TARGET TRỒNG RỪNG VÀ TRẢI NGHIỆM THIÊN NHIÊN TẠI CẦN GIỜ

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

TARGET TRỒNG RỪNG VÀ TRẢI NGHIỆM THIÊN NHIÊN TẠI CẦN GIỜ

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 11 năm 2022, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phối hợp Công ty Target Việt Nam tổ chức chương trình trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên tại Khu Dự trữ Sinh quyển thế giới Cần Giờ. Hoạt động trồng cây làm giàu rừng ngập mặn, góp phần cải thiện chức năng sinh thái và ứng phó biến đổi khí hậu. Chương trình với sự tham gia của hơn 40 cán bộ, nhân viên Target và đội ngũ Gaia với nhiều trải nghiệm thú vị tại Khu Dự trữ Sinh quyển thế giới Cần Giờ. 

Loài cây được lựa chọn trồng rừng ngập mặn Cần Giờ chính là cóc trắng giúp giữ đất, giữ nước và tạo lá phổi xanh cho Tp. Hồ Chí Minh. Bởi vì, khu rừng từng bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh. Và trước khi thành lập Khu Dự trữ thì Cần Giờ vẫn là ruộng muối canh tác của người dân. Trồng rừng giúp rừng Cần Giờ thêm xanh, cải thiện chức năng rừng ngập mặn và tạo ứng phó biến đổi khí hậu. Đồng thời, việc trồng và bảo vệ rừng ngập mặn giúp nuôi giữ ấu trùng thuỷ hải sản. Và tạo môi trường sống cho gần 1000 loài động thực vật quý hiếm Cần Giờ. Quan trọng hơn, Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố duy nhất có rừng trong thành phố. Đây được xem là lá phổi và quả thận giúp thanh lọc môi trường sống. Rừng Cần Giờ chính 1 trong 20 khu rừng ngập mặn có diện tích lớn trên thế giới. 

 

Giữa cái nắng oi và lầy lội bùn sình rừng ngập mặn, nhưng đoàn Target vô cùng hào hứng, hăng say chuyền từng bầu cây. Mọi người cũng nâng niu, dành những điều yêu thương và trân quý đến từng cây trồng. Mỗi khi trồng cây, Gaia đều hướng dẫn mọi người dành những năng lượng tích cực và yêu thương để giúp cây phát triển tươi tốt. Tất cả mọi người tại Target vô cùng tự hào khi được trồng cây góp sức cho lá phổi xanh của Tp. Hồ Chí Minh. 

 

Trong chương trình trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên tại Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ được Gaia thiết kế cuộc đua “Rừng Đước kỳ thú”. Mọi người Target cùng tìm hiểu và khám phá vô vàn bí ẩn của ngập mặn. Từ những loài thực vật như cây Đước, cây Mắm, cây Chà Là,... hoặc động vật đặc trưng rừng ngập mặn như Khỉ đuôi dài, cá Thòi lòi,.... Với nhiều trải nghiệm độc đáo và mới lạ được Gaia thiết kế giúp mọi người am hiểu về thiên nhiên. 

 

Sau một ngày cùng tham gia trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên, mọi người có giây phút kết nối và thư giãn ở rừng xanh mát. Các nhân viên Target được gia tăng tinh thần đoàn kết với đồng nghiệp từ đó đạt hiệu quả và mang nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tất cả anh chị Target cảm thấy yêu thích và cảm nhận sâu sắc ý nghĩa to lớn chương trình. Gaia tin rằng với tình yêu được ươm mầm thì các cán bộ, nhân viên Target sẽ cùng lan tỏa hạt giống để có nhiều người quan tâm và hành động cho thiên nhiên. 

 

Với mục tiêu tạo dựng môi trường mà con người chung sống hoà hợp thiên nhiên, nên Gaia không ngừng nỗ lực trồng và phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam. Vì thế, Gaia hy vọng nhận được sự ủng hộ và quan tâm của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp cùng chung tay vì Một Việt Nam Xanh hơn! Mời quý anh chị, các bạn có thể xem thêm thông tin chương trình Gaia tại website: Gaiavn.org hoặc liên hệ email: info@gaiavn.org.

 

Mời bạn xem thông tin hình ảnh  về hành trình tại đây

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY