Tái chế rác trong NGÀY HỘI NƯỚC

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Tái chế rác trong NGÀY HỘI NƯỚC

Ngày 03/02 vừa qua, Gaia đã hỗ trợ thực hiện Ngày hội Nước tại Dinh Độc Lập, Tp.Hồ Chí Minh. Tại chương trình, Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) và ngân hàng HSBC đã ký kết thực hiện dự án “Bảo tồn và quản lý tài nguyên nước với sự tham gia của cộng đồng ở Việt Nam”. Dự án này được xây dựng với mục tiêu bảo tồn tài nguyên nước và mang nước sạch cho cộng đồng ở hai khu vực đất ngập nước Tràm Chim (Đồng Tháp) và lưu vực sông Vu Gia – Thu Bồn (TP Đà Nẵng).

Ngày hội được tư vấn thiết kế bởi đội ngũ Gaia cùng nhóm cán bộ HSBC và WWF. Gần 500 nhân viên HSBC cùng gia đình đã hào hứng tham gia các hoạt động của ngày hội như triển lãm ảnh, ghép hình, phân loại rác, tái chế rác... Góc tái chế rác do Gaia và nhóm tình nguyện viên Gaia HSSBC phối hợp thực hiện đã thu hút sự tham gia đông đảo và hưởng ứng nhiệt tình của các gia đình HSBC. Chỉ trong thời gian ngắn, người tham gia có thể biến các loại rác như chai nhựa, chai thủy tinh, ống hút, nắp chai, lõi giấy vệ sinh, lon sữa hộp...thành các đồ dùng xinh xắn, hoặc chậu trồng cây và mang chậu cây về.

 

Sự kiện không chỉ nâng cao nhận thức của người tham gia về việc bảo vệ nguồn nước mà còn khích lệ sự cam kết sâu sắc của các gia đình HSBC với việc bảo tồn tài nguyên nước.

 

Gaia sẽ thông tin thêm về các hoạt động khác thuộc dự án này, trong thời gian tới!



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY