TẬP HUẤN BIẾN RÁC THÀNH PHÂN XANH VÀ SỬ DỤNG PHÂN XANH TRỒNG RAU SẠCH

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

TẬP HUẤN BIẾN RÁC THÀNH PHÂN XANH VÀ SỬ DỤNG PHÂN XANH TRỒNG RAU SẠCH

Tp.Hồ Chí Minh, ngày 01 tháng 07 năm 2017 – Gaia Nature Conservation phối hợp với Quỹ Đạo Phật ngày nay tổ chức lớp tập huấn về cách tái chế rác hữu cơ thành phân xanh và  sử dụng phân xanh để trồng rau sạch, cây cảnh tại nhà.

 

Sự kiện đã thu hút hơn 200 người gồm tăng ni, phật tử chùa Giác Ngộ và các chùa lân cận đến tham gia.

 

Tại buổi tập huấn, người tham gia được cung cấp các kiến thức về phân xanh, cách ủ phân xanh từ rác hữu cơ tại hộ gia đình. Họ cũng được tìm hiểu về các mô hình ủ phân xanh khác nhau. Chuyên gia của Gaia đưa ra các gợi ý về mô hình ủ phân xanh, giúp mọi người có thể so sánh và lựa chọn được mô hình phù hợp nhất với gia đình mình. Bên cạnh đó, người tham gia cũng được tìm hiểu cách sử dụng phân xanh để trồng rau sạch, cây cảnh tại hộ gia đình, và một số mô hình trồng rau sạch kết hợp với ủ rác thành phân xanh.

 

Sau khi tìm hiểu về phân xanh, người tham gia được thực hành làm một mô hình ủ phân xanh trong thùng dạng đứng. Với mô hình này, các hộ gia đình có thể bỏ thêm rác hữu vào thùng, hàng ngày. Trong thời gian tới Chùa Giác Ngộ, sẽ sử dụng mô hình ủ phân xanh này để tái chế rác thành phân xanh.

 

Trong suốt quá trình tập huấn, người tham gia sôi nổi đặt câu hỏi, thảo luận các vấn đề thực tiễn liên quan đến làm phân xanh và sử dụng phân xanh trồng rau sạch. Kết thúc buổi tập huấn, mọi người cùng cam kết thực hiện ủ phân xanh tại hộ gia đình, nhằm góp phần hạn chế rác thải hữu cơ, bảo vệ môi trường. Mô hình được đa số người tham gia lựa chọn là sự kết hợp của ủ phân xanh và trồng rau sạch.

 

Bạn Trần Thanh Hiệp- một phật tử chia sẻ “Buổi tập huấn này rất bổ ích. Qua buổi tập huấn, tôi biết thêm những kiến thức về phân xanh, và các mô hình ủ phân xanh. Lúc đầu, tôi nghĩ ủ phân xanh rất khó và nó sẽ có mùi. Nhưng khi nghe chị Huyền - Gaia giải đáp thì tôi thấy mô hình này hoàn toàn có thể thực hiện được ở gia đình mình.”

 

Tập huấn tái chế rác thành phân xanh là một hoạt động thuộc chương trình bảo vệ môi trường của Gaia. “Chúng tôi hy vọng mọi người quan tâm hơn nữa và có hành động cụ thể để tái chế rác thành phân xanh nhằm bảo vệ môi trường.” – Theo Bà Đỗ Thị Thanh Huyền – Giám đốc Gaia.

 

Hãy liên lạc với Gaia tại email: info@gaiavn.org nếu bạn muốn xây dựng và thực hiện chương trình xử lý rác bằng cách làm phân xanh tại gia đình hoặc đơn vị mình. Gaia sẽ tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật miễn phí cho bạn.

Xem ảnh của buổi tập huấn TẠI ĐÂY

Xem lại video buổi tập huấn: hướng dẫn làm phân xanh TẠI ĐÂY



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY