TAKEDA GÓP 500 CÂY CHUNG TAY PHỤC HỒI THIÊN NHIÊN QUA CHUYẾN ĐI TRẢI NGHIỆM TRỒNG RỪNG CẦN GIỜ

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

TAKEDA GÓP 500 CÂY CHUNG TAY PHỤC HỒI THIÊN NHIÊN QUA CHUYẾN ĐI TRẢI NGHIỆM TRỒNG RỪNG CẦN GIỜ

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 19 tháng 2 năm 2022 - Là một trong những đối tác đồng hành cùng Gaia, Takeda Việt Nam đã và đang nỗ lực phục hồi những thiệt hại từ môi trường. Hoạt động trồng hơn 500 cây xanh tại Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ chính là hành động cấp bách và thực tiễn cho nỗ lực trên. Là một trong chín khu dự trữ sinh quyển ở Việt Nam, Rừng Cần Giờ có diện tích 35.000 ha, nằm cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50 km. Cùng Gaia, các nhân viên, gia đình và bạn bè của Takeda Việt Nam đã có cơ hội khám phá và trải nghiệm thiên nhiên tại Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ để tìm hiểu về rừng ngập mặn, các chiến lược thích ứng của cây ngập mặn và sinh vật rừng trước khi trồng 500 cây ngập mặn nhằm phục hồi môi trường sống tự nhiên của địa điểm này.


Rừng ngập mặn có vai trò quan trọng đối với đời sống con người. Được ví như “Lá phổi” của Thành phố Hồ Chí Minh, với sự đa dạng sinh học phong phú, bao gồm hơn 600 loài động thực vật, trong đó có nhiều loài nguy cấp, đặc hữu như: đước đôi, vẹt dù, cọc đỏ, khỉ đuôi dài, chi kỳ đà, rái cá, dơi quạ lớn …


Khu vực Takeda và Gaia tiến hành trồng rừng Cần Giờ từng là ruộng muối của người dân địa phương. Khi Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ được thành lập vào năm 2000, người dân phải di cư ra khỏi vùng, để lại những vùng đất trống nhiễm mặn, cần phải trồng trọt. Ngoài ra, nhiều diện tích đã được phủ xanh, tuy nhiên do điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng khắc nghiệt nên vẫn phải tiếp tục trồng cây để chuyển ruộng muối thành rừng. Các loại cây được trồng là cây ngập mặn bản địa như Đước đôi, Cóc trắng, Cóc đỏ.


Bà Katharina Geppert - Giám đốc Quốc gia tại Takeda Việt Nam cho biết: “Rủi ro đối với thiên nhiên làm gia tăng rủi ro đối với sức khỏe cộng đồng toàn cầu.  Với tư cách là một công dân doanh nghiệp có trách nhiệm, chúng tôi phải làm phần việc của mình để liên tục giảm thiểu tác động đến môi trường và thực hiện mục tiêu Sức khỏe tốt hơn cho con người - Tương lai tươi sáng hơn cho Thế giới. Nghĩa vụ của chúng tôi đối với việc quản lý môi trường và kinh doanh bền vững phù hợp trực tiếp với các giá trị của Takeda-ism và Bệnh nhân-Niềm tin-Danh tiếng-Doanh Nghiệp. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến những tác động tốt cho môi trường, do đó, điều quan trọng là tất cả nhân viên cảm thấy được tham gia và truyền động lực nhằm đạt được các mục tiêu và cho cộng đồng địa phương thấy những nỗ lực góp phần làm đô thị xanh hơn đồng thời bảo vệ môi trường tự nhiên.”


Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Giám đốc, Nhà sáng lập Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, đã nhấn mạnh sự đóng góp của tổ chức Takeda góp phần bảo vệ thiên nhiên nhằm khôi phục môi trường sống của rừng ngập mặn. “Cây rừng sẽ giúp bảo vệ các khu dân cư khỏi lũ lụt, xói mòn và ô nhiễm đất.Rừng trồng tạo ra môi trường sống cho các loài động vật hoang dã, củng cố các giá trị sinh thái như tạo O2, hấp thụ CO2, góp phần giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu. Rừng ngập mặn còn mang lại những giá trị to lớn về kinh tế, giáo dục, nghiên cứu và giải trí cho con người ”.


Trồng cây là một phần trong cam kết bền vững về môi trường tại Takeda, được xây dựng dựa trên hơn 50 năm tham gia vào các sáng kiến quản lý môi trường kể từ khi thành lập Ủy ban Bảo vệ Môi trường vào năm 1970. Phương pháp tiếp cận bền vững với môi trường, phù hợp với Mục tiêu Bền vững của Liên hợp quốc và sáng kiến Mục tiêu dựa trên Khoa học (SBTi), là một phần trong sứ mệnh của Takeda nhằm nỗ lực hướng tới Sức khỏe tốt hơn và Tương lai tươi sáng hơn cho mọi người trên toàn thế giới. Là một phần của Cam kết Trung hòa Carbon, Takeda đang hướng tới mục tiêu trở thành không carbon trong các hoạt động của chính họ vào năm 2040 bằng cách loại bỏ 100% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Mời bạn xem thêm hình ảnh chuyến đi tại đây

THÔNG TIN BỔ SUNG
 
Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia www.gaiavn.org
Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia là một tổ chức khoa học kỹ thuật không vì lợi nhuận, với sứ mệnh trao quyền và thúc đẩy các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường nhằm tạo dựng một tương lai nơi con người sống hoà hợp với Mẹ Trái Đất. Các chương trình hiện nay của Gaia gồm: (1) Trồng và phục hồi rừng, (2) Mùa hè khám phá thiên nhiên cho các Công ty, Gia đình, (3)Học tập trải nghiệm thiên nhiên cho học sinh, sinh viên, giáo viên và các cơ quan, đơn vị, (4) Giáo dục môi trường cho các nhóm đối tượng khác nhau, (5) Nâng cao năng lực giáo dục bảo tồn cho các vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên (6) Tái chế rác thành phân xanh. 

 

Giới thiệu về Công ty TNHH Dược phẩm Takeda
Công ty TNHH Dược phẩm Takeda là công ty dược phẩm sinh học định hướng R & D toàn cầu, dựa trên giá trị có trụ sở chính tại Nhật Bản, cam kết khai thác và cung cấp các phương pháp điều trị thay đổi cuộc sống, dựa trên những cam kết đối với bệnh nhân, con người và hành tinh. Takeda tập trung nỗ lực R & D vào bốn lĩnh vực điều trị: Ung thư học, Di truyền học hiếm gặp và Huyết học, Khoa học thần kinh và Tiêu hóa (GI). Chúng tôi cũng thực hiện các khoản đầu tư R & D có mục tiêu vào các liệu pháp và vắc xin chiết xuất từ huyết tương. Chúng tôi đang tập trung vào việc phát triển các loại thuốc có tính sáng tạo cao, góp phần tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người bằng cách thúc đẩy giới hạn của các lựa chọn điều trị mới và tận dụng động cơ và khả năng hợp tác R&D nâng cao của chúng tôi để tạo ra một hệ thống mạnh mẽ, đa dạng về phương thức. Nhân viên của chúng tôi cam kết cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân và hợp tác với các đối tác của chúng tôi trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại khoảng 80 quốc gia.


Takeda Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh là văn phòng đại diện của Takeda Pharmaceuticals (Châu Á Thái Bình Dương) Pte. Ltd.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập https://www.takeda.com  

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY