SPIRAX SARCO TRỒNG RỪNG CHO KHU DỰ TRỮ SINH QUYỂN THẾ GIỚI CẦN GIỜ THÊM XANH

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

SPIRAX SARCO TRỒNG RỪNG CHO KHU DỰ TRỮ SINH QUYỂN THẾ GIỚI CẦN GIỜ THÊM XANH

Hồ Chí Minh, ngày 11 tháng 11 năm 2022 - Công ty TNHH Spirax Sarco Việt Nam phối hợp Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức trồng 100 cây cóc trắng tại Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ. Bên cạnh đó, đoàn Spirax Sarco còn được khám phá thiên nhiên Cần Giờ qua cuộc đua “Rừng đước kỳ thú” với nhiều trải nghiệm độc đáo, mới lạ được Gaia thiết kế và thực hiện. Cả đoàn vô cùng hào hứng và yêu thích khi mình cùng góp sức cho lá phổi xanh của Tp. Hồ Chí Minh.


Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ chính là ngôi nhà chung sống của hơn 600 loài động thực vật quý hiếm. Quan trọng hơn đây chính là lá phổi xanh của thành phố Hồ Chí Minh giúp giảm ô nhiễm không khí và điều tiết nguồn nước. Trong giai đoạn kháng chiến, rừng Cần Giờ bị tàn phá nặng nề của bom đạn. Khu vực trồng rừng trước đây rừng là ruộng muối của người dân địa phương. Khi Khu Dự trữ thành lập, thì cộng đồng dân cư phải di dời ra để những ruộng muối trống trọc cần phục hồi rừng. Cóc trắng được ươm giống từ 1-2m sẽ được trồng bổ sung vào khoảnh ruộng trống tại Khu Dự trữ Sinh quyển Cần Giờ. 

Cả đoàn Spirax Sarco vô cùng hào hứng xúc từng xẻng đất và nâng niu bầu cây giống. Bên cạnh đó, mọi người còn dành tình cảm chân thành và lời nhắn yêu thương với mong muốn cây rừng sẽ phát triển xanh tốt. 100 cây cóc trắng sẽ góp phần làm xanh cho rừng Cần Giờ và chung tay phủ xanh các cánh rừng Việt Nam. Với thông điệp “Plastic or Planet - you can choose” thì tất cả thành viên Spirax Sarco đều đồng lòng hướng trồng cây, phục hồi thiên nhiên cho Trái Đất. Đây chính thông điệp vô cùng ý nghĩa vì sự lựa chọn bạn sẽ góp phần tạo nên những điều tuyệt vời cho thiên nhiên. 

 

Trải nghiệm thiên nhiên chính là một hợp phần quan trọng được Gaia thiết kế trong chương trình trồng rừng. Thông qua trải nghiệm thiên nhiên giúp mọi người hiểu hơn về các loài động, thực vật và giá trị to lớn mà rừng mang lại cho chính cuộc sống con người. Từ đó, mọi người thấy ý nghĩa to lớn việc trồng cây và dành nhiều tình yêu, mong muốn bảo vệ rừng hơn. Đến với Rừng ngập mặn Cần Giờ, đoàn Spirax Sarco được hiểu thêm nhiều câu chuyện hấp dẫn về cây đước, cây mắm, khỉ đuôi dài, cá thòi lòi, diễn thế sinh thái rừng ngập mặn,... Mọi người vô cùng hào hứng và tham gia hết mình với cuộc đua rừng đước kỳ thú tìm hiểu báo vật của rừng ngập mặn. 

 

Các anh chị Spirax Sarco có nhiều cảm xúc: ngạc nhiên, mới lạ, hạnh phúc,... khi cùng tham gia trồng cây và trải nghiệm thiên nhiên tại Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ. Điều này cho thấy, sau mỗi chuyến đi về rừng gia tăng năng lượng tích cực và tình yêu thiên nhiên đến mỗi thành viên trong đoàn. 

 

Gaia hy vọng sự chung tay đóng góp của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cùng trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên. Cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp có thể liên hệ với Gaia qua email: info@gaiavn.org. 

 

Mời bạn xem thêm các hình ảnh hành trình tại đây

—--

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY