TẬP HUẤN KHẢO SÁT PHÓNG SINH SÀI GÒN - HUẾ 2019

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

TẬP HUẤN KHẢO SÁT PHÓNG SINH SÀI GÒN - HUẾ 2019

 

Đầu tháng 8 năm 2019 vừa qua, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã tổ chức tập huấn cho gần 20 tình nguyện viên tại Tp. Hồ Chí Minh và Huế, nhằm tổ chức khảo sát về tình hình phóng sinh động vật hoang dã tạị các chùa ở TP. Hồ Chí MinhHuế. Đây là hoạt động nhằm tìm hiểu rõ hơn về hiện trạng phóng sinh các loài động vật hoang dã, đặc biệt là các loài quý hiếm như: rùa, trăn, rắn…

 

Dự kiến, khảo sát sẽ được thực hiện ở gần 100 chùa và gần 800 người dân ở TP.HCM Huế.

 

Nhóm tình nguyện viên tham gia khảo sát, đến từ nhiều trường khác nhau tại TP.HCMHuế đã được tập huấn kiến thức về bảo tồn thiên nhiên và phóng sinh, về kỹ năng phỏng vấn và thu thập thông tin. Các bạn cũng được thực hành và rút kinh nghiệm thực tiễn.

 

Mỗi mùa Vu Lan về, hoạt động phóng sinh tại các chùa ở khắp Việt Nam lại trở nên nhộn nhịp. Rất nhiều loài động vật hoang dã được buôn bán cho các hoạt động phóng sinh trong dịp này. Trong đó phải kể đến cả các loài quý hiếm như: Rùa núi vàng, Rùa răng, Rùa ba gờ, Trăn, Rắn… hoặc các loài ngoại lai gây hại như: Rùa tai đỏ, Ốc bươu vàng

 

Đợt khảo sát này được tiến hành đồng thời với các khảo sát tại Hà Nội, Lào và Căm Pu Chia, nhằm tìm hiểu hiện trạng phóng sinh động vật hoang dã tại các nước Châu Á.

 

Gaia mong đợi cuộc khảo sát sẽ giúp hiểu rõ hơn hiện trạng phóng sinh các loài hoang dã quý hiếm, từ đó đề xuất các biện pháp can thiệp, nhằm bảo vệ động vật hoang dã khỏi hoạt động phóng sinh.

 

Xem thêm hình ảnh tại đây

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY