TẬP ĐOÀN THANG MÁY CIBES TRỒNG 1000 CÂY RỪNG BẾN EN GÓP PHẦN KIẾN TẠO TƯƠNG LAI XANH HƠN

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

TẬP ĐOÀN THANG MÁY CIBES TRỒNG 1000 CÂY RỪNG BẾN EN GÓP PHẦN KIẾN TẠO TƯƠNG LAI XANH HƠN

Thanh Hoá, ngày 26.03.2023, Tập đoàn thang máy Cibes phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức trồng 1000 cây gỗ bản địa tại Vườn quốc gia Bến En góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu. Là một doanh nghiệp đa quốc gia, Cibes luôn hưởng ứng những chính sách của Liên Hợp Quốc trong vấn đề phát triển bền vững, tập trung phát triển kinh doanh song song với cống hiến những giá trị ý nghĩa cho cộng đồng.

Dù ngày triển khai hoạt động trời mưa rét buốt, đội ngũ Cibes đã không quản ngại đội mưa trồng rừng. Khu vực trồng rừng nằm ở xung quanh cây Lim ngàn năm - cây di sản của Vườn quốc gia Bến En. Trước đây khu vực này từng là rừng Lim bạt ngàn nhưng sau quá trình khai thác đã trở thành rừng nghèo kiệt, chỉ toàn cây bụi, rất ít giá trị về sinh thái. Hoạt động trồng rừng góp phần phục hồi quần thể Lim xanh quý hiếm nơi đây, tạo nơi ở cho các loài động vật hoang dã, bảo vệ đất khỏi xói mòn và góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Toàn bộ 1,000 cây rừng Bến En được đóng góp bởi Cibes sẽ được Gaia, Cán bộ Vườn quốc gia Bến En sẽ chăm sóc và giám sát trong vòng 4 năm. Hoạt động chăm sóc bao gồm cắt cây leo, vun gốc, phát quang và áp dụng một số kĩ thuật lâm nghiệp giúp cây xanh phát triển tươi tốt và đảm bảo tỷ lệ sống từ 70–80%. Hàng năm, Cibes sẽ nhận được báo cáo về giám sát, với các số liệu và hình ảnh cụ thể về sự phát triển của khu rừng. 

Không chỉ được trực tiếp trải nghiệm hoạt động trồng rừng, đội ngũ Cibes còn được tìm hiểu thêm về Vườn quốc gia Bến En qua các hoạt động tham quan phòng trưng bày, khám phá hồ sông Mực bằng thuyền để thưởng lãm vẻ đẹp của thắng cảnh “Hạ Long xứ Thanh”. Kết thúc một ngày trồng rừng và khám phá thiên nhiên tại Vườn quốc gia Bến En đầy hào hứng, đội ngũ Cibes càng kết nối và thêm tự hào vì được chung tay hành động về tương lai bền vững. 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình trồng rừng Góp 1 cây là góp rừng cho rừng Bến En, với mục tiêu khôi phục 40ha quần thể Lim xanh bản địa xung quanh cây Lim ngàn năm. Đồng thời, Gaia còn triển khai hoạt động trồng rừng ở Vườn quốc gia Cúc Phương, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên và Văn hoá Đồng Nai, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau và chương trình trồng cây trường học ở TP. HCM.  Gaia mong nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đồng hành phục hồi các cánh rừng đầu nguồn quan trọng và xây đắp một Việt Nam xanh hơn. 

Mời xem thêm hình ảnh tại đây.

THÔNG TIN THÊM

Cibes

Tập đoàn thang máy Cibes luôn hưởng ứng những chính sách của Liên Hợp Quốc trong vấn đề phát triển bền vững. Điều này được thể hiện thông qua chiến lược phát triển bền vững - Cibes Way của riêng tập đoàn về việc phát triển kinh doanh, nhưng đồng thời cũng tập trung vào một trong những giá trị quan trọng, đó là yếu tố Hành Tinh.

 

Không nằm ngoài những nỗ lực chung đó, Cibes Lift Việt Nam cũng góp một phần nhỏ để khiến hành tinh của chúng ta ngày một xanh hơn bằng việc góp 1000 cây trồng tại rừng Quốc gia Bến En - Thanh Hóa. Mong rằng mỗi một chiếc cây sẽ góp sức giúp trái đất nói chung và Việt Nam nói riêng có một tương lai xanh hơn.

Chương trình trồng rừng Bến En 

Vườn Quốc Gia Bến En (Thanh Hoá) hiện đang có hơn 3000ha rừng nghèo kiệt, với cây bụi, trảng cỏ, rừng tre nứa thấp, cần được phục hồi thành rừng. Chiến dịch Góp 1 cây là góp rừng Bến En đã được Gaia triển khai từ ngày 12.02.2020 với mục đích trồng giúp khôi phục rừng đầu nguồn nghèo kiệt, cải thiện chức năng sinh thái rừng, tăng khả năng kháng bệnh, lọc sạch không khí, bảo vệ nguồn nước, bảo vệ đất, tăng năng suất mùa vụ, tạo môi trường sống khỏe mạnh cho các loài hoang dã.

Tính đến 03.2023, Gaia đã tổ chức 7 đợt trồng rừng Bến En với 66,686 cây gỗ lớn phủ xanh diện tích 66.7ha, với sự ủng hộ của hàng ngàn cá nhân và doanh nghiệp. Trong thời gian sắp tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình trồng rừng Góp 1 cây là góp rừng cho rừng Bến En. Gaia mong nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đồng hành phục hồi các cánh rừng đầu nguồn quan trọng và xây đắp một Việt Nam xanh hơn. 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY