng tạo hơn. Giống như ở Tà Kóu, Gaia cùng cán bộ Khu Bảo tồn đã áp dụng nhiều kỹ thuật lâm nghiệp khác nhau để đảm bảo cây có thể phát triển được. Gaia xin chân thành cảm ơn sự đồng hành của Sociolla và Hoa hậu H’Hen Niê đã tiên phong tham gia trồng rừng Tà Kóu và lan tỏa các thông tin về hữu ích về bảo vệ môi trường và bảo tồn thiên nhiên.” 

 

Khu rừng sẽ tiếp tục được đội ngũ Gaia, Ban quản lý Khu Bảo tồn chăm sóc và giám sát định kỳ để đảm bảo tỷ lệ sống từ 70-85%. Các báo cáo góp rừng rừng với số liệu và hình ảnh cụ thể sẽ được gửi đến Sociolla trong vòng 5 năm.  

 

Sau một buổi sáng, góp sức phục hồi rừng nghèo thì vào buổi trưa, cả đoàn dùng bữa trưa và khám phá khu rừng già tại Khu du lịch Núi Tà Kóu. Cả đoàn được dịp thư giãn và tìm hiểu về thảm thực vật nơi đây qua trải nghiệm ngắm nhìn rừng khô nhiệt đới từ tuyến cáp treo trên cao, dạo bước trên núi trong không khí mát mẻ của độ cao trên 600m. Hơn thế nữa, tập thể Sociolla còn được trải nghiệm “tắm rừng” để hòa mình vào thiên nhiên qua tất cả các giác quan và được chữa lành qua những âm thanh, mùi hương và nguồn năng lượng tự nhiên, kỳ diệu của rừng xanh. 

 

Trọn vẹn một ngày rời xa thành phố chật chội, náo nức, về với thiên nhiên, góp sức làm giàu rừng, cả đoàn đều cảm thấy thật trân trọng, tự hào và gia tăng tình yêu, niềm cảm hứng với cuộc sống. Mọi người đều cảm thấy được truyền thêm cảm hứng và động lực để lan tỏa thông tin và kêu gọi gia đình, bạn bè thay đổi thói quen hằng ngày để sống xanh hơn hơn, cùng hành động bảo vệ môi trường vì một tương lai xanh bền vững.

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục hoàn thành mục tiêu phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam. Chiến dịch “Góp 1 cây là góp rừng” cùng chung sức hành động vì khí hậu, với tất cả nỗ lực chung tay đưa Việt Nam phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Gaia hy vọng nhận được sự ủng hộ và chung tay của tất cả các cá nhân, doanh nghiệp cùng đồng hành trồng cây, phục hồi rừng.

Xem thêm hình ảnh về chương trình tại đây

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY